96. Muốn sống như thế này

461 43 6
                                    

096

Trong suốt mùa hè, trái tim luôn sôi sục như cơn sốt nhẹ của Choi Se-kyung đã bị từ chối một cách dứt khoát. Rõ ràng là nên cảm thấy nhẹ nhõm, nhưng vẫn có cảm giác bất an như việc chưa được hoàn thành. Song Yi-heon nghi ngờ liệu đây có phải là chiến lược cao cấp của Choi Se-kyung không, nhưng cậu ấy vẫn cười tươi như thường ngày, yên bình như khu phi quân sự.

Khi đến lượt Song Yi-heon tư vấn tuyển sinh với giáo viên chủ nhiệm, Choi Se-kyung vẫn thân thiện như trước, đưa cậu đến phòng tư vấn và nói sẽ chờ ở thư viện khi xong việc thì đến gặp.

Trong khi chờ đợi trong phòng tư vấn trống vắng, khi Jung Eun-chae chưa đến, Song Yi-heon không còn cảm giác căng thẳng như trước. Bảng điểm là vũ khí và là lá chắn của cậu. Song Yi-heon tự hào lấy bảng điểm của kỳ thi thử tháng 9 với kết quả khá tốt và đặt lên bàn, cố gắng không để nụ cười nở trên môi khi dựa lưng vào ghế.

Chiếc ghế lung lay chỉ đứng vững trên hai chân sau, đỡ lấy trọng lượng của Song Yi-heon.

Tại sao Choi Se-kyung lại như vậy nhỉ... Mình phải lấy lại năm phút từ cậu ấy...

Khi cửa trượt mở ra, Song Yi-heon ngay lập tức chỉnh lại ghế. Jung Eun-chae bước vào với hơi thở dồn dập, có vẻ như cô đã chạy đến đây.

"Xin lỗi, Yi-heon. Cô đến trễ một chút."

"Không sao đâu ạ."

Là giáo viên chủ nhiệm của lớp 12, cô rất bận rộn. Cô vội vàng chuẩn bị cho buổi tư vấn. Cô trải ra bàn những tài liệu về hồ sơ học tập của Song Yi-heon, bảng điểm các kỳ thi thử và thông tin về các trường đại học trong nước mà không để chúng chồng lên nhau.

Nhìn qua các tài liệu được trải rộng, Jung Eun-chae mở đầu buổi tư vấn bằng lời khen ngợi.

"Em đã học rất chăm chỉ trong kỳ nghỉ hè. Điểm thi thử đã cải thiện nhiều."

"Vâng, thưa cô."

Dù đã học hành chăm chỉ đến mức khổ sở, nhưng trước cô giáo, Song Yi-heon không thể dùng từ ngữ thô tục, cậu cúi đầu lễ phép với hai tay chắp lại. Mặc dù thường xuyên ngủ gật trong giờ chào cờ và trang phục ngày càng xộc xệch, nhưng sự kính trọng dành cho giáo viên của cậu không thay đổi.

"Nếu duy trì được nhịp độ này đến kỳ thi tuyển sinh đại học, em có thể vào các trường đại học ở Seoul dễ dàng."

"Seo, Seoul ạ?"

Linh hồn của người từng nhận điểm trung bình 7 trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm ngoái đã xúc động sâu sắc. Phải chăng câu nói "Ngày nắng sẽ đến ngay cả trong hang chuột" chính là để miêu tả tình huống này? Song Yi-heon cố gắng kìm nén tiếng hét vui mừng bằng cách mím chặt môi.

"Tất nhiên rồi, không có gì phải nghi ngờ cả."

Jung Eun-chae tự hào vỗ vai Song Yi-heon.

"Vì điểm thi thử của em tốt, nên em nên nhắm đến tuyển sinh trực tiếp. Nhưng quan trọng nhất là em phải chọn ngành mình muốn học. Em đã quyết định chưa?"

"Chưa ạ, thực ra là..."

"Em phải chọn kỹ nhé. Đừng chỉ chọn theo điểm số. Em phải chọn những gì mình thực sự muốn làm, phù hợp với sở thích và năng lực của mình, và xem xét cả hướng đi sau khi tốt nghiệp. Một lựa chọn đúng đắn sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc đời của em, hiểu không?"

[BL- Novel] Đại Ca Đi Học (Highschool Return of a Gangster)[Yi-Heon Se-Kyung]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ