Meira High: Unclear Path

24.6K 776 32
                                    

Doppelganger

Sobrang lamig ng simoy ng hangin dito. Nanginging ang katawan ko at pilit kong iniihipan ang kamay ko at kinukuskos para uminit.

"Saan tayo kanan o kaliwa?" Tanong ni Chace.

"Ano kaya kung maghiwalay tayo?" Suggestion ni Rave.

"That's not a good idea. Kailangan mag-kakasama tayo." Sabi ni Aiden.

"Tama. Mag-kakasama tayong pumunta dito. Mag-kakasama rin dapat tayo makakabalik sa Meira High." Sabi ni Kieran.

"Mag toss coin nalang tayo. Head sa kanan, tail naman sa kaliwa." Suggestion naman ni Chace.

Lahat sumangayon. Bahala na. Kung ano mang kalaban na naghihintay sa landas na tatahakin namin labanan nalang para makausad.

Sinimulan pitikin pataas ni Chace 'yung coin. Pag-landing nito sinalo niya agad. Kinakabahan ako sa resulta. Sa left kasi ang creepy ng daan sa right naman medyo maayos naman pero damn, pareho pala silang creepy. Binuka ni Chace ang kamay niya at nakita namin na 'tail'. Nung pagkakita namin sa result, our faces has darkened and there's some kinda like a gloomy surrounds us. Ang lakas ng imagination ko, pero ayun ang na-feel ko. Super awkward bigla. Walang ni isa sa amin ang gustog magsalita o magreklamo. Feeling ko lahat sila gusto sa kanan. Pero, dahil pumayag kami sa toss coin, wala kaming choice kung hindi tahakin ang landas sa kaliwa.

"We will take the left path." Sabi ni Chace.

Thank you that you reach this far from reading this story

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Thank you that you reach this far from reading this story. I am afraid to tell, that this story is already deleted in Wattpad. But I have good news! You may still read it on a new platform. EDITED and book version. See you there! Fist bump!

Meira High: The New EraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon