Imee's Pov:
"How true that the running Senator of Ilocos is the mistress of the President ?..."
"Governor of Ilocos, the secret mistress of the President"
"Governor Imee hits number one in a survey in the senatorial election, but on top also as she is facing issues as the secret mistress of the President"
"Governor Imee's twin was captured with the president without the running Senator in the said event"
"Leni claims that the baby she is carrying is the President's baby"
"Circulating pictures online ... Governor Imee and her twins was captured going home in bahay pangulo"
...
Napasapo na lang ako sa noo ng mabasa ko ang kumakalat na issues tungkol sa akin.
Asa ko naman na talagang may lalabas na ganito pero hindi ko inaasahan na magkakaron pa talaga ng mga pictures na kasama ko si Rod sa Ilocos at pati dito sa bahay pangulo ay nakakuha din sila ng tyempo para makita at ma picturan kami.
Ang mga pictures na nakita ay bago pa ma public na hiwalay na sila ni Leni.
Pina palabas na ako ang kabit ni Rodrigo habang sila pa ni Leni at maayos pa ang pagsa sama.
Maya maya ay lumabas na si Rod sa walkin closet at umupo sa may tabi ko sabay kuha na din ng phone ko.
"Sabi ko sayo wag ka na mag basa. Basa parin ng basa" sabi naman nito sa akin.
Tinignan ko lang naman sya ng seryoso.
"You want to say it na in public ?" Tanong naman nito sa akin.
"May magba bago ba kung i announce natin sa public na kasal tayo at anak mo ang kambal ? They will still see me as the mistress of the president" sagot ko naman dito.
"Ilalabas lahat mula ng kasal natin noon hanggang sa magka balikan tayo at ikasal ulit" sagot naman nito.
"Pero wala nga magba bago ... Hayaan mo na, anjan na yan. What they see is what they get na lang" seryoso ko naman na sagot.
Tumango naman ito sa akin at niyaya akong lumabas ng kwarto.
"San tayo pupunta ?" Tanong ko naman dito.
"Sa mall ... What they see is what they get naman eh" sabi naman nito.
"Loko ka ba ? Wag naman yung obvious baliw" sagot ko naman.
Tinignan naman ako nito mula ulo hanggang paa at ngumiti.
"Naka dress ka naman love, okay na yan pang mall outfit" sabi naman nito.
"T-teka lang. Sabi ng hindi ganun yung meaning ko eh ..." Reklamo ko naman at bitaw ng kamay.
Sakto naman na labas ng mga bata sa kwarto nila at kaka paligo lang ni nanay sa kanila.
"Nay bihis ka po, magma mall tayo" sabi naman nito at nagsi talunan ang kambal.
Pinang liitan ko naman ito ng mata at nag tawa lang ito sa akin.
"Ayan na naman kayo sa asaran ha" sabi naman ni nanay sa amin.
"Hindi nay, seryoso po. Patawag na din si Lily para makasama natin" sagot ulit nito.
Tumingin naman sa akin si nanay na parang nagpapa confirm kung nag aasaran lang ba kami o totoo ang sinasabi ni Rod.
"Nay totoo nga, wag kang tumingin sa asawa ko" sabi naman nito.
BINABASA MO ANG
I AM MY EX HUSBAND'S MISTRESS
FanfictionRodrigo having a complicated marriage with his 2nd wife Leni. while .... Imee is his ex wife and contented living a private life. Their love for each other rekindled after they meet again in an event after 4 years of no contacts. Will their love for...