Imee's Pov:
Nasa sasakyan na kami at si Meera ay nasa daddy nya pa rin naka kalong. Ayaw bumaba dahil alam nya na ang kanyang daddy ay paalis mamaya.
"Malapit na tayo sa school Meera. Ayos na ng upo, wag na mag hug kay Daddy" amo ko naman dito pero ayaw parin umalis.
"Ang hirap talaga nya kausapin pag may toyo. Manang mana sayo love" biro naman nito sa akin.
"Baka gusto mo dalwa ang mag toyo ng di ka makaalis ?" Pagta taray ko naman.
Kabado naman itong natawa.
"Joke lang, joker ako love remember ?" biro ulit nito.
Inirapan ko lang naman sya at inamo ulit si Meera na bumaba na ng kalong sa kanyang daddy.
Naka baba na kami ni Meero ng sasakyan at si Meera ay nagpa kalong parin sa daddy nya.
Napunta tuloy kami hanggang room dahil toyong toyo parin ang bata.
"Anak si Tita mom daw mag sundo sa inyo ni Meera, take care of your sister okay ?" Paalala ko naman kay Meero.
"Yes mommy" sagot naman nito sa akin at punta kay Meera na nakahawak na sa dulo ng polo ng daddy nya.
"Let's go inside na Meera, we are going to do collage today" sabi naman nito sa kapatid.
Umiling naman si Meera at ngumuso.
Pinagti tinginan naman na kami sa eksena namin apat.
"Anak, tomorrow uuwi din si Daddy. Go get inside the room na" amo ko naman dito.
"Look oh your classmates, they are waiting to play with you" dagdag ko pa .
Hinawakan naman ni Meero ang kamay nito at nginitian ito sabay akit nya sa loob.
"Go na anak, sige ka pag na late ako di ako makaka uwi agad, go na. I'll see you tomorrow anak. Lapit kayo ni mommy mag sleep" amo naman ni Rod dito.
Yumakap naman ito sa ama at nagpa kalong ulit.
"You're going back right away daddy" sabi naman nito.
Tumango naman si Rod at hinatid ito sa upuan nya.
"Behave mga anak ha ? Wait for your tita mom later" paalala ko ulit sa dalwa.
Nang ako na ang hinatid nito ay yumakap naman ito sa akin ng mahigpit.
"Babalik kang abroad ?" Tanong ko naman sa kanya.
Nagtawa naman ito at kinurot ng marahan ang ilong ko.
"Ang cute mo talaga" sagot naman nito.
"Hindi naman, sakto lang love" sabi ko naman with matching wink pa.
Hinalikan naman ako nito at halos mabura na ang lipstick sa diin.
Hinampas ko naman ito na ikinatawa pa nya.
"Kakainis ka, sige na papasok na ko sa office. Good boy ha ! Malaman ko lang talaga. Sinasabi ko sayo" sabi ko naman dito.
"Good boy naman talaga ako, I'll bring you durian mga 10" biro naman nito sa akin.
"Pag di talaga 10 dinala mo, papa balikin kita doon" pagtataray ko naman.
Niyakap naman ako nito at hinalikan pa ko sa pisngi.
"Sige na love, pasok na. Baka akala pa nila, ano ginagawa natin dito" sagot naman nito.
Nang maka baba ako ay sakto naman na hinihintay ako ng tatlo para sabay sabay na kaming maka akyat.
BINABASA MO ANG
I AM MY EX HUSBAND'S MISTRESS
FanfictionRodrigo having a complicated marriage with his 2nd wife Leni. while .... Imee is his ex wife and contented living a private life. Their love for each other rekindled after they meet again in an event after 4 years of no contacts. Will their love for...