Imee's Pov:
Isang buwan na halos mula ng pumunta dito si Rod at madalas naman na sya sa manila at nagra round din pa minsan minsan sa ibang lugar para maka musta nito ang mga tao sa baba.
Dala dala ko naman ang kambal sa office kasama ang tita mom nila na nagmu mukmok at isang linggo na daw na parang off sa kanya si Greggy.
"Irene ... Mabasag oh" turo ko naman sa kanya at parang di napapansin na turumpo na ang mga anak ko sa loob ng office.
"Guys ... Sit down na" pagalit naman nito sa kambal.
Natawa naman ako dahil parang badtrip ito.
"Tita mom where's Tito dad ? He promised us we are going to the playground" sabi naman ni Meero.
"And it's been so long ... Tito dad is so bagal pumunta here" conyo naman na sabi ni Meera.
"I don't know to your Tito dad, let's forget him na" sagot naman ni Irene.
Di ko naman napigilan ang matawa kaya ang sama ngayon ng tingin nya sa akin.
"Maghihiwalay din kayo" asar naman nito sa akin.
Kunwari naman akong nag panga lumbaba at tinapat ko ang singsing ko sa kanya.
"May engagement ring nga di pa naman legal" asar naman nito na sabi.
"Ading ... Ikaw na lang mag yaya ng kasal. Ang tagal nya eh" asar ko naman sa kanya pabalik.
"Ate naman eh ! Hindi nakakatulong !" Inis nito na sagot.
"Ading don't worry na ... Baka busy lang yun. Kami nga 1 month na ata mahigit na di nagki kita tapos ikaw aarte arte" sabi ko naman dito.
"Ate may communication kayo, kami wala for 1 week na" sagot naman nito.
Di ko naman alam kung paano pa ito tutulungan kaya tinawanan ko na lang ng palihim.
Rod's Pov:
Busy ako ngayon araw at isang beses ko pa lang name message at reply si Imee.
Bukas kasi ay weekend kaya mina madali ko ang trabaho ngayon.
Bigla naman kumatok si Kei kaya pinapasok ko na.
"Pres, si Sir Greggy po gusto daw po kayo makausap" sabi naman nito.
Tumango naman ako at pinapasok.
"Anong atin ?" Pabungad ko naman na bati.
"Pres need help, balita ko kay Irene nag proposed ka kay Imee" sagot naman nito.
"Ah ... Oo, anong meron dun ? Nalaman ba ni mommy ?" Sagot ko naman.
"Hindi, kami lang ni Irene" sagot naman nito.
"Eh ano Greg ?" Taka ko naman na tanong.
"I'll propose to Irene tomorrow. Kailangan ko ang help nyo ni Imee. Nasabi ko na din kay Tita Meldy kanina" sagot naman nito.
"Maaga akong uuwi mamaya dun. Sumabay ka na" sagot ko naman.
"Ang problema hindi talaga ako nakikipag kita kay Irene, para di makahalata" sagot naman nito.
"Ah ganun ba ? Let's set it up sa private place" sagot ko naman.
"Meron na ... Tayo tayo lang nandun bukas" sagot naman nito.
"Anong tulong ang kailangan mo pa sa amin ni Imee ?" Tanong ko naman.
"Papuntahin si Irene sa venue" sagot naman nito.
BINABASA MO ANG
I AM MY EX HUSBAND'S MISTRESS
FanfictionRodrigo having a complicated marriage with his 2nd wife Leni. while .... Imee is his ex wife and contented living a private life. Their love for each other rekindled after they meet again in an event after 4 years of no contacts. Will their love for...