(Credits sa HOK for my chapter title, ganda ng boses during tempest dragon AHAHAHAH -Queen A.M)
"Oh? Bakit ka galit?" nakangiting tanong ko sakanya. "Ganda ng experience ano?" ako lang ang andito sa edge at nag-aantay kay Eris.
I was actually expecting her today, may napansin kasi sina Nereida at Aurora na may paparating. Kahit malayo pa, Nereida can sense someone coming dahil nga nasa tubig siya.
(Flashback Yesterday)
Habang natutulog yung dalawang may sakit, andito parin ako sa gitna nila at hindi makaalis. Kanina pa gising si Hellion and he's currently glaring at Llios.
"Why is he here, bakit katabi mo siya?" inis na tanong ni Hellion, he's still sick pero buti nalang at di na ganon kalala. Wala akong magawa sa gitna so I played with flowers...
"He's sick too hayaan mo na." mahinang sabi ko kay Hellion, inirapan niya ang sinabi ko at niyakap ako sabay alis ng kamay ni Llios sa bandang tyan ko.
"Mine." He whispered. I sighed in disbelief, parang bata talaga pag may sakit. Naramadaman naman ni Llios na hindi niya sa nakayakap sakin and he started crying too-
"Bakit ikaw lang nakayakap!? Let me hug her too! She's mine too!" para akong nanay ng dalawa dahil sa pagbabangayan nila, actually kanina pa sila ganito. I'm losing my sh-t here.
"Stop it you two." Nawawalan na ako ng lakas dito, they have the same personality when they're sick. Iisa nga ang soul nila, no doubt. "Pag di kayo tumigil, aalis ako dito."
"NO!" Sabay sigaw nila at mas niyakap pa ako. Ang init init na dito dahil nga mainit na sa labas and these two are sick.
"Stop touching my b00bs." Narinig ko ang pagclick ng tongue ni Hellion, parang puput0k na talaga yung ugat ko sa stress. "And stop squeezing, Llios!"
They keep stealing touches sa katawan ko, pipisilin ko talaga ang mga itl0g ng mga to pag nagpatuloy pa sila pero buti nalang at tumahan na.
"Little princess/Mora you smell nice." Sabay nilang kumento, mukhang may iisang isip din ang dalawa pag may sakit. "Flowers." They once again said in unison. I was cooling off the room dahil sa sobrang init.
Dagdag niyo pa yung constant touches nila, I am wearing a tube flower dress so it's easier for them to touch me. Usually, my outfits are made out of flowers or leaves dahil ang gaan sa pakiramdam.
"You should wear a flower crown; you look like a goddess." Suggestion ni Llios out of the blue. Naramdaman ko naman ang malambot na paghinga ni Hellion sa leeg ko-
"Goddess that probably tastes good..." this h0rny b@stards. I flicked both of their forehead para tumigil na sila, ang gaan sa pakiramdam makasama silang dalawa.
"Can we kiss you?" bumalik ako sa katinuang when they both asked in unison. Bago pa ako makasagot- hinalikan na nila ako sa pisngi ko. oh, I was expecting sa lips but cheeks are fine too.
Akala ko yun na yon pero something wet and dumampi sa leeg ko- "HELLION! LLIOS! STOP LICKING ME-"
"Princess! Oh, sorry for interrupting." Hindi ko natapos ang sasabihin ko dahil biglang dumating si Aurora along with Nereida. Para akong an déjà vu sa nangyari.
Inilayo ko na ang pagmumukha nilang dalawa sa leeg ko at bumangon. They kept pulling me so no choice kundi stay muna sa bed. "Sorry, ano ba yun?"
Nagtinginan silang dalawa. "She's coming." Agad na sabi ni Nereida. Biglang lumamig ang buong paligid, even Hellion and Llios stopped pulling me.
Tinanguan ko silang dalawa, pinapunta ko sina Astral and Clayv dito para gumawa ng plano.
May konting tao sa loob ng isla it would be bad kung masira ang kingdom na pinaghirapan ko. So, I planned na ang kambal at si Nereida ay sasama sakin.
While magstay si Clayv dito defending the island. Llios and Hellion are in no shape to fight pero binigyan ko sila ng 'bloom' just in case something went wrong.
Pero hahayaan ko ba yun? I scoffed. Nope, gusto ko lang din safe silang dalawa dahil may sakit pa sila and it's greatly affecting them. "Pero..." Hellion commented sa plano ko.
"Poprotektahan ninyo ni Llios ang aking ama, magagawa ba ninyo iyon?" tanong ko, they looked sad pero tinanguan nila ako. "It's my turn to protect you two. So be good and have faith in me.
(End of Flashback)
Alam kong gusto nilang lumaban sa tabi ko and I get it. Hellion keeps saying kahit anong gagawin ko, he'd support me... even k-lling.
Nakatitig ako sa maraming paparating na ships led by Zyair and Marina, napaka loyal talaga nila. Then the fleets stopped malayo layo sa isla.
Pretty sure gustong makipaglaban ni Eris sa dagat dahil alam niyang gagamit ako ng halaman sa lupa. She's just that d-mb, akala niya siguro diko makokontrol ang mga plants underwater?
"Ano? Naduduw@g ka ba Princess Mora?" napatawa naman ako sa sinabi ni Marina. "Can't even step on water? Pity!"
I smirked and Nereida appeared right under their ships destroying 3 to 4. "WHAT THE-" siguro nasa sampu ang fleets nila.
Galing siguro ito sa kingdom nina Zyair at Marina,
Ako naman ay pinatubo ang mga kelps and seaweed sa ilalim, buti nalang at may mangrove trees malapit so their roots also helped.
"Ang tang@ mo talaga Eris." Nilapitan ko nalang sila, baka iiyak na eh. The twins appeared and started wrecking nearby ships. "Akala mo talaga matatalo mo ako?"
Habang si Nereida ay busy din sa pagsisira ng ibang ships. "Marina! Zyair! Fight her underlings! She's mine!" sigaw niya at tumalon na patungo sakin- nakakagulat dahil lumulutang siya sa ere.
Naglabas siya ng scythe at inatake ako, ako naman ay napangisi sabay labas ng whip and dahil enhanced na lahat ng arcana ko, this one won't easily break.
"Mananalo at mananalo ang main character sa bawat kwento! You a villain will always be defeated by me!" agad kong napigilan ang scythe niya. "Ako parin ang magwawagi!"
"Hah you wish!" nakangiting sabi ko. "Akala mo hahayaan ko lang mangyari yan? I will make your life miserable. Look at you, ang panget mo na."
Lalo naman siyang nagalit sa narinig at ako naman ay tumawa lang. Isa isang nasira ng kambal ang ships and Nereida's waves are helping a lot.
Kaya naman nila si Marina and Zyair lalo na't naka-bloom sila ngayon. Todo iwas ako sa nababaliw na Eris, she switched her weapon into a dual blade at inatake ulit ako.
This time she's much faster dahil magaan ito kumpara sa scythe. Ang boring nga eh, hindi niya ako matamaan. "Ang boring naman Eris, binigyan kita ng ilang araw and this is all you got?"
Nakakatuwa magalit si Eris, she's not even hiding it. "Sayang naman ang mga kilos mo. It's as bland as your personality." Kahit todo ilag ako-
May napapansin ako sa mga kilos niya, she keeps getting close like she's getting something. Hmm... we can't let our guard down. Kaya nagsimula na akong umatake, because she's getting boring.
The whip hit her face and sinabayan ko pa ito ng malaking kelp so she'd stay down. Humampas ang katawan niya sa ship, nilapitan ko siya and nilagay ang kamay sa cheeks ko.
"You see Eris, kaya mong manalo ng maraming beses. Pero hindi ko hahayaan yon, as you know a villainess can only win once." Hahampasin ko sana ulit siya ng kelp kaso ngumisi ito-
"GOT IT! DITO KA LANG PALA NAGTATAGO ARCANA HA!? PWES!" she got my amulet! Eris raised her hand at dinurog ang amulet...
"AAAAAAAAAAAAAGHHH!" nanlaki naman ang mga mata ko, it's Arcana's voice! She's inside the amulet this whole time?!
"Alam kong hindi kita matatalo basta basta so I went directly from the source, kung wala si Arcana! You'd lose yours too! HAHAHHAHA" Eris laughed.
BINABASA MO ANG
The Blind Princess is A Villainess
Fantasia"All this kindness and where did it get me? It turned me blind." -Morana Viole Fleur ______________________ Copy pasted from WRAWA so expect some errors in this story Made in WRAWA Fb Group (July 5, 2024) -Queen A.M