45. Đồng vợ đồng chồng

752 63 4
                                    

**045** Đồng vợ đồng chồng

Mức độ của tôi đã tăng lên. Môn ngữ văn đã tăng hai bậc và các môn xã hội cũng tăng lên một bậc. Môn tiếng Anh cũng tăng lên một bậc, nhưng với điểm số gần sát nhau thì có vẻ như may mắn đã giúp tôi tăng điểm. Nếu điểm tiếng Anh trước đây nằm ở mức cao trong bậc 6, thì điểm thi mô phỏng tháng 5 cho thấy tôi ở bậc 5, nhưng lại ở cuối bậc. Môn lịch sử Hàn Quốc thì vốn dĩ tôi đã giỏi.

Dù mức độ chung có tăng lên, nhưng tôi không thể vui mừng vì môn toán, môn mà tôi đã dốc hết sức học, lại bị giảm bậc.

Dù Kim Deukpal có cứng đầu đến đâu, khi không thấy tiến bộ lớn, anh cũng cảm thấy mệt mỏi.

"Haiz..."

Những thất bại liên tiếp khiến tôi không tìm kiếm nguyên nhân từ bên ngoài mà quay lại tự trách bản thân. Tôi bắt đầu nghi ngờ khả năng của mình và tự đặt ra giới hạn, tự hỏi mình có đang đòi hỏi quá nhiều không, liệu tôi có còn là kẻ ngốc ngay cả khi đã thay đổi cơ thể, và tự trách mình vì sao lại thành ra thế này. Tôi chìm sâu vào nỗi tuyệt vọng, đào một cái hố mà dường như không thể thoát ra được.

Trong khi phân tích bảng điểm của Song Yi-heon, Se-kyung lật qua cuốn sổ ghi chép học tập mà tôi đã viết. Sau một lúc suy nghĩ, Se-kyung lên tiếng để không làm tôi thêm chán nản.

"Có thể hỏi cậu một điều không?"

"Nói đi."

Tôi cảm thấy buồn bã đến mức muốn chìm vào hố sâu tuyệt vọng.

"Cậu có lý do gì đặc biệt phải đạt điểm cao môn toán không?"

Dù bản thân cậu ấy đạt điểm 1 môn toán. Tôi nhìn cậu ấy với ánh mắt nghiêm túc. Dù thấy tôi có chút tinh thần trở lại là tốt, nhưng vì sợ bị đấm, Se-kyung cẩn thận giải thích thêm.

"Ý tôi là, cậu có muốn vào ngành học nào mà điểm toán rất quan trọng không?"

"...?"

"Chúng ta là học sinh khối nhân văn mà. Có nhiều ngành không yêu cầu điểm toán cao, nếu cậu không cần môn toán trong ngành mình muốn vào thì có thể dành thời gian đó học các môn khác sẽ tốt hơn."

Se-kyung nhớ lại lần tôi nhầm phạm vi ôn tập trong kỳ thi giữa kỳ và giải thích. Song Yi-heon giả rất chăm chỉ nhưng thường làm việc không đúng chỗ. Không biết gọi là ngốc hay dũng cảm, thật khó phân định. Những gì không làm được thì không thể làm được, nhưng phong cách học của tôi lại là đẩy mạnh cho đến khi nào làm được, nên hiệu quả học tập không cao.

Tôi tự hỏi liệu mình đang nhắm vào ngành học nào của trường đại học, tại sao lại bỏ ra nhiều nỗ lực và thời gian cho môn toán như vậy. Nếu điểm số tốt thì không nói làm gì,

"Nhìn vào kết quả so với nỗ lực bỏ ra thì điểm số... thật đáng buồn."

Không thể thốt ra điểm số môn toán, Se-kyung nói lấp lửng.

"Thay vào thời gian học toán, cậu học ngữ văn, tiếng Anh, hay lịch sử Hàn Quốc thì tốt hơn. Lịch sử Hàn Quốc của cậu đã đạt bậc 2 và điểm số cũng cao, dễ đạt bậc 1. Ngữ văn và tiếng Anh cũng đã tăng điểm. Nếu môn toán khó quá, hãy giảm thời gian học toán và học các môn khác như cách cậu đã học ngữ văn và tiếng Anh, cậu sẽ tăng bậc vào tháng 6."

[BL- Novel] Đại Ca Đi Học (Highschool Return of a Gangster)[Yi-Heon Se-Kyung]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ