Epilogue

475 19 8
                                    

3 years later ....

Imee's Pov:

"Love ... Si Rigo !!!" Sigaw ko kay Rod dahil dali daling umaakyat para mag slide.

Nakapitan naman ito ni Rod at kinalong habang kalong din si Rain.

"Ang kukulit ! Para tayong bumalik sa Meero at Meera" sabi naman ni Rod sabay bigay sa akin kay Rain.

Nang ipanganak si Rigo ay buntis na din pala ako ng isang buwan at ang pt na ginamit ko noon ay may 3 malabo pala na lines, kaya halos mag kasunod lang sila ng edad at para na din kambal.

Rigo is going to be 3 years old and Rain is 2 na rin.

Kasal na din kami ni Rod last month pagkatapos na pagkatapos nya sa term as President.

I'm still a senator and I still have less than 3 years in the office.

Si Rod naman ay wala nang gana tumakbo at gusto na ng private life.

Sinabi ko naman sa kanya na tatapusin ko lang ang term ko as senator at uuwi na lang kami ng Davao to live there for good.

"Anak that's grass, stop eating it" suway ko naman kay Rigo dahil nakaupo na naman sa damuhan at sinusubo na naman ang grass nito.

Ibinaba ko naman si Rain at gustong gusto na naglalakad.

Maya maya ay naka tanggap kami ng tawag mula sa school nila Meero at Meera.

"You need to go to school right away mam, Meera hit her classmate po kasi" sabi naman ng teacher nito.

Tinawag ko naman si Rod at dali daling pumunta sa school nila.

Nang makarating kami sa school ay pina diretcho kami agad sa principal at nandun si Meera na umiiyak at nagdu dugo ang tuhod habang ginagamot ng teacher nya at si Meero naman ay kalapit lang ito at hawak ang kamay ni Meera.

"What happened ? Tanong ko naman.

Tumingin naman ako sa bata na kaharap ng anak ko at sa nanay na kalapit nito.

"Senator, Pres, upo muna kayo" sabi naman ng principal.

Umupo naman kami at nakaharap sa kaaway ng anak ko.

"What happened Meera ?" Tanong naman ng principal dito.

"She suddenly hit me and told me that my mom stole dad from the former first lady" umiiyak naman na kwento ni Meera.

"And then ?" Tanong naman ng principal.

"So I pushed her, because she's the one who hit me first that's why I fell down at the very end stair and got wounded" sagot pa nito.

"Michaela, is that true ?" Tanong naman ng principal.

Hindi naman umimik ang bata at ang nanay ay nakatingin lang sa anak nya.

Tumayo naman ako at lumuhod sa harapan ng bata at pinatingin ito sa akin.

"I'm the mommy of Meera. Did you know your mommy worked for my husband as secretary ? How old are you ?" Tanong ko naman dito.

Uusap naman si Honeylet ng tignan ko ito ng matalim at irapan.

Tumingin naman ako ulit sa bata na lumuluha na kaya pinahidan ko ito ng luha.

"How old are you ?" Tanong ko ulit dito.

"7" mahina nito na sagot.

"Meera is 9 and you know I am going to get mad at her because you are just 7 and yet she hits you back. Because she wasn't supposed to do that kasi ate sya sayo dapat, you're younger diba ?" Explain ko naman sa kanya.

I AM MY EX HUSBAND'S MISTRESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon