Chapter 25: Tomorrow's Event

1.1K 49 9
                                    


'VERDANTIDE KINGDOM HAVE TAKEN THE FIRST PLACE WITH 29,928 POINTS'

Napaluhod naman ako dahil sobrang sakit ng mga kamay ko for gripping too hard, tapos kanina pa ako hiningal. Napatingin naman ako sa itaas-

Huh? That thing costs 10k points? Mukhang kakatapos lang ng event, pero kami ang nanalo. Halos wala nga akong naggawa but look at that.

Nakap@tay kami ng undiscovered monster tapos 10k pa ang points non, ang swerte naman namin. "Ow." Oh yeah may kasama pala kami dito.

Agad ko silang nilapitan, akala ko isa lang ang nasaktan sa kanila. Apparently 3 of them got burns, tapos yung isa may ice sa wrists.

Kumuha ako ng isang seed sabay pinatubo ito. Mas lalong pinalaki ko ito, even bigger than an average person para lahat sila ay gumaling.

Pwede na nga maging shelter itong bulaklak na ito, it is called a chamomile flower. It gives faster heals than an average flower na ginagamit ko.

Habang busy ako sa paghe-heal sakanila, a tone emerged from above kaya lahat kami ay napatingala sa kung saan nanggaling ang boses na yon.

"CONGRATULATIONS TO THE TOP HUNTER OF THIS COMPETITION"

1st: Aurora Como's -10,000 pts

2nd: Hellion Sienne D'Ville -9,991 pts

3rd: Llios -7,922 -7,922 pts

4th: Hellena D'Ville -7,298 pts

5th: Kaden Heartstone -7,102

Nagulat naman ako dahil si Aurora ang nangunguna. Someone broke the record of Hellena's hunts, actually si Hellion sana yung nangunguna till he was transferred sa Emperyo.

Kaya si Hellena ang palaging first place but now, someone dethroned her. "Congratulations Aurora!" masayang sabi, pero nakatayo lang siya sa gilid motionless.

She turned human again pero ok lang ba siya? Ang tahimik niya.

"Princess! Buti nalang at nakita namin kayo- hindi na makakain yung snapdragon mo kaya pinakarga ko nalang ni Lord Clayv ang iba." Nereida arrived dala dala ang apat na snapdragon ko.

"Ang bigat na po, please help me." Nakasunod sakanya si Clayv na dala dala ang nakatambak na monsters in both of his shoulders. Ang lakas niya talaga.

Napansin ko din na ang bilis nila kaming nakita, well my plants can sense me siguro sinundan nila yung snapdragon ko. "Nakita niyo ba sina-

"Ang gaan nito." Sabay kaming tatlo napalingon when we heard a voice, galing ito kay Llios. "Hmmm... I can sense na malapit sila dito- oh there they are."

"Tsk." I wanted to gasp pero hindi pwede!!! So I covered my mouth nalang, magkasama parin silang tatlo pero si Astral ay nasa balikat na ni Llios.

Did he collapse? Pero mas nabother ako sa part na topless si Llios tapos si Hellion ay naka-sleeveless na. I mean yung right arm niya lang ang walang sleeves. I think he ripped it off?

Pero si Llios! Topless- agad ko namang sinampal ang sarili ko. No! si Astral dapat ang priority mo, "Anong nangyari kay Astral?" tanong ko para di naman obvious na natutuwa ako.

Nakakita na rin ng Magandang katawan, pwede na ako madeds. Pangarap ko pa naman makakita ng ganon pero mahirap kasi hanapin ang ganyang katawan.

"He collapsed midway." Sagot ni Llios. "Aurora, kunin mo ang kapatid- oh? You too?" pagkasabi non ni Llios ay napalingon ako kay Aurora.

Kaya pala hindi siya umimik. I immediately went to her at don na siya nagcollapse. "Princess." Kinabahan naman ako bigla.

"Wag kang mag-alala. They're exhausted, their new ability costs too much stamina and energy. Hindi kinaya ng katawan nila." Paliwanag ni Hellion, I breathed a sigh of relief.

The Blind Princess is A VillainessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon