Chapter 46 - Fashion Show

5 3 0
                                    

CHAPTER 46 - Fashion Show

Maraming reporter ang sumalubong saakin sa mismong rehearsal pa lamang. Dinumog akong parang isang sikat na artista.

"Miss Miller we thought that you would quit after passing the bar exam, what's your plan?"

"Miss Miller, totoo ba na boyfriend mo si Mr. Sevilla?"

"Sinong designer ng damit niyo? Si Miss Sasha ba?

"Nabalitaan namin na matagal na kayong magkakilala, anong dahilan ng pagalis mo ten years ago?"

"Pupunta siya ba sa event bukas?"

Tinanggal ko ang shades ko at humarap sa kanila.

I smirked. "I'm sorry to disappoint you but I won't answer your questions. Please excuse me." I said at pumasok na sa dressing room.

"Oh my gosh! The most awaited model fresh from france! Hello my dear Xena! I'm Mary and I'm your make up artist." Sumalubong ng isang beso ang isang bakla.

"Oh? I thought you're the organizer?" I laughed at umupo sa harap ng vanity table kung saan may malaking salamin at maraming make up.

Gosh! I miss this!

Bumati saakin ang mga model na para bang iniidolo nila ako. Huhu ako lang toh.

"Pwede pong magpapicture mamaya?" Tanong ng jsang matangkad pero mapayat na babae. I like her curves.

Ngumiti ako. "Sure."

"I'm sure Sasha will be happy to see you. Lalo na si papy Hendryx ko." Malandi niyang sabi. "Susunduin ka ba ng boyfriend mo? Balita ko boyfriend mo si Lavin? Ang swerte mo naman, idagdag mo pa ang kaoatid mo!" He said.

Natawa ako. "Yeah, I'm lucky to have them."

"Wala pa ang sister-in-law mo." Sabi niya habang inaayos ang dress na susuotin ko.

It's full of diamonds! Woah! At mabigat din. It's a slip gown na umabot sa kanang hita ko ang hiwa.

"Mabigat?" Tanong niya.

Tumango ako. "Yeah, but I can handle." I looked myself at the mirror, ang ganda ng gown.

This is not new, marami na akong nasuot na ganito mula kay Ms. Synthia sa france kaya nasanay na ako.

"Gosh. You're so gorgeous!" He beamed at bumaling sa security. "Napaalis na ba ang mga reporter?" Tanong niya.

"Yes po. Pwede na po tayong magsimula." Sabi nong lalaki.

Tumango si Mary at bumaling sa ibang models at pumalakpak para makuha ang atensyon nila. "Ladies, pumunta na kayo sa backstage, magsisimula na tayo."

Sinuot ko naman ang heels na puno din ng diamonds! Gosh, ang laking sayang nito para sa artist na nag backout! This is once in her lifetime.

Isa-isang lumabas ang mga model.

"Bagay talaga sa kanya."

"Buti na lang hindi si Kia ang magsusuot, eh balita ko pa naman mataray daw yon."

"Beauty and brain, I heard abogado din siya, international pa!"

"Oo, model din yan sa ibang bansa."

"Tapos nakasuot na din siya ng mga design ni Miss Synthia!"

"Boyfriend niya ang engineer sa ginagawang hotel nila Daddy ehh, kung makikita niyo lang superrr yummy ang boyfriend niya!"

"Swerte naman."

Rinig kong bulungan nila. Napangiti ako. Iba talaga ang nagagawa ng papuri lalo na kung galing mismo sa kapwa mo babae. Yung feeling na you can be the role model of the womens, something that can inspired you to do more and the confidence that they're giving, it's a lifetime na parang historical at pwede mong balikan kahit kailan mo gusto. That's the feeling.

Finding Peace In The Missing Piece Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon