Chapter 11

409 18 5
                                    

Rod's Pov:

It's weekend na at nangako ako sa kambal na ilalabas ko sila ngayon. Dahil nung mga nakaraan araw pa nila ako talaga kinukulit at napipigilan lang ng mommy nila.

Nakahiga pa kami ni Imee nang bigla ng nagtata talon ang kambal sa kama namin.

"Rod, stop them" sabi naman ni Imee at inaantok parin.

"Hey stop na. Magagalit si mommy" suway ko naman sa dalwa.

Tumigil naman ito at tumingin ng malapit sa mommy nila na nakapikit parin at antok.

"Mommy wake up, we are going out to mall, diba daddy ?" Sabi naman ni Meera at tingin sa akin.

"Ang deal going out lang baby, walang mall" sagot ko naman.

Lumipat naman sila sa akin at dinaganan ako.

"Please daddy, we want to go to mall and play. Please please !!!" Pagpapa cute naman ng dalwa.

Tumingin ako kay Imee na nakataas na ang kilay sakin.

"Ah kasi babies we can't eh, there's many people" sagot ko naman.

Lumayo naman sila, nag mungot ng tingin tapos lumabas ng kwarto.

Tumingin naman ako kay Imee na parang nagpapa tulong na kumbinsihin ang kambal.

Malamang ay didiretcho sa ate Joan at manang Judy ang mga iyon.

"I told you ... Pinangakuan mo pa kasi ng labas, malamang sa mall sila magpapa sama" sabi naman nito.

"Pede naman siguro ?" Patanong ko naman dito na sabi.

"Anong pwede ? Kung kami lang pwede, kung kasama ka syempre hindi dahil madaming magta tanong kung bakit magkasama parin tayo until now" sagot naman nito.

"Let's just go out ng naka mask at cap ? Para di tayo mapansin" idea ko naman na sabi dito.

"Kausapin ko na lang yung kambal" sagot lang naman nito.

...

Habang nag aalmusal ay di nagsa salita ang kambal sa amin.

"Babies you know what pag nagkaron ng travel abroad si Daddy, dadalhin ko kayo ni mommy tapos doon tayo mag mall, we can't here babies eh" sabi ko naman sa dalwa pero hindi ako nila pinansin.

"Meera, Meero what did I told you ? Not everything you want you can get diba ? Pag hindi pwede pa, hindi pa pwede. We will go to mall kapag pwede na" seryoso naman ni Imee na sabi sa mga ito.

Bigla naman umiyak si Meera at niyakap ito ni Meero.

"It's okay Meera, we will ask tita mom when we get home na lang" sabi naman ni Meero sa kapatid nya.

"But I want to play and buy a barbie Meero" umiiyak parin na sagot ni Meera.

"It's okay, you can have my car na with remote when we get home and then I'll ask lola or tita mom if they can bring us to the mall" sagot naman ni Meero at yakap parin ito habang pinapatahan.

Para naman kaming naawa ni Imee ng marinig namin iyon.

"Love, hanap na lang tayo ng mall na medyo malayo sa city" sabi ko naman kay Imee.

Tumango naman ito sa akin at sinabi sa kambal na lalabas na kami at pupunta ng mall.

Ngumiti naman na silang dalwa.

...

Habang nasa sasakyan ay naka mask naman kaming lahat at naka cap dahil baka makilala kami ng tao.

I AM MY EX HUSBAND'S MISTRESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon