Chapter 1

872 22 5
                                    

Present time ....

Imee's Pov:

I'm already 2 months pregnant ng umalis kami ng Pilipinas at parang ang bilis ng taon. Ngayon ay 4 years old na ang anak ko at hindi na kayang yakapin ng buo sa mga yakap ko.

We are going back to the Philippines because it is election year and my mom wants me to help her campaign. She's going to run as a representative of our district.

"Ate are you ready ?" Tapik sakin ni Irene sa braso ko at tumingin na parang naga alala kung okay na ba ko na umuwi.

Tumango lang ako at ngumiti sa kanya.

"Mommy !" Sigaw naman ni Meera at papalapit sa amin.

"Goodmorning Mee ko" masaya kong bati sa kanya.

Ngumiti naman sya sa akin at niyakap ako at nag ala unggoy na kalong sa may bewang ko.

Natawa naman kami ni Irene at ang kulit kulit talaga kahit kailan.

"Ate san mo ba yan pinaglihi ?" Tanong naman ni Irene.

"Irene ewan ko, kayo lagi magkasama nito diba ?" Sagot ko naman sabay kalong ng maigi kay Meera.

"Mommy ... Mommy !!!" Sigaw naman nung isa habang tumatakbo din papalapit sa akin.

"Ayan pa ang isa" sabi ko naman kay Irene.

Tumawa naman ito at kinalong si Meero.

They are twins pero hindi masyado magka mukha. Ang babae ay mas kamukha ko at ang lalaki ay nagmana sa ama.

"Ready seeing the Philippines tomorrow ?" Tanong naman ni Irene sa dalwa.

Masaya naman at excited na tumango ang dalwa.

"Buti na lang pagdating dito sa bahay tagalog natin kinakausap ang mga ito. Dahil tyak ako di papayag si mommy na puro englishera at englishero ang mga ito. Mahihirapan sila" sabi ko naman kay Irene.

"Ate ako nagturo sa kanila noh" sagot naman nito.

Inirapan ko lang naman ito at nagbi bida bida na naman. Well acceptable dahil sya talaga ang nag alaga din sa twins ko habang nagta trabaho dito sa Europe. We live like a normal citizen here at hindi kami anak dito ng magaling na politiko.

...

Habang nag aayos ng gamit ay nagla laro lang naman ang dalwa sa kama.

I look at them like I look at me and Rod.

Paminsan minsan ay nagtatanong sila kung bakit ang iba daw ay may daddy na tinatawag at sila ay wala.

Hindi ko naman ma explain dahil hindi nila maiintindihan pa. Ang sinasabi ko na lang sapat na ako, tita mom nya at lola nya at hindi na kailangan ng isang ama.

Kahit naman nagtataka ay di naman na nila pinipilit na magkaron ng daddy.

Pumasok naman si Irene at tinulungan na ako sa pag aayos ng mga gamit namin.

"Ang dami mo inaayos, anak pa ng dalwa" pang asar naman nito sa akin.

"Malay ko ba na dalwa sila agad. But I'm happy na rin na dalwa sila. Kasi look oh. Magkasundo na magka sundo pag bati sila kaso pag nag away world war talaga" biro ko naman kay Irene at parehas na lang kami natawa.

"Ate bihira lang sila magka sundo ng ganyan, usually magka away talaga sila" sagot naman ni Irene.

"Pero ate paano pag nagkita kayo ? Sasabihin mo ba ?" Tanong nya ulit.

I AM MY EX HUSBAND'S MISTRESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon