Hindi pa nawala ang arcana ni Hellion!? Hindi ko napansin na sila pala ni Llios ang andito and protected me from being attacked.
Pero si Hellion, he was st@bbed right by the chest, namutla ako bigla sa nakita ko and I can't think straight. Nawalan ako ng control sa arcana ko at nap@tay ang mga taong pumaligid samin.
My eyes hurt like I was crying- I'm crying again. "HAHAHA! SO, WHAT IF YOU WIN!? YOU LOST SOMEONE AGAIN!" natatawang sigaw ni Eris. I gritted my teeth- I'm gonna f-cking k-ll this b-tch.
I was about to attack when si Llios ay biglang lumuhod, naapektuhan ata siya dahil kay Hellion. "Princess Mora! The sea! Hindi ko na makontrol! I'm losing control."
Rinig kong sigaw ni Nereida. So I gathered my thoughts at kinuha si Llios and Hellion. "Astral! Aurora! Kunin niyo sina Eris at Arcana. Nereida! Drown everyone!"
Dahil sa galit ko, nawalan na ako ng pake sa mga tao. They shouldn't have come here, controlled? So what? Ang dali nilang maniwala kay Eris.
It's their fault! And now I'm losing someone because of them! I grabbed Llios and Hellion's body at tumalon na paalis sa ground because the sea is coming back.
Nakarating na kami lahat sa isla and Eris was still busy laughing na parang baliw. Si Arcana naman ay namumutla pero she's starting to fade.
Hindi ko alam ang gagawin ko dahil si Hellion din ay namumutla and coughing up a lot of bl00d. "Hellion! My baby... please stay alive." Niyakap ko si Hellion, ang init niya parin.
"Princess! Pasensya kana, Prince Hellion and Llios both disappeared at the same time." Clayv arrived at the scene habang ako ay nakayakap parin kay Hellion.
Sinubukan ko siyang pagalingin gamit ang arcana ko pero it's slowly fading as well dahil nga nawawala na rin si Arcana. "Little princess."
Napatingala ako kay Llios, he's also pale and sweating. Mas lalong lumakas ang tulo ng luha ko, am I losing them both?!
Napaluhod siya at niyakap ako. "Shh..." he whispered. "Wag kang umiyak, magiging malungkot si Hellion niyan. He doesn't like to see you cry." '
Nakapikit na kasi si Hellion pero he's still breathing. Barely breathing. "I WON! AHAHAHAHAHA!" rinig kong sigaw ni Eris. Kahit nadurog ko na yung kamay at legs niya...
She still has that much energy to talk. Mukhang iniwan ni Nereida yung mga kasabwat niya sa dagat, not that I care since yung mga taong umatake samin ay pinat@y ko na.
Marina and Zyair are probably at sea. Pero it doesn't matter kung maka survive ka sa dagat, while I made that forest... they also inhaled poison.
And it's going to slowly k-ll them. Slow sufferings, but surely. (Hindi apektado sina Nereida and yung kambal nito. -Queen A.M)
"Mora, it's complete." Mahinang bulong ni Arcana. Astral carried her patungo sakin tapos hinawakan ni Arcana ang pisngi ko. "I'm sorry..."
"No- I'm sorry dahil hindi kita naprotektahan." And I didn't even protect my man either. But arcana shook her head at nginitian ako kahit nagfe-fade na siya.
"Kasalanan ko ito, I should've done something kay Eris before pa naging ganito. Now that the process is complete. I'm giving my position sa iyo." Napatigil naman ako sa sinabi ni Arcana.
"I'm a deity who gives skills to people dahil sa monsters na kinakaharap nila. Pero some of that arcana are just not for them and they turned evil... since I'm fading away. I'm giving this position to you."
Nanlaki naman ang mga mata ko, (Reminder she can see na po dito.) "Pero-"
"I have been observing you for many many days na, kaya ko binigay saiyo ang amulet. I was transferring my blessing to you dahil alam kong mangyayari ito." Paliwanag ni Arcana.
"Then can I save Hellion?" hindi naman sumagot si Arcana. "B-bakit hindi ka sumasagot?" she sighed at umiling.
"Pasensya kana pero my power has limits; I can't bring back someone who is dying." Bumuhos ulit yung mga luha ko. Ano ang gagawin ko?
Anong silbi ng bagong kapangyarihan kung hindi ko makakasama si Hellion? Ano na? why am I losing people? Maybe I deserved it for k-lling people?
"Little princess." Tawag ni Llios sakin, he grabbed my face and kissed me. Umiiyak din siya and still slowly fading away. No, please don't- "It's time for me to say goodbye."
"No... please wag mong sabihin yan sakin Llios. You're both leaving me? don't do this to me." I pleaded while crying even more. Pero despite him crying, nginitian niya ako.
"Ako at si Hellion ay iisa. He's weak because he lost half of his soul. It's time for me to go back." Ano? Mas hinigpitan ko ang pagkakahawak ng damit niya.
"Little princess, I'm so happy I get to spend time with you." Umiling ako at nagpatuloy sa pagmamakaawa na manatili siya. "If I stay, I'll eventually fade away."
"Why- anong gagawin mo?" hinalikan niya ulit ako para tumigil na ako sa pag-iyak. Babalik ba siya sa katawan ni Hellion? Ngitian niya naman ako when he saw my expression.
Dahil yakap yakap ko si Hellion, he touched Hellion's forehead and whispered. "Protect her well or I'm going to snatch her kung hindi. Goodbye little princess."
Pagkatapos na pagkatapos niyang sabihin iyon ay naglaho na siya. hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko. If Hellion dies, Llios will fade away.
So Llios returned to his original soul para tuluyang lumakas si Hellion. I did think about a scenario like this na aalis si Llios upang bumalik na kay Hellion.
I didn't know it's much sooner, nagpe-prepare pa yung tao eh! Llios, you jerk. But I love them both equally. "Thank you Hellios, goodbye."
Dahil sa pagbalik ni Llios sa katawan ni Hellion. Hindi na namutla si Hellion and his st@b wound did fade away, thank you talaga Llios. I do feel sad pero I also feel relief. He's still Hellion... just the teasing type.
"NO NO NOOOOOO! AGGGGGGGGHHHH! ARCANA DON'T GIVE HER YOUR POWER! IBIGAY MO SAKIN!" rinig naming sigaw ni Eris sa gilid. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko sakanya.
"WHAT IF SHE'S GOING TO USE IT FOR EVIL!?" I rolled my eyes at humarap na kay Arcana na nag-aantay sa decision ko. "PAANO KUNG IREREMOVE NIYA ANG ARCANA SA BUONG MUNDO!"
Napatigil naman ako, "I can do that?" tanong ko kay Arcana.
"Hmm? It's your decision to give arcana to people. Kung ayaw mo, ok lang din." Mahinhin na sagot ni Arcana. "It's your power now, kahit anong decision mo is no longer my business."
"NOOOOOO!" Sigaw ni Eris, kanina pa ako naiirita sa mga no niya ha. I was gonna spare her para magsuffer siya ng ilang taon pero remembering what she did to my Llios and Hellion.
I decided to just k-ll her in a gruesome and painful way. Pinakain ko siya ng maraming seeds and the seeds grow slow sa loob ng katawan niya. She started screaming and crying.
Even started begging which is surprising. I never knew I'd hear her beg again. HAHA. Hindi na namin pinansin si Eris at hinarap ko na si Arcana.
"Will you accept my blessing?" she asked.
"Yes." I answered.
BINABASA MO ANG
The Blind Princess is A Villainess
Fantasy"All this kindness and where did it get me? It turned me blind." -Morana Viole Fleur ______________________ Copy pasted from WRAWA so expect some errors in this story Made in WRAWA Fb Group (July 5, 2024) -Queen A.M