Maddi's pov
Nanlamig ang buong katawan ko upon reading the news on my screen laptop.
BREAKING NEWS
—The famous CEO, and eldest daughter of Mr & Mrs. Hamilton, Hannah Bless Hamilton, found her crashed car in the Tris Road at exactly 12:10 am, along with her death body, full of blood. Police officers are already taking care of her case for now.Sa baba noon ay litrato ng sasakyan niya kung saan sobrang lakas ng pagkaka-tama sa puno. Naka-blur ang mga inappropriate on eyes ang ibang parte sa litrato.
Marshall is in the shower, at ako dito ay nagsisitaasan na ang balahibo.
Agad kong sinara ang laptop. Something is really off, hindi ako natutuwa.
Madalas akong wala sa condo to solve Marshall's parents case, their unexpected death. Hinahanap ko ang mastermind ng may gawa non with the help of a private investigators and Archer, na araw-araw kong kinikita para kumuha ng update.
I know Marshall is having a hard time to find the person too dahil malinis ang pagkakatago niya, so I decided to secretly help her kahit ayaw niya.
And this happened again?
Naisip ko ang pakikita sana namin ni Hannah mamaya na hindi na matutuloy. Something so important to say? Mas lalo akong na curious nang maalala ko ang sinabi niya.
Malalaman ko pa ba kung patay na?
This is so creepy and frustrating at the same time.
I took out my phone to contact Archer sana, pero nadagdagan ang panlalamig ng katawan ko nang mabungaran ko ang mensahe ni Hannah.
It was sent before she died, exactly twelve five am.
Hannah:
Protect Autumn from them, do your best to protect her.What the hell is really happening? Ang gulo. Naguguluhan na ako. Kanino? From them? At sino naman sila?
Binaba ko agad ang cellphone ko nang bumukas ang pinto sa banyo. Revealing my beautiful girl.
Nagtataka siyang tumingin sa'kin. I forced a smile, na sana ay hindi halatang pilit. Malilintikan ako.
Hindi rin malabong malaman niya ngayon ang nangyari. What will be her reaction? Magkakaroon kaya siya ng ideya sa mga nangyayari ngayon?
Umiwas ako ng tingin nang kunin niya ang cellphone niya. She opened it.
Nagkunwari akong may ginagawa sa cellphone, even though chinachat ko lang si Archer about what I knew.
"What the fuck?"
Told you
"Nakita mo na?" She asked as fear became visible in her eyes. Ganon din ako kanina.
Tumango ako. Binalik niya ang tingin niya sa cellphone niya.
"Saan ba kasi siya pupunta sa gitna ng hating gabi?" Tanong niya. Kumunot ang noo ko.
"Do you think it's a car accident?" I seriously asked.
"Ha? Hindi ba?"
YOU ARE READING
Unpredictable Smile (CTR series #2)
Diversos"Destiny did crossed our path together, only to separate it again. Thinking, what if I'm the first person you loved and met before? Will things like these will happen?"