Imee's Pov:
Last day na ng pa vacation ni Rod sa beach at bukas ay uuwi na kami.
Paglabas ko ay naglalaro na ang kambal at tapos na din magluto si Rod.
Lumapit ito sa akin at hinalikan ako sa noo at saka ako niyakap kaya niyakap ko din ito pabalik.
"Ang sweet naman ng bungad ng Rodrigo, ano ginawa mong kalokohan ?" Tanong ko naman dito.
"Wala, we are doing this before. Binabalik ko lang" sagot nya sa akin.
Bigla naman parang may naghi hiwalay ng yakap namin sa magkabila. Nang tumingin kami sa kanila ay nakamungot ang mga ito.
Inasar pa ito ni Rod at niyakap pa ako ng mahigpit at ganun din ang ginawa ko.
"Mommy stop !!!" Sigaw naman ni Meera at hinihiwalay ako kay Rod.
Nagtatawa lang naman kami.
"Daddy Rod, stop hugging" sigaw din ni Meero.
"Why anak ?" Tanong ko naman sa kanila.
"We only want hug from you only mommy or for daddy Rod only and not you two hugging each other alone" reklamo naman ni Meera.
"Pero I love your mommy so I'm going to hug her like this always" sagot naman nito.
"Daddy Rod you can hug with us not mommy only" sagot naman ni Meero at nag agree si Meera.
"But we want hug anak ng kami lang" sagot ko naman sa mga ito.
Paiyak naman na sila kaya tinigilan na namin at tig isa namin silang niyakap.
"Okay joke lang, so I can't hug your mommy alone ? Grabe naman, I thought team tayo" biro naman ni Rod.
"You can hug mommy with us not mommy alone" sagot naman ni Meero.
"And mommy also can't hug daddy alone without us too" sagot din ni Meera.
Nagtawa naman kami at bumulong si Rod sa akin.
"Grabe naman, bantay sarado talaga" biro naman nito sa akin.
Tumawa na lang naman ako sa reklamo nya.
...
Pagkatapos namin kumain ay pumunta na kami ng tabing dagat at doon nag swimming.
Masaya naman ang kambal na kalaro ang ama nila na halinhinan na sumasakay sa likod nito.
Maya maya ay umahon na ang dalwa at nagbu build na ng sand castle.
Paahon naman na ako ng hilain ako ni Rod at niyakap na naman ako.
Inilubog ako nito bigla at sa ilalim hinalikan ng ilang segundo bago kami lumutang ulit.
Sinamaan ko naman ito ulit ng tingin pero tumawa lang ito sa akin.
"Selos lagi ang kambal eh dapat secret lang" sabi naman nito.
"Di ka talaga nauubusan ng kalokohan noh ? Pinanganak ka lang ba para asarin at inisin ako araw araw ?" Pagtataray ko naman sa kanya.
Inilapit ako nito sa kanya at bumulong na naman.
"Hindi love, pinanganak ako para pasayahin at mahalin ka" malimbing nito na sabi.
Kahit kinikilig ay inirapan ko lang ito at dali dali akong umahon sa tubig.
Bwisit na Rod ito ... Ang galing talaga manloko ng mga salita ...
...
Tanghalian na at kumakain na kami ng lunch.
BINABASA MO ANG
I AM MY EX HUSBAND'S MISTRESS
FanfictionRodrigo having a complicated marriage with his 2nd wife Leni. while .... Imee is his ex wife and contented living a private life. Their love for each other rekindled after they meet again in an event after 4 years of no contacts. Will their love for...