Chapter 12

407 18 8
                                    

Imee's Pov:

"So help me God ..." Huling linya na sinabi ni Rod sa kanyang inauguration.

Dito ay masayang nag tayuan ang lahat upang palakpakan at ipagdiwang ang bagong Pangulo ng bansa.

Nang humarap ito sa tao ay tumingin ito sa akin at ngumiti kaya ni ngitian ko din ito ng parang naluluha.

I won as a Governor and he won as a President. All the hard work was paid off very well for us.

Uuwi na sana ako after ng inauguration nya ng harangin ako ng psg at pinapa punta sa office ng President.

Gusto ko naman tumanggi dahil andito din si Leni.

"Ah kailangan ko na kasing umuwi. Pwede ba pakisabi na may emergency lang ?" Tanong ko naman sa mga ito.

"Mam bilin po kasi sa amin, papuntahin lang po kayo at doon po mag intay" sabi naman ng mga ito.

Kilala ko naman ang psg's nya dahil ito na din ang nagta trabaho sa kanya kahit noon kinasal kami.

Malalim na lang akong huminga at tumango sa mga ito.

Pagdating ko sa office nya ay wala naman tao.

"Mam paki intay na lang po si President, pagkatapos daw po nya makipag kamay ay pupunta po sya dito" paliwanag naman ng isa nya na malapit na psg.

Ngumiti naman ako sa kanya at tumango lang.

Habang nagi intay ay tumawag naman sa akin si Irene.

"Hello Irene, bakit ?" Tanong ko naman dito.

"Ate hanap kayo ng kambal, napanuod kasi nila kayo sa Tv. Tinanong pa kung sino yung babae na nasa likod ng ex husband mo. Sabi ko parent ni Kuya" sagot naman nito at nagtawa sa sinabi nya sa dulo.

"Baliw ka talaga, lahat na lang ng sinasabi mo sa anak ko Irene" natatawang may pagka inis ko naman na sabi.

"Pero hanap ka na nga at ang daddy nila, bakit ba hindi ka pa bumabalik dito sa hotel ? Tapos na inauguration kanina pa" sagot naman nito.

"Irene pabantay na lang muna, di pa kasi ako pinauwi ng loko, nag aantay ako dito sa office nya" reklamo ko naman.

"Kayo ate ha ? Naca carried away kayo. Anjan ang isa pero di kayo papigil, may secret meeting pa kayo jan" pang aasar naman nito.

"Ewan ko sayo. Bantayan mo ang anak ko, mamaya babalik na ko jan sa hotel"  sagot ko naman dito.

"Ano pa nga ba ? Parang ayaw na tuloy namin mag anak ni Greg pag kinasal kami, kanina pa kami kinukulit. Ngayon yung isa nakababa sa likod ni Greg tapos yung isa nakasabit sa hita" natatawa naman nitong kwento.

"Training nyo yan Ading" sagot ko naman.

Narinig ko naman na tinatawag ng kambal ang tita mom nila at parang tuwang tuwa.

"Ate mamaya na nga lang ... Yung dalwa binubugbog na yung boyfriend ko" natataranta na nito na sabi at pinatay na ang tawag.

Napatawa na lang naman ako sa kanya.

Maya maya ay bumukas na ang pinto at agad nito sinarado ito.

Tumayo naman ako at bigla ako nitong niyakap.

"I missed you love" sabi naman nito sa akin.

Bumitaw ako sa yakap at hinalikan naman ako nito bigla at pagkatapos ay ningitian ako ng malawak.

"Okay ka na ? Pwede na magsalita ?" Biro ko naman dito.

Natawa naman ito at tumango.

"Congrats love" ngiti ko naman na sabi dito.

I AM MY EX HUSBAND'S MISTRESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon