Rod's Pov:
Nakauwi na kami ng manila at papasok naman na ko ng trabaho ng biglang may sumabit sa bewang ko.
Parang hula ko naman na kung sino ito.
"Meera anak, baba na kay daddy. I have to go to work. May pupuntahan ako di ka pwede sumama" pakiusap ko naman dito.
Bumaba naman ito at humarap sa akin.
"Carry daddy" sabi naman nito at ngumiti na naman ng nagpa pacute sa akin.
Di pa ko nakaka sagot ay humabol na din ang isa at bumitin din pero sa braso ko.
"Di ko talaga alam kung sa Europe ba kayo lumaki o sa jungle kasama ni Simba sa Lion King" biro ko naman sa mga ito.
Tumawa naman sila sa sinabi ko.
Wala naman ang mommy nila dahil nagi ikot para mangampanya at mamayang hapon pa kami magki kita.
"Baba na sa daddy nyo, bilin ng mommy nyo dito lang kayo" sabi naman ni nanay Judy.
Yumakap naman ang dalwa sa akin sa tig isang braso at ayaw bumitaw.
"Dalhin ko na lang nay, male late lang ako kapag nag pakiusapan pa kaming tatlo" sagot ko naman.
Kinuha naman ni nanay ang gamit ng kambal at binigay sa psg ko.
"Kuyas you're so pogi today po ah. Later can we play hide and seek po ?" sabi naman ni Meera sa psg ko.
"Wag kayong papadala sa kambal. Inuuto lang kayo ng mga yan. Pag yan dalwa nakatakas sa inyo habang nagi speech ako. Sinasabi ko sa inyo, hindi tayo makaka uwi sa bahay pag nalaman ng mam nyo" banta ko naman sa 3 psg ko.
"Mayor don't worry po ... May strategy na kami paano di makatakas ang kambal. Takot po sa mascot at mask" bulong naman nung isang psg ko.
Nung isang dala ko kasi si Meera ay nakatakas ito sa office bukod pa pala yung nakita kong kasama ito ni Lily.
Bago pala yun ay nakita ito ng psg ko na pababa at nasa hagdanan na. Buti na lang at mabibilis sila kung hindi magha hanapan kami sa labas ng malacañang.
Nung isasauli naman daw na ito sa office ko ay nag lupasay sa sahig at dun nakita ni Lily. Si Lily lang kasi ang sinasamahan nito sa malacañang at sya ang pinaka bata na helper namin. Anak kasi si Lily ng kapatid ni nanay Judy na lumaki na din sa kanya.
"Daddy where's Tita Lily" hanap naman nito sa bestfriend nya.
"Tita Lily is in malacañang, we are going to an event anak" sagot ko naman dito.
"But I want to see Tita Lily, daddy. You didn't say we are not going to malacañang" nakasimangot naman nito na sagot at naka cross arm pa.
Manang mana talaga sa mommy nya.
"Meera stop whining ! You shouldn't go with us" reklamo naman ni Meero.
"You are the one that tag along with us Meero ... not me !" sagot naman nung isa.
"Okay stop na ... Isasauli ko kayo sa bahay" panakot ko naman dito.
Hindi naman nag salita ang dalwa at nag irapan lang.
...
Pagdating namin sa venue ay madami naman camera at media.
"Patay ata ako ulit kay Imee at mae expose na naman ang kambal" sa isip isip ko naman.
BINABASA MO ANG
I AM MY EX HUSBAND'S MISTRESS
FanfictionRodrigo having a complicated marriage with his 2nd wife Leni. while .... Imee is his ex wife and contented living a private life. Their love for each other rekindled after they meet again in an event after 4 years of no contacts. Will their love for...