Trên đường về nhà liên tiếp gặp đèn đỏ, Jung Sungchan phanh xe, vẻ mặt không nóng vội cũng không sốt ruột.
Anh chống khuỷu tay trái lên cửa sổ xe, ngón cái sượt qua lông mi, vô thức nhìn chằm chằm biển báo giao thông phía xa đến mức thành bóng chồng.
Màn đêm dần buông, đèn đường nối nhau thành những dải sáng. Cả anh lẫn chiếc túi giấy con bên ghế phụ cũng nhuộm ánh đèn màu phố thị.
Jung Sungchan lờ mờ nhớ lần đầu tiên đặt chân đến viện dưỡng lão Blue Wave, bác sĩ Hwang đã từng nhận xét Shotaro thế này: "Cậu Shotaro là nhân vật quan trọng ở chỗ chúng tôi đấy, đừng chỉ nhìn bề ngoài điều dưỡng viên của cậu ấy. Bình thường có vấn đề khó giải quyết gì phát sinh, tìm được cậu ấy là có thể giải quyết, các đồng nghiệp ai ai cũng phục cậu ấy, uy tín còn hơn cả lãnh đạo trong viện."
"Viện trưởng nhiều lần có ý định đề xuất cậu ấy lên làm quản lý điều dưỡng, không muốn để cậu ấy tất tả ngược xuôi như vậy, cũng là muốn để cậu ấy làm cấp trên nho nhỏ chịu trách nhiệm đào tạo chuyên môn cho điều dưỡng viên của viện." Nụ cười của bác sĩ Hwang khi nói về Shotaro chẳng ngơi giây nào, "Thế mà Shotaro từ chối rất nhiều lần, lý do lần nào cũng như lần nào, cậu ấy nói mình không phải người ngồi làm việc văn phòng."
"Giờ này mà có được mức lương khá khẩm, mỗi ngày ngồi văn phòng điều hòa đầy đủ, có cơ hội còn được dịp tranh thủ thăng tiến, một lần vất cả nhàn nhã cả đời, tốt bao nhiêu."
"Đương nhiên lựa chọn thế nào là tự do của Shotaro." Bác sĩ Hwang đưa hợp đồng cho Jung Sungchan, "Điều tôi muốn nói là giao chú Jung cho Shotaro chăm sóc thì thật không còn gì tốt hơn nữa."
Thanh chắn đường nâng lên, chiếc Porsche chầm chậm rẽ vào khu dân cư Cheongdam của quận Gangnam, đỗ lại ở bãi đỗ xe trên mặt đất trước tòa nhà 1. Căn hộ số 101 tòa 1, hệ thống khóa xác nhận khóa vân tay vang lên tiếng "Tít", cánh cửa kim loại dày và nặng mở ra, Jung Sungchan thay giày, sau đó đặt túi giấy lên bàn ăn.
Căn bếp bán mở rỗng tuếch, bếp nấu phủ một lớp bụi mỏng, bốn bức tường một màu trắng thuần, nội thất màu sắc hài hòa trang nhã, thoáng nhìn là biết ngay cách bài trí rất đơn giản.
Trước đây còn chăm sóc Jung Jaehyun, Jung Sungchan còn thổi lửa nấu cơm được. Bây giờ trong nhà chỉ có một thân một mình, anh cứ vậy dẹp hết nồi niêu vào tủ bếp, ba bữa cơm giải quyết hết trong công ty.
Từ trưa đến giờ không đụng vào điện thoại, màn hình hiển thị hai mươi lăm thông báo chưa đọc. Jung Sungchan đẩy cửa phòng làm việc ra, khởi động một trong mấy chiếc máy tính Apple, vừa mở máy mail mới đã hiện ngay trên màn hình.
Năm trước, chứng khoán Hongseung phát triển hai sản phẩm tài chính, Jung Sungchan đã tiến hành phân tích rủi ro cặn kẽ và đánh giá lợi nhuận dựa trên nền tảng nghiên cứu thị trường. Khách hàng nghe theo đề xuất của anh, sau này sửa đổi và phát hành cổ phiếu đã thu về lợi nhuận cao hơn tám điểm so với dự đoán.
Cũng vì thế mà tổng giám đốc của Hongseung, Seo Youngho, bắt đầu bám riết quấy rầy Jung Sungchan không tha.
Email đùng đùng nhắn: Họ Jung kia! Anh nện cho cậu từng chục từng chục triệu won thế kia mà còn chưa đủ thành ý hả? Cậu giải quyết cho anh được chưa!
BẠN ĐANG ĐỌC
RIIZE - SungTaro | An
FanfictionJung Sungchan cứ ngỡ mình mới là người rung động trước hết. Nhưng sau khi đọc được những dòng Osaki Shotaro viết ấy, anh chợt nhận ra rằng, hoá ra cả hai đã ý hợp tâm đầu từ thuở nào: - Giữa tiếng lòng rung động, khó nén được tình ý này, mong đôi m...