Imee's Pov:
Kinabukasan ay nag expect ako ng goodmorning message kay Rod pero wala akong na receive.
Parang ako naman ang gustong magtampo dahil dun.
Nakaupo lang naman ako sa kama at tulog pa ang kambal, maya maya ay tumayo na rin ako at habang nag aayos naman ay tumawag ito at excited ko naman itong sinagot.
"Goodmorning love" masaya ko naman na bati sa kanya.
"Goodmorning, asan ang kambal ? Di ko matatawagan mamayang gabi. Maga attend ako ng birthday ng isang cabinet official" sabi naman nito at parang wala akong love na narinig.
"T-tulog pa eh" maikli ko naman na sagot.
"Ah okay ... Voice message ko na lang mamaya" sagot naman nito.
"Busy ka today ?" Tanong ko naman.
"Yes, kaya di ko na matawagan mamaya kasi sa gabi naman party. I need to attend eh" sagot naman nito.
"Ahhh ... Okay love sige, I'll tell them love" sabi ko naman at talagang inulit ko ang tawag sa kanya.
"Okay ... Sige na I'll hang up na. I'll try to talk to you later maybe lunch or before ako mag attend ng party" sagot naman nito pero wala parin akong narinig na love.
Tumango na lang ako kahit di nya nakikita at nag okay.
Nag end call naman ito at hindi man lang ako sinabihan ng I love you.
Grabe naman mag tampo parang hiwalayan na ang feeling.
...
Naga almusal na kami ng magtanong si Irene.
"Ate okay ka lang ? Bakit ang tahimik mo ?" Tanong naman nito sa akin.
"I'm okay Irene" sagot ko naman.
"Nag away kayo ni Kuya noh ?" Pang aasar naman nito.
Malakas sya mang asar dahil maagang umalis si mommy.
"Hindi kami nag away" sagot ko naman dito.
"Okay sabi mo eh" sabi naman nito at hindi na ako kinausap.
...
Nang makarating ako sa kapitolyo ay narinig ko naman ang nakatalikod na employees na nag uusap.
"Ang gwapo din ng husband ni Gov ang tangkad pa" sabi naman nung isang employee.
"Bagay nga sila eh" sagot naman ng kausap nya.
"Well hindi naman tinanggi ni Gov kaya siguro totoo na si Sir Tommy nga ang husband nya" sabi naman nung isa.
Dumiretcho naman na ako ng lakad at hindi na ito pinansin.
Pagpasok ko sa office ay may boquet ng flowers sa lamesa ko.
Nasa likudan ko naman na pala si Cath.
"Gov may nagbigay lang nyan" sabi nito.
"Walang nakasulat kung kanino ng galing ?" Tanong ko naman.
"May envelope Gov na kasama" sagot naman nito.
Tumango lang naman ako sa kanya at pinabalik na sa table nya ulit.
Tinignan ko ang flowers at card nito. Nang buksan ko ito ay may nakasulat sa card.
"It was nice meeting you again and with your kids. Sorry pala napag kamalan pa na ako yung secret husband mo. Anyways ... See you again" nakalagay naman sa card.
BINABASA MO ANG
I AM MY EX HUSBAND'S MISTRESS
FanfictionRodrigo having a complicated marriage with his 2nd wife Leni. while .... Imee is his ex wife and contented living a private life. Their love for each other rekindled after they meet again in an event after 4 years of no contacts. Will their love for...