-02-
Nếu phải thú nhận một sự thật mà không thể nói với người khác, thì thực ra, Kim Deuk-pal không phải mơ ước về "đại học" mà là về "cuộc sống sau khi tốt nghiệp đại học."
Một cuộc sống bình thường khi đi học đại học, tốt nghiệp rồi đi làm, kết hôn và nuôi dạy con cái, già đi sau này. Nhưng với việc chỉ biết làm băng đảng, anh còn không dám nghĩ đến việc đi làm, chứ đừng nói đến việc kết hôn.
Một vài đồng nghiệp và thuộc hạ đã gặp được người phụ nữ tốt, từ bỏ băng đảng và kết hôn, nhưng may mắn đó không đến với Kim Deuk-pal. Ngay cả khi gặp một người phụ nữ nào đó, với người không có bằng cấp vô học như Kim Deuk-pal, việc từ bỏ băng đảng và tìm việc làm cũng là một điều hiếm hoi, vì vậy để sống như một con người, ở lại băng đảng là lựa chọn tốt nhất.
Đại học chỉ là một phần nhỏ trong nỗi nuối tiếc của Kim Deuk-pal. Và đó cũng là phần duy nhất mà Kim Deuk-pal có thể đạt được bằng nỗ lực của chính mình ở độ tuổi hơn bốn mươi.
Anh chỉ muốn một lần, dù chỉ là một năm, không, chỉ một tháng thôi cũng được, sống cuộc sống mà mình đã từ bỏ. Chỉ như vậy, anh nghĩ mình sẽ không hối tiếc dù có chết.
Nhưng khi đã đến cửa tử, thì còn gì để mà tiếc nuối chứ.
Kim Deuk-pal chắc chắn về cái chết của mình. Việc bị đâm hay bị thương nặng trong các cuộc đánh nhau để giành địa bàn là chuyện thường tình. Khi mất máu và mất ý thức trong tình huống không chắc chắn, anh hiểu rõ rằng rất khó để sống sót nhờ vào kinh nghiệm của mình.
Vậy thì cậu bé rơi từ cầu vượt kia thì sao?
Gương mặt nhìn xuống từ cầu vượt trông như một học sinh trung học. Nếu Kim Deuk-pal kết hôn và sinh con ở độ tuổi phù hợp, có lẽ cậu bé đó cũng ở độ tuổi con anh. Một đứa trẻ giống như con mình định tự tử bằng cách nhảy khỏi cầu vượt, dù là lần nữa, anh cũng sẽ bẻ lái để cứu nó.
Khi đã chết thì còn gì là quan trọng chứ.
Tiếng xì xào mờ nhạt là những tiếng phàn nàn đầy tiếc nuối của người chết, và cảm giác cơ thể nhẹ như lông hồng là trọng lượng của linh hồn. Kim Deuk-pal có một mặt nhạy cảm và dễ tin vào mê tín, trái ngược với vẻ ngoài thô ráp của mình.
Dù chưa bao giờ suy nghĩ nghiêm túc về cái chết, nhưng nếu cái chết giống như thế này, thì cảm giác thoải mái không tệ chút nào. Dù không muốn chết, nhưng một phần nào đó anh vẫn mong đợi. Trong kiếp sau, anh sẽ đi học và sống một cuộc sống bình thường, đàng hoàng.
Vì những việc làm băng đảng khi còn sống, anh nghĩ mình sẽ xuống địa ngục, nhưng có vẻ không phải vậy. Kim Deuk-pal cảm thấy như đang nằm trong một màn trắng. Ánh sáng chói lòa mà trong phim hay mô tả là thiên đường thấm vào mí mắt anh.
Chỉ cần đợi cầu thang lên thiên đường xuống thôi sao. Cảm giác kiệt sức kỳ lạ khi kết thúc cuộc đời khiến Kim Deuk-pal chờ đợi đến lượt mình. Những bậc thang cao sẽ trải ra trước mắt anh.
Nhưng cuộc đời không bao giờ dễ dàng như vậy.
Tiếng xì xào mờ nhạt dần lớn hơn và nhanh chóng phá vỡ sự yên bình chờ đợi thiên đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL- Novel] Đại Ca Đi Học (Highschool Return of a Gangster)[Yi-Heon Se-Kyung]
Fiksi Umum- Bối cảnh/Thể loại: Hiện đại, học đường - Tag: Thanh xuân vườn trường, câu chuyện trưởng thành, hoán đổi linh hồn, công cáo già, công nhạy cảm, thụ mỹ nam, thụ người lớn tuổi, thụ thẳng thắn, thụ phủ nhận cảm xúc. - Công: Choi Se-kyung. Học sinh tr...