Q1. Chương 29 Cánh cửa thứ ba

727 47 3
                                    

Chương 29 Cánh cửa thứ ba

Nguyễn Nam Chúc ở trong viện ngủ nguyên một ngày, hôm sau mới tỉnh lại.

Trong thời gian đó Lâm Thu Thạch luôn túc trực bên cạnh, chỉ lo xảy ra sự cố bất ngờ. Người trong biệt thự đều vào thăm, sau khi biết Nguyễn Nam Chúc không có gì đáng ngại mới chịu về.

Khi Nguyễn Nam Chúc tỉnh dậy, Lâm Thu Thạch đang xem tin tức bằng điện thoại. Không rõ có phải do ảo giác của Lâm Thu Thạch hay không, người gặp tai nạn hai ngày qua tăng đột biến, toàn là những cái chết kỳ quái, một nhóm người dùng thang máy di tản khỏi đám cháy thì thang đứt cáp, ba người trong số đó chết cháy.

Lâm Thu Thạch đọc xong tin tức ngẩng lên, nhận thấy Nguyễn Nam Chúc đã tỉnh, nhưng hắn không cử động cũng không nói gì, cứ nhìn chằm chằm lên trần nhà.

"Nam Chúc!" Lâm Thu Thạch thấy thế không khỏi lo lắng, khẽ gọi một tiếng.

Nguyễn Nam Chúc không đáp lời, ánh mắt hắn chậm rãi lướt qua Lâm Thu Thạch, bên trong hai con ngươi đen láy kia là những cảm xúc Lâm Thu Thạch không hiểu được.

"Anh khát không?" Lâm Thu Thạch thấy khóe miệng hắn khô nẻ, bèn dìu hắn ngồi dậy, đưa một chén nước ấm đến: "Bác sĩ nói anh không gặp vấn đề gì lớn, chỉ vì quá lao lực mà kiệt sức thôi, tĩnh dưỡng vài ngày sẽ khỏi."

Nguyễn Nam Chúc nuốt từng ngụm nước nhỏ, hơi nhắm mắt lại, nói: "Biết rồi."

Lâm Thu Thạch nói: "Đói không? Để tôi lấy cho anh bát cháo."

"Không đói." Nguyễn Nam Chúc nói: "Anh ngồi trông tôi suốt đấy à, điện thoại tôi đâu?"

Lâm Thu Thạch đưa điện thoại cho Nguyễn Nam Chúc, nhìn hắn ấn số. Không rõ phía bên kia nói gì, Nguyễn Nam Chúc ừm hai tiếng rồi tắt máy.

"Gợi ý cửa thứ năm của Trình Thiên Lý có rồi." Nguyễn Nam Chúc nói: "Năm ngày nữa anh đi cùng nó nhé."

"Được." Lâm Thu Thạch hoàn toàn không có ý kiến trước sự sắp xếp của Nguyễn Nam Chúc.

"Để tôi xem tình hình, nếu được sẽ đi cùng hai người." Hai mắt Nguyễn Nam Chúc khép lại: "Nhưng chưa thể chắc chắn, sẽ cố gắng hết sức."

"Anh đừng cố quá." Lâm Thu Thạch nói: "Mình tôi đi được rồi."

Nguyễn Nam Chúc lắc đầu, không đáp.

Về sau Lâm Thu Thạch mới biết vừa rồi là cửa thứ mười của Nguyễn Nam Chúc, người đồng hành với hắn là một người thuộc tổ chức khác, cũng cửa thứ mười. Quan hệ giữa đôi bên khá tốt, nhưng sống sót rời khỏi cửa chỉ có Nguyễn Nam Chúc.

"Cuối cùng chỉ có tôi và một người phụ nữ còn sống."

Sau khi trở về biệt thự, Nguyễn Nam Chúc thuật lại sơ lược những gì xảy ra trong cửa: "Người phụ nữ đó chắc chắn không tầm thường."

Kính Vạn Hoa Chết ChócNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ