Chương 120 Cửa thứ mười ba
Ăn Tết xong, thời điểm vào cửa của Cố Long Minh cũng gần kề.
Nguyễn Nam Chúc đã chọn xong giấy gợi ý cửa cấp sáu, nội dung ghi trên giấy là một cái tên rất quen thuộc với mọi người: Minotaur. Một quái vật đầu bò tót thân hình người làm nhiệm vụ canh gác mê cung, được nhắc đến trong thần thoại Hy Lạp.
Trong thần thoại, Minotaur được sinh ra bởi cuộc phối ngẫu giữa người và bò trắng, tính tình tàn bạo vô cùng. Con quái vật bị nhốt trong một mê cung cực lớn ở Crete, mỗi năm cần phải ăn bảy cặp đồng nam đồng nữ. Về sau, nó bị con riêng của Quốc vương Athens là Theseus chém chết. Tóm lại, xét riêng câu chuyện thần thoại thì không có quá nhiều thông tin liên hệ với cửa, có lẽ sau khi vào cửa, gặp được tình hình thực tế mới có thể từ từ tìm ra ý nghĩa của gợi ý.
Lâm Thu Thạch đưa cho Cố Long Minh xem trước nội dung gợi ý. Cố Long Minh sau khi xem được thì tỏ ra vô cùng cảm kích với Lâm Thu Thạch. Nhưng Lâm Thu Thạch cũng rất dứt khoát nhắc nhở Cố Long Minh chuẩn bị tinh thần trước, rằng lần vào cửa này họ không thể đảm bảo an toàn cho Cố Long Minh được.
Cố Long Minh đồng ý tất cả, nói bản thân đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc một đi không trở lại.
Thời gian cửa mở là mùng Mười Tết, thời điểm mà mọi hoạt động ăn mừng năm mới đã vào hồi kết thúc. Sau kỳ nghỉ an nhàn, mọi người quay trở về với guồng quay công việc.
Lâm Thu Thạch sắp sẵn những vật dụng cần thiết, giờ chỉ còn việc chờ đợi.
Chẳng mấy chốc, mùng Mười đã đến. Đó là một buổi chiều thời tiết mát mẻ, trong biệt thự không còn ai, chỉ có Lâm Thu Thạch ngồi ở phòng khách ăn hạt bí do Lư Diễm Tuyết rang. Tài bếp núc của Lư Diễm Tuyết vẫn luôn ở phong độ đỉnh cao. Hạt bí rang ủ thêm ngũ vị hương, thơm nức mũi, Lâm Thu Thạch chỉ cần một nắm là đủ giết thời gian cả buổi chiều.
Nguyễn Nam Chúc đang ở trên tầng, quần áo vừa thay xong. Lâm Thu Thạch thấy thời giờ sắp điểm, bèn khoác chiếc ba lô bị nhét đến căng phồng lên tầng tìm hắn.
Do gặp phải quy tắc giới hạn bữa ăn từ cánh cửa lần trước, lần này Lâm Thu Thạch cố tình mang theo khá nhiều đồ ăn. Có một số vật dụng hằng ngày ở thế giới thực có thể mang vào cửa, các loại vũ khí phạm quy thì không được, ví dụ như các vũ khí nóng như súng... sẽ không thể mang vào cửa.
Dĩ nhiên sau khi vào cửa, họ sẽ có khả năng phải đối mặt với những quy định đặc biệt, như ở cửa Viện điều dưỡng Waverly Hill, NPC đã đưa ra quy định không được ăn đồ ăn từ ngoài mang vào. Trên thực tế, trong đa số trường hợp, những quy định như vậy thường ít khi xuất hiện, nhưng có chuẩn bị vẫn hơn, chuyện bị cấm ăn khi chưa mở rương ở cửa cấp mười khiến Lâm Thu Thạch bị ám ảnh khá nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kính Vạn Hoa Chết Chóc
TerrorCon người ai cũng phải chết. Có người chết già, có người chết bất đắc kỳ tử: : Chết vì bệnh, chết vì tai nạn, bị sát hại, nhảy lầu tự tử... Liệu họ có còn cơ hội được sống? Có, mười hai cánh cửa được mở ra, mười hai thế giới. Đến với thế giới của cử...