13
INSIDE THE CAR
"Ikaw maam ha?" Nakangising tanong ko. Mula sa pagkakatingin nya sa laptop, nakakunot noong tinignan nya ako.
"Ikaw pala may ari ng Las Casas.""And so?" Mataray na sabi nya. Napakagat labi ako para pigilan ang ngiti ko.
Does she even know that shes hot when she acts like that?
Mas lalo akong napangisi ng makita ko na napatingin ito sa labi kong naka kagat labi.
Parang gusto nya na akong lapain. Go maam kiss me, i wont complain, promise.Kung halikan mo na kaya ako?
Kunware ka pa eHina mo naman.
You can kiss me anytime you want. Hahaha
Nag iwas na ito ng tingin at nag sip sa ice coffee nya.
Sinulyapan muna ako nito bago nag patuloy sa pag type sa laptop nya, pero hindi nag tagal nag salita din sya."Hindi ka pa ba uuwi? Anong oras na. You're always here in my office" sabi nya. Napakunot noo ako.
Hindi ba sya sasama sa bahay?"Hindi ka po sasama?"
nag tatakang tanong ko. Tumingin sya saakin bago tinignan ang relo nya.Kung hindi pa sya pwede ngayon, pwede ko naman sya hintayin hanggang 6pm. Maaga pa naman. Sure na maghihintay naman sila mommy.
5pm pa lang naman. Maaga pa.
Napakunot noo sya, bago tumingin saakin
"No, i dont. Ang dami kong gagawin. I already informed tita sandra earlier, that I will not go. I thought you already knew."
Napasimangot ako.
Akala ko pa naman pupunta sya. Kainis.
Sana pala sumabay na ako kila sovanna pauwi.
Wala pa naman akong sasakyan na dala. Hinatid lang kasi ako ni kuya kanina dahil sa tinamad ako mag drive.Malas naman. Akala ko kasi pupunta sya sa bahay, since hindi sya pumunta kagabe. Sasabay na sana ako sakanya.
Kagabe hindi rin sya pumunta. Mabuti na lang at hindi rin pumunta si thyler, busy daw ito sa practice nya sa soccer. sana mamaya rin, di rin sya pumunta, ayaw ko humarap at makipag usap.
Kung si maam sya, oo naman yes. Kahit mag damag pa kaming mag kwentohan.
"Walang sinab-" napatingin ako sa phone ko na malakas na tumutunog ngayon sa gilid ko.
Thyler calling.......
Ano kayang kailangan ng lalakeng ito.
"Hello, thy?" Tanong ko sakanya pagkasagot ko sa call. Narinig ko na maingay sa kabilang line. Kasama nya ata ang mga kaibigan nya dahil nakarinig ako ng mga nag uusap.
"Hey, aki." Masayang sagot nya.
"Thy, napatawag ka?" Tanong ko.
Pansin ko ang mabilis na pag lingon saakin ni maam."have you come home?" Tanong nya.
"Your brother chatted with me, he said that you don't have a car. Isabay na raw kita pauwi sainyo. Sabay ka na saakin. Pupunta rin naman ako sainyo."
Hay salamat naman at least hindi na ako mahihirapan pauwi.
"im here at the parking lot."