Chapter 4- Las Casas

247 8 0
                                    

4
LAS CASAS

"Pakalandi girl ah?" Saway saakin ni millie, dahil walang tigil na ako kakangiti.

Anong gagawin ko? E nakakakilig naman talaga.

Ikaw ba naman ayaing ma fb date, hindi ka ba kikiligin?

Oo date yun, desisyon ako.

Napakagat labi ko kaya itong dalawang kaharap ko kulang na lang batukan ako, ang sama kasi ng tingin nila saakin.
Akala mo may nagawa akong napakalakeng kasalanan sakanila.

Inggit lang sila dahil wala sakanila nag aaya mag date.

Date talaga yun.

Para saakin date yun.

Sikat na dating or couple place ang las casaz tower 2.
Ang tower 1 naman ay mga condo's, ang tower 3, ang hangouts place.

So sinong hindi kikiligin, kapag nalaman mo na gusto kang dalhin ng taong pinakamamahal mo sa couple place? Sige nga? Tell me?

"Huwag nga kayo, pagbigyan nyo na ako. Kung makatingin naman kayo dyan parang nakagawa ako ng napakalakeng kasanan ah?"

"Sinong hindi maiinis? Sumama ka lang sakanya, pag balik mo, okey na agad kayo? Pinagana mo na naman yang karupukan mo. Nasayang lang yung pag snob mo sakanya ng isang linggo."

Hindi naman nasayang ah?

Mas pabor pa nga sakin.

"Hindi naman nasayang. tignan mo nga, lalabas pa kaming dalawa." Nakangiti na naman na sabi ko.

"Ewan ko sayo girl."
Si sovanna habang naka crossed arms.
"Wala naman problema saamin. Ang iniisip lang namin, baka mamaya mag set ka ng expectation dahil lang lalabas kayo. Please guard your heart.
Kilala ka namin. Panigurado aasa ka, dahil dito sa sinasabi mong date."

Napakunot ang noo ko ng hinawakan ni millie ang kamay ko na nasa ibabaw ng table.

"Please guard your heart. Wag kang umasa sa mga actions na ipapakita nya, okey?" Tumango tango sya kaya napatango na lang rin ako.
"We're just worried, aki. Ilang beses ka na namin nakitang umiyak." Napangiti ako sakanila.

Im so happy that i have them in my life. Sila ang kakampi ko sa lahat ng bagay simula noon pa.

Iniwanan ko sila nun sa dati naming school but to my surprise nag transfer din sila. Hindi nila sinabi saakin. Nag kita kita na lang kaming tatlo sa first day of classes. Hindi daw nila sinabi saakin because they wanted to surprise me and it did.

"Thank so much, for always being there for me, and for being my comfort. But i promise, i will guard my heart this time." Ngumiti sila saakin bago sila tumayo para lumipat sa tabi ko. Niyakap nila akong dalawa.

"I love you, aki." Sabay na sabi nila.

"I love you two."

-

"Perfect" ngiting ngiting sabi ko sa sarili ko habang nakatingin sa sarili ko sa full body mirror na nasa harapan ko.

Nakasuot ako ng body fit blue dress na hanggang tuhod ko. Kitang kita ang kurba ng katawan ko.
Katawan ko na naka reserve lang for autumn.

I never kiss anyone.

Infact wala pa akong first kiss. I want my first kiss to be her. Thats how i love her. Loyal na nga ako sakanya e.

Never been touch, never been kiss.

Unless, its her.

Isang ngiti pa ang binigay ko sa sarili ko sa salamin, bago ako naglakad papunta sa kama para kunin ang dior bag ko.

Under The M♾️nlightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon