|11|. Xác nhận

33 6 1
                                    

Tầng mười lăm cao ốc UniCredit Tower, công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn quản lý đầu tư CRIZZEN.

Cuộc họp thường lệ mỗi thứ hai vừa kết thúc, Lee Taeyong tắt máy chiếu, gấp chiếc notebook lại rồi nhìn về phía nhân viên nói: "Được rồi, tan họp đi. Sungchan cậu ở lại đây một lát."

Mọi người nối đuôi nhau ra ngoài, thoáng cái phòng họp đã trống trơn.

Lee Taeyong ngồi cách cái bàn tròn nhấp một ngụm hồng trà trong ly thủy tinh, Jung Sungchan vùi mình vào ghế nhàm chán vẽ biểu đồ hình nến* trên laptop giết thời gian.

Lee Taeyong đặt tách trà xuống, hắng giọng như thật, làm bộ vô tình hỏi: "Nghe nói có công ty nào mời cậu đi làm giám đốc đầu tư* nữa à?"

(*) Giám đốc đầu tư: là người phân tích tình hình kinh tế và chịu trách nhiệm nghiên cứu thị trường, thu thập dữ liệu và phân tích tính khả thi của các dự án đầu tư; thiết kế các dự án đầu tư, dự báo tài chính và phân tích rủi ro.

Jung Sungchan giương mắt nhìn, tay cầm bút vẫn thoăn thoắt liên tục, miệng thì trả lời: "Thế nào, anh có cảm giác nguy cơ rồi chứ gì?"

Lee Taeyong than thở, đổi sang giọng điệu vật vã buồn khổ: "Mấy năm nay biết bao nhiêu là người tài ở CRIZZEN bị đào đi rồi tổ tông của anh ơi. Sungchan này, có phải anh không giữ được cậu nữa rồi đúng không."

"Phải mà muốn đi ăn máng khác thật, thì em đã cuốn gói sang chứng khoán Hong Seung từ lâu rồi." 

Jung Sungchan vẽ xong, chán phèo đóng nắp bút lại, rảnh rỗi ngả lên lưng ghế: "Cứ yên tâm để trái tim rớt trở về đi."

"Cậu nói như thế thì đương nhiên là anh vui rồi."

Giây trước vừa là sếp với cấp trên, vậy mà một giây sau đã trở thành anh em tình cảm sâu đậm.

Lee Taeyong trịnh trọng kéo cái ghế sát bên Jung Sungchan lại, ngồi xuống kéo kéo tai mình: "Nhưng mà Sungchan, về việc công, chắc chắn rằng anh sẽ gắng hết sức giữ cậu lại. Về việc tư... nói thật với cậu, trình độ hiện giờ của cậu mà chỉ ở lại phòng phân tích xu hướng thị trường thì phí tài quá."

Jung Sungchan nhàn nhã ngồi xoay bút bi trên mấy đầu ngón tay, im lặng không nói một lời.

Lee Taeyong chần chừ, anh ta biết rõ khúc mắc của Jung Sungchan, muốn tâm sự với anh, nhưng lại lúng túng chẳng biết phải mở miệng thế nào.

"Chúng ta và Lee Chanyoung..." 

Lee Taeyong hơi dừng lại trộm liếc sắc mặt của Jung Sungchan, thấy người nọ không phản ứng tí gì mới tiếp tục.

"Chuyện của Lee Chanyoung nên lật sang trang thôi. Trước kia rõ là bạn bè chung chí hướng, lòng anh buồn bã không kém gì cậu, thật sự anh cũng chẳng thấy dễ chịu."

Jung Sungchan kê khuỷu tay trên tay vịn ghế, nhìn đăm đăm vào khoảng không, anh vẫn im lặng như cũ, biểu cảm trên mặt cũng không rõ ràng.

Lee Taeyong tiếp tục nói: "Dự án đầu tư năm đó là kết quả bàn bạc của cả bốn người chúng ta, không một ai dự đoán được sẽ có rủi ro gì. Chưa kể còn gặp phải khủng hoảng tài chính rất hiếm thấy." 

RIIZE - SungTaro | AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ