Kabanata 22

56 3 0
                                    


| 22 |




•~•

Hill's POV

I'm not dumb para hindi malaman ang gagawin nila. I watch several vampire movies because of gabby. And I can't deny the fact na naniniwala akong may 'mangyayari' sa kanila kapag nagkakilala na ang magkapareha.

Not in a way na 'mag aano' sila. I think in order to make their bonds stronger, they need to mark each other by sucking each of their blood. That's when malalaman ng ibang bampira na nahanap na nito ang kapareha niya.

"Uhm...ano ng gagawin natin?"- si kiro ang unang nagsalita sa gitna ng aming katahimikan.

"I think...we need to uhm..."- hindi naman malaman ni gabby kung anong sasabihin.

Parang napapaisip din siya gaya ko kung ano ng nangyayari sa dalawang yun.

"L-let's just rest."- pabulong niyang hayag atsaka pinulot ang mga kagamitang pangburda sa damuhan.

Nauna na siyang naglakad papa alis sa kaniyang pwesto.

Samantala napansin ko pa ang pag kamot ng ulo ni kiro sa aking tabi. Muli siyang sumulyap sa kaninang pwesto nila heis bago tumakbo pasunod kay gabby. I heard cliff groaned and grumpily walked passed by.

I sighed and decided to stay here and just wait for heis. Wala naman akong gagawin sa kwarto kaya tatambay muna ako dito.

"Why are you so busy with that?"- tanong ko kay aki ng mapansin ko itong nakasandal sa puno at nakatitig sa sketch pad niya.

Pinili kong maupo sa kaniyang tabi kahit na nakatayo siya at nakayuko sa kaniyang papel. Ang buhok niya ay natatakpan na ng kaniyang mata kaya hindi ko makita ang emosyong nakapaskil duon.

He remains unmoving while his eyes are still fixated on his sketch pad. His other hand is now holding a pencil while his two feet are crossed.

Nang hindi niya ako sagutin ay sinilip ko na ang tinitignan niya ng hindi ako napapansin. Ganun na lamang ang pagsinghap ko sa mangha ng makita ang isang magandang babae na nakaguhit duon.

"I see. You miss your girlfriend."- I commented and look at him.

He frowned when he heard my voice. His eyes moved just to glanced at me before sighing.

Nagkibit balikat naman ako sa naging reaksyon niya.

Nag squat siya saking tabi sabay abot sakin nung sketch pad niya na para bang pinapaunlakan niya akong tignan yun muli.

Napangiti naman ako atsaka siya sinulyapan. Walang gana niya lang akong ginantihan ng tingin ngunit hindi ko naman yun dinamdam pa.

Inabot ko ang sketch pad niya atsaka pinagmasdan muli ang guhit niya.

I never thought na ganito siya kagaling mag sketch. Lahat ay detalyado at malinis. I think that girl was just older than him. Early 20's I think.

Wow. I never realize that he fancies older girls. Well, we have different types and likes kaya hindi ko siya masisisi. When it comes to looks naman, I say magaling siyang pumili.

The woman was tall and beautiful. Ang buhok niya ay hanggang baba lamang ng tenga ngunit bagay na bagay sa kaniya. She's wearing a dress with a long sleeve and a strap sandal. She has a thin and arched brow, long eyelashes that defines her deep set eyes, pointed nose, luscious and pink lips, and a rosy cheeks.

I can say that she's really pretty and gorgeous at the same time.

"What's her name?"- I asked while caressing the face of the woman.

A Journey To VillaValencio (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon