Kabanata 57

44 0 0
                                    


| 57 |

•~•


Hill's POV

"Hinding-hindi kayo makakalabas dito!"- dumagundong ang boses ni lucifer habang napapalibutan ang katawan niya ng makapal na yelo.

Dahil siguro sa pagod at panghihina ay hindi na niya kayang gamitin ang kapangyarihan niya. Sinubukan niyang magpumiglas ngunit hindi man lang nag crack ang yelong kumukulong sa kaniya.

"Kailangan nating puntahan si magdalene."- hinihingal na saad ni prinsipe harvey at malakas na sinipa ang isang konkreto na nakaharang.

Naglikha yun ng ingay ng bumagsak ang semento sa sahig at umangat ang mga alikabok.

Inalalayan ko si aki sa paglalakad dahil pakiramdam ko kanina pa siya nahihilo. Idagdag pang may tama siya sa nuo at hindi pa nagagamot. Kailangan nang matahi ang sugat niya dahil baka maubos lahat ng dugo niya.

"Magdalene!"- nag-aalalang tawag ng prinsipe sa kapatid ng madatnan namin ito sa pasilyo na nakaluhod sa sahig at nakatulala sa kawalan.

Napapalibutan siya ng mga itim na kaluluwa na parang may binubulong sa kaniyang tenga. Hindi gumalaw si prinsesa magdalene. Para siyang nanaginip kahit na nakamulat ang kaniyang mata.

Umigting ang bagang ni harvey at malakas na tumalon sa kinaroroonan ni reyna lucia. Hindi niya inaasahan ang pagdating namin kaya hindi siya agad naka depensa ng sipain siya ng prinsipe.

Agad siyang tumilapon sa ikalawang palapag ng palasyo na mabilis sinundan ni harvey.

"Wake her up. I'll distract them."- aki suggested and took the sword that was displayed on the wall.

Sinimulan niyang sugudin ang mga ito dahilan kung bakit nawala sila na parang bula.

Tumakbo agad ako ng halos kalahati sa kanila ang naglaho. I slide through the floor and kneel infront of magdalene.

Yinugyog ko ang katawan niya ng malakas habang tinatawag siya pero nanatili siyang tulala. Nag-iiba na din ang kulay ng kutis niya. Nangingitim na siya pati ang bibig at ilalim ng mata niya.

"Magdalene!"- sigaw ko habang habang paulit-ulit na tinatawag ang kaniyang pangalan.

"Shit! They are multiplying!"- aki cursed as he maintain their distance from us.

"She's not budging!"- kinakabahan kong sigaw nang tuluyan na siyang sumalampak sa sahig.

"Slap her or something! I can't keep this too long!"- he tiredly shouted as he wave his sword again.

"Wake up please."- paulit-ulit kong bulong at sinubukan siyang sampalin  pero walang nangyari.

She looks like her life is being taken away. Her breathing is so slow that any moment it would stop. She's about to die damn it!

Aligaga kong linabas ang stun pen saking bulsa at kinuryente ang katawan niya. Her body trembled for a moment then stop.

I scan her features and saw her skin color is slowly coming back but she's not yet awake.

"Hill!"- nahihirapang sigaw ni aki.

I ignored him and electrified her body again and again.

"C'mon, c'mon...."- I frustratingly whispered and was about to electrify her again when a hand stop me.

"M-magdalene..."- nagugulat kong tawag sa kaniya ng makita ang pagmulat ng kaniyang mata.

"Hill!"- tawag ni aki ng mahilo siya at sumalampak sa lupa.

A Journey To VillaValencio (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon