Chapter 31: Postponed? Then its Festival Day

1K 52 6
                                    


(MORANA'S POV)

Nagising nalang ako na feeling fresh, sobrang sarap ng tulog ko. Ano nga ulit yung- wait huh? Fresh?! Agad akong napabangon and checked my outfit-

Naka pantulog ako, diba haggard ako kahapon? Tapos I fell asleep in Llios arms?! Don't tell me? Napatakip naman ako ng bibig.

"Morning little princess." I felt goosebumps all over my body pagkarinig ko sa boses na yon, that husky voice... in my room. "Ang ganda pala ng room mo, may bathtub."

Namula naman ako nung tumingin na ako sakanya, "BAKIT KA NAKAHUBAD!?" sobrang lakas ng sigaw ko feel ko maririnig to hanggang kabilang room.

"Uh... I took a bath? Syempre kailangan kong maghubad, I can't find any bathrobe so ginamit ko nalang itong linen towe- OW!" binato ko yung unan dahil sa hiya.

AKO YUNG NAHIHIYA PARA SAKANYA! "Have you got no shame!? MAGBIHIS KA NGA DON!" I exclaimed tapos tinawanan niya lang ako, amppp!

"It's not like you haven't seen my body, right? I mean, nakatitig ka pa nga nung nakaraang araw. If you want, pwede kitang bigyan ng full view." Llios smirked while gripping the towel in his hips.

Nagtataasan na talaga ang mga balahibo ko dahil sa pinagsasabi nito, umagang umaga ang ganda ng view- I MEAN WALA! Napabuntong hininga nalang ako sabay massage ng noo ko.

"Magbihis kanalang- huh?" napanganga ako dahil unti-unti niyang tinanggal yung towel. "OH MY GOD LLIOS! GET OUT!"

"Bakiittt, akala ko ba gusto mo ng full view." He stated while touching his body like a pervert. Napatayo nalang ako habang dala dala ang kumot to cover my face.

"Lumayo ka saakin! I swear to- AAGH!" at nadapa pa nga ako. I think I broke an ankle, kung minamalas ka nga naman.

"You ok? Here grab my hand." Offer ni Llios habang nasa sahig ako. Nakayuko ako at di ko napansin na hindi pala kamay yung nahawakan ko kundi yung towel niya.

"AAAAAAAAHHHHH!" sigaw ko nalang dahil hindi ko na alam ang gagawin, bukod kasi sa hindi ako makatakbo. His thing is right above my head! If I look up then makikita ko yung saging niya!?

Napaluhod naman ako pero syempre nakayuko parin, "UMALIS KA SA HARAPAN KO- STOP GRABBING MY HAND AND GO COVER YOURSELF YOU ID!OT!"

"PRINCESS! ANONG NANGYA- oh." Kahit hindi ako nakatingin don sa pinto, alam kong andon ang kambal. It was Aurora's voice that I've heard. "Pasensya na kung nakaabala kami, just continue-"

"Aurora for the love of God, ialis mo ang lalaking to sa harap ko." Tumawa lang si Llios at siya na mismo ang umalis, I finally breathed a sigh of relief.

"Sorry Princess, akala kasi namin may ginagawa kayo. He was n@ked so we thought you gave him a blow-" nanlaki naman ang mata ko and glared at Aurora. San na naman siya galing nito?!

Pinapasok ni Astral si Llios sa bathroom at binigyan siya ng robe. Finally, makakahinga din ng maluwang, napaupo ako and healed myself.

"Princess, you can't blame us. Nakaluhod ka kasi and you're facing his thing" Sinamaan ko ng tingin si Nereida, tinulungan na nila akong makatayo since I just healed my ankle.

Grabeng umaga to, andaming nangyari. Pormal na lumapit si Astral saakin and served me my favorite tea, buti nalang at andito si Astral. Siya lang ata ang pinaka-normal and sane person dito.

As I was about to sip my favorite tea, Astral started sharing his thoughts. "Pero feel ko princess, gusto mo ang ganoong size."

Naibuga ko tuloy yung nainom ko, Astral was quick to assist me na para bang alam niya na mangyayari yon. "You think she'd like my size?"

Gusto ko nalang maglaho dito na parang bula. Kakalabas lang ni Llios at mukhang tapos na siyang magbihis. "Certainly, mahilig siya sa malalaki ang t-

"SHAATTAAPP ALL OF YOU!" namumulang sigaw ko. Tinuro ko yung tatlo na inosente lang nakatingin sakin, para bang wala silang sinabing mali. TRAITORS!

"Kahapon pa ako walang ligo lil princess, that's why naligo ako today." Llios casually said. Naalala ko tuloy yung iniisip ko pagkagising ko.

"You're the one who dressed me?" tanong ko kay Llios, he burst out of laughing. Kulang nalang talaga mas@sap@k ko to.

"No princess, kami ang nagbihis saiyo kagabi." Sagot naman ni Astral, "Prince Hellion asked for us dahil ayaw niyang si Llios ang magbibihis sayo."

"I can do her just fine." Sabi ni Llios na parang wala lang. I glared at him, buti nalang talaga at hindi si Llios ang nag... HAYS. Pinaalis kona rin si Llios, andami niyang side comments eh.

But Hellion's here kagabi? Gusto ko sanang magtanong pa pero wag nalang muna. Habang kumakain ako ng breakfast, Aurora started talking about Eris.

"Nga pala Princess, the saintess came to us." I halted drinking my tea and glanced at Aurora na inaayos ang mga gamit ko. "Ang weird nga eh, napaka clingy niya."

"M-may sinabi ba siya sainyo?" tanong ko kay Aurora, napaisip naman si Aurora sabay iling. Bumuntong hininga naman si Astral and answered.

"No, she just came out of the blue tapos umalis din naman." Napakagat ako ng labi at tumango nalang ako.

"Be careful around her." I whispered, "Andaming nangyayari whenever she's present." Nagtinginan naman sila sa sinabi ko and I got nervous dahil baka hindi sila naniniwala sakin.

Niyakap naman ako ni Aurora and I got surprised. "Wag kang mag-alala princess, we believe you. Hindi kami basta basta magpapadala sakanya."

"Atsaka you're better than her." Sambit naman ni Astral. "Kahit anong mangyari, ikaw parin ang nagi-isang prinsesa namin."

Napangiti naman ako sa sinabi nila, well I still have my people with me kaya I have nothing to worry about.

Matapos akong kumain ay sinabihan ako ni Aurora na gustong makipagkita nina ama saakin. She said my father wanted to explore the festival today.

Hindi kasi siya masyadong nakakapunta sa mga ganito kaya I immediately got ready upang Samahan si ama. I missed being with him too and since wala namang event ngayon.

I should take my time, nagpaiwan sina Aurora at Astral sa noble ward tapos si Nereida at Clayv naman ay namamalengke. Si Llios? Well he's everywhere so makikita ko rin yon mamaya.

As I was walking may nakita akong hotdog stand. They serve large hotdogs at napatitig ako sa mga sizes because they remind me of... things. I squinted my eyes and whispered while still staring.

"Malaki yung kay Llios." Bulong ko. Hindi ko namalayan na may tao pala sa tabi ko and he almost gave me a heart attack.

"What?" nanlaki naman ang mata ko sabay takip ng bibig ko. Napatingin naman si Hellion doon sa tinitignan ko. "You're talking about his d-ck size?"

GRABE ANG VULGAR NG MGA TAO NGAYON! Una si Llios and now Hellion!? Atsaka bat ang bilis niyang makagets non!? I was looking at a hotdog stall?! 

The Blind Princess is A VillainessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon