Chương 145 Cái chết của cặp song sinh (3)
Người đầu tiên rời khỏi cửa có thể nhận được gợi ý của cửa tiếp theo. Đây là ưu đãi và sự khoan hồng mà cửa trao cho những kẻ sống sót, cũng là sự khẳng định với những người có thực lực.
Nhưng rất nhiều người không biết rằng, khi trong cửa chỉ còn một người sống sót, thì khi thoát ra ngoài, người đó sẽ nhận được một gợi ý đặc biệt. Người có được gợi ý này không những biết được tường tận thông tin về cánh cửa tiếp theo, mà còn sở hữu một lần được cứu sống.
Vì một số nguyên nhân, Nguyễn Nam Chúc vẫn chưa từng nói chuyện này cho Trình Nhất Tạ. Cậu ta biết là do tự mình gặp phải rồi tự mình tìm hiểu.
Từ sau khi chật vật thoát ra khỏi cửa cấp bảy, Trình Nhất Tạ dường như đã ngộ ra vài điều. Cậu ta nhận ra rằng mình không thể bảo vệ cho Trình Thiên Lý được, thế giới trong cửa quỷ dị khó lường, dù cậu ta có thông minh hơn nữa cũng chỉ là một người bình thường. Người thường thì sẽ có lúc phạm sai lầm, sai sót ở thế giới thực có lẽ có thể sửa, nhưng sai sót ở trong cửa sẽ khiến người ta mất mạng.
Trình Nhất Tạ trở về biệt thự, thấy Trình Thiên Lý ôm Bánh Mì cười tươi như hoa, trong lòng liền hạ quyết tâm.
Những sự việc sau đó xảy đến như một lẽ tất yếu.
Trình Nhất Tạ là người thông minh, người thông minh mà làm việc xấu, dĩ nhiên cũng sẽ thuận buồm xuôi gió.
"Em có biết mình đang làm gì không, Nhất Tạ?" Nguyễn Nam Chúc nhanh chóng phát hiện sự thay đổi nơi Trình Nhất Tạ, một cuộc tranh cãi kịch liệt lần đầu tiên nổ ra giữa hai người: "Em sẽ hại chết Thiên Lý, cũng hại chết cả chính mình!"
Đứng trước lời chất vấn của Nguyễn Nam Chúc, Trình Nhất Tạ lựa chọn im lặng.
"Dừng lại đi, bây giờ vẫn còn kịp" Nguyễn Nam Chúc nói, "vẫn chưa đến thời điểm không thể quay đầu..."
Trình Nhất Tạ cho Nguyễn Nam Chúc câu trả lời của mình: "Thiên Lý còn chưa tròn mười tám tuổi." Cậu ta đặt tay lên lan can, nhìn vào khu vườn xanh biếc tốt tươi, Trình Thiên Lý đang đuổi bắt cười đùa với Bánh Mì ở đó: "Nếu em và nó chỉ có một người được sống, thì em mong sẽ là nó."
Nguyễn Nam Chúc nói: "Vẫn còn những cách khác, vậy mà em lại chọn cách ấu trĩ nhất..."
"Nhưng cũng là cách đạt được nhiều lợi ích nhất." Trình Nhất Tạ lúc này mới mười bốn tuổi, nhưng đôi mắt cậu ta hoàn toàn không còn chút gì ngây thơ của một đứa trẻ nữa. Ở đó chỉ có một mặt hồ sâu, ẩn chứa những điều ngay đến Nguyễn Nam Chúc cũng không thể hiểu được: "Em xin lỗi, anh Nguyễn, thật sự em không thể trơ mắt nhìn Thiên Lý chết."
Nguyễn Nam Chúc biết mình không thể khuyên được Trình Nhất Tạ, hắn không nói gì nữa, quay lưng bỏ đi.
Thời điểm này, Trình Nhất Tạ chỉ mới ở mức độ thấy chết mà không cứu, nhưng về sau... Trình Nhất Tạ nhắm mắt, cậu ta không muốn nhắc lại chuyện cũ nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kính Vạn Hoa Chết Chóc
TerrorCon người ai cũng phải chết. Có người chết già, có người chết bất đắc kỳ tử: : Chết vì bệnh, chết vì tai nạn, bị sát hại, nhảy lầu tự tử... Liệu họ có còn cơ hội được sống? Có, mười hai cánh cửa được mở ra, mười hai thế giới. Đến với thế giới của cử...