Imee's Pov:
Dumaan ang mga buwan at huling rally na namin ni Rod parehas, kahapon natapos last rally ko at manunuod ako sa live sa social media ng last rally nya ngayong araw pero nasa Davao din kami ng mga anak ko dahil gusto nya andito kami gang weekend na free na at mag antay lang ng botohan.
Natutuwa naman ako at sobrang daming tao at taga supporta na patuloy na dumadating para kay Rod.
Truly, he is meant and destined to be a president.
Kasama ko ang kambal at kami lang saka ang pinadala ni Rod na body guard namin.
Pagdating ko sa dati namin bahay dito ay halos di ako makapaniwala na maayos parin ito.
Pagbukas ng pinto ay niyakap na ako agad ni Manang Judy na dati namin kasama noong kinasal kami ni Rod.
"Imee na miss kita ng sobra" masaya na bati nya.
"Ako din po manang" sagot ko naman at higpit ng yakap dito.
Tumingin naman ito pagkatapos sa kambal na hawak hawak ang magkabila kong bewang.
"Ang ganda at ang gwapo naman nila. Tama si Rodrigo, hawig nga nya, pero yung babae may hawig mo naman Imee" sabi naman nito.
"Ang unfair nga ho manang, masyado ho akong ini stress. Naging kamukha nya tuloy" biro ko naman
Tumawa naman ito at inakit na kami sa loob.
Pagkaayos ng gamit namin ay bumaba naman ako at nakikipag kwentuhan na ang kambal kay Manang at sa apo nya na si Joan.
"Ate Imee, dugo na ilong ko" biro naman ni Joan.
"Marunong yan sila mag tagalog kaya kausapin nyo ng tagalog" sagot ko naman.
Napatingin naman ako ng biglang bumukas ang pinto at ngiting ngiti naman na Rodrigo ang bumungad dito.
"Anong ginagawa mo dito ? May rally ka" tanong ko naman.
"Isasabay kita love, nasa list ka ng guest" sagot naman nito.
"Ano ? Hindi pwede, walang kasama ang kambal" sagot ko din naman.
"Love ayan sila manang oh, at body guard sa labas. Please ? Ngayon ka lang naman sasama sa akin" makaawa naman nito.
Tumingin naman ako kila manang at sa kambal.
"Sige na Imee, lucky charm ka nyan asawa mo" sabi naman ni manang.
"Anak, is it okay mommy will go muna with daddy ?" Tanong ko naman sa kanila.
"Yes mommy, so that no one will hold daddy's hand there because you are there already" sagot naman ni Meera.
Napatawa naman ang ama dito at pati sila manang ay natawa na din.
"Pero matutulog ng early ha ? Wag papahirapan sila manang at ate, okay ?" Pakiusap ko naman sa kanila.
Nag promise naman sila sa akin at sa daddy nila na hindi sila magiging pasaway.
Papunta naman kami ni Rod sa venue at sa likod ako nito ibinaba dahil kailangan sa unahan sya dadaan para makita ng mga tao.
Habang nasa stage ay nasa likudan lang naman ako na upuan at sakto lang para hindi masyado mapansin.
Although alam nila na campaign supporter din ang pamilya namin ni Rod.
Alam ko naman din na wala si Leni dito dahil nasa manila ito at doon tumutulong ng kampanya.
BINABASA MO ANG
I AM MY EX HUSBAND'S MISTRESS
FanfictionRodrigo having a complicated marriage with his 2nd wife Leni. while .... Imee is his ex wife and contented living a private life. Their love for each other rekindled after they meet again in an event after 4 years of no contacts. Will their love for...