Chương 124 Trường Kiếm
Sau khi đàn muỗi phân tán, nhóm Lâm Thu Thạch rời khỏi phòng ăn. Khi họ vừa bước ra ngoài, chợt phát hiện trên hành lang xuất hiện vài con muỗi đang bay loạn xạ, chúng đập cánh vù vù, tạo thành một đường đen nhạt trong không trung, nối về phía một căn phòng nào đó.
Đây có lẽ chính là hàm nghĩa của sợi dây. Lâm Thu Thạch vốn cho rằng mọi thứ sẽ phức tạp hơn một chút, nhưng không ngờ Nguyễn Nam Chúc chỉ đi bừa một bước, họ đã có được đáp án chính xác. Cậu liếc nhìn Nguyễn Nam Chúc, nói: "Có cần đi theo lũ muỗi hay không?"
"Cũng được." Nguyễn Nam Chúc kiểm tra thời gian, thấy hiện tại vẫn còn sớm: "Đi thôi."
Sau đó, họ lần theo đàn muỗi, đi đến căn phòng được chỉ.
Cứ mỗi năm phút, vị trí các phòng sẽ bị tráo đổi, lúc này hướng bay của đàn muỗi cũng chưa xác định, chúng lượn vòng trong không trung, con nọ nối con kia. Ba người nhóm Lâm Thu Thạch đi theo hướng muỗi bay, chẳng mấy chốc, họ phát hiện ra một điều bất ổn: Tại một điểm mốc, lũ muỗi bắt đầu chia làm hai, một đám bay qua trái, một đám bay qua phải, hướng về hai địa điểm khác nhau.
"Sao lại như vậy?" Khi thấy đàn muỗi chia đôi, Cố Long Minh ngẩn người thắc mắc. Hắn tiện tay túm một con muỗi rồi nhốt nó trong lòng bàn tay. Một lát sau hắn thả ra, thấy con muỗi nhanh chóng trở về vị trí của mình trong đàn: "Tại sao lũ muỗi lại chia ra làm hai, chẳng lẽ..."
Cố Long Minh hiểu ra điều gì đó, hắn quay sang nhìn Lâm Thu Thạch với sắc mặt khó coi: "Không lẽ có hai con quái vật?"
Đây có lẽ là đáp án duy nhất, nhưng Lâm Thu Thạch cứ cảm thấy câu chuyện không đơn giản như vậy, cậu nói: "Chúng ta cũng chia ra nhé?"
Nguyễn Nam Chúc hơi trầm ngâm: "Được, Cố Long Minh và anh đi bên trái, để em đi bên phải."
Lâm Thu Thạch gật đầu, cậu không giành đi một mình, chỉ dặn dò Nguyễn Nam Chúc nếu xảy ra chuyện gì bất thường thì đừng cố chấp theo đuổi, lần này mục đích chủ yếu là thu thập tin tức mà thôi.
Nguyễn Nam Chúc lắng nghe lời dặn dò tha thiết của Lâm Thu Thạch, bất giác nhoẻn miệng cười: "Lâm Lâm nhà mình trưởng thành thật rồi, đã biết lo cho em rồi đấy, thật là ấm áp ghê."
Lâm Thu Thạch: "... Anh nói nghiêm túc đấy."
"Được rồi, em biết là anh nghiêm túc." Hắn lại gần, thản nhiên chạm vào khóe môi Lâm Thu Thạch: "Em sẽ cẩn thận, hẹn lát nữa gặp lại."
Lâm Thu Thạch vẫy vẫy tay với hắn: "Lát nữa gặp."
Trong lúc hai người nói chuyện, khung cảnh xung quanh lại lần nữa biến hóa. Đích đến lại bị thay đổi, lần này dường như lũ muỗi đang di chuyển xuống khoang tàu bên dưới.
Lâm Thu Thạch và Cố Long Minh không dám làm chậm trễ thời gian, họ bắt đầu rảo bước thật nhanh, mong có thể đến được căn phòng đích trước khi xảy ra dịch chuyển lần nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kính Vạn Hoa Chết Chóc
TerrorCon người ai cũng phải chết. Có người chết già, có người chết bất đắc kỳ tử: : Chết vì bệnh, chết vì tai nạn, bị sát hại, nhảy lầu tự tử... Liệu họ có còn cơ hội được sống? Có, mười hai cánh cửa được mở ra, mười hai thế giới. Đến với thế giới của cử...