Chapter 50- Autumn's pov

482 11 5
                                    

50
HER PAIN

Pagbalik ko galing batanggas that time, ang unang sumalubong saakin ay ang balitang may girlfriend na si hillani.

Her name is cassandra montefalco.

Si summer ang nag sabi nun saakin. Hindi raw sya sure kung girlfriend ni hillani yung cassandra, pero parang girlfriend daw dahil sweetheart at honey daw ang tinatawag lagi kay hillani.

Hindi ako naniniwala dahil alam ko na mahal na mahal ako ni hillani, at hindi nya iyon magagawa saakin.

Pero na confirm ko yun nung nasa gym na ako. That girl called her, and tell her na nag padala ito ng food sakanya at sa iba pang kasama nya. Mas na confirmed ko pa yun nung inasar sya ng mga ka teammates nya kay cassandra.

Nasaktan ako sa nalaman ko, na may girlfriend na sya. Napagalitan ko pa sya the next day, dahil sa sobrang selos ko nun.

I called her irresponsible player dahil sa selos ko nung nalaman ko na nag date sila.

"That cassandra. Is she your girlfriend?" I ask out of jealousy.
"Because of her nagiging iresponsable ka na, alam mong may practice ka ngayon pero nakipag date ka sakanya."

Hindi ako nagagalit that time dahil sa pagiging late nya, nagalit ako dahil nag date sila nung gabi.

"My date with her has nothing to do with me being late, ma'am autumn. And what about you if she is my girlfriend? Wala na ba akong karapatan lumabas kapag part ako ng player?"

Hindi ko rin sya masisisi dahil halos dalawang buwan akong nawala at walang paramdam sakanya noong panahon na yun.

"Sorry to say this, but i start losing my feelings for you. I stopped liking someone who didn't care about me, and didn't care about my feelings. Sana hindi ka na lang bumalik."



-

Author note: Jump to third person tayo, hirap gumawa ng CHARACTER POV, pag prev chapter na ang pinag uusapan.


THIRD PERSON'S POV:

"Sorry to say this, but i start losing my feelings for you. I stopped liking someone who didn't care about me, and didn't care about my feelings. Sana hindi ka na lang bumalik."

Huling salitang binitawan ni hillani bago sya nito iwan. Mga salitang pumunit sa puso ni autumn.

Pagkaalis ni hillani, agad na ang unahan ang luha ni autumn dahil sa sakit na naramdaman nya sa mga binitawan na salita ni hillani.

Hindi nya maisip na bibitawan ni hillani ang mga salitang iyon sakanya, gayong alam nya kung gaano sya nito kamahal.

Sa isip nya, nahintay nga sya ng napakatagal ni hillani, pero sa mahigit isang buwan lang na hindi sya nag paramdam ay ganoon na ang naramdaman nito.

Instead na tumuloy sya sa gym ay pumunta na lang sya sa kanyang opisina. Nadatnan nya doon si danie na naglalaro ng online games.

"Umiyak ka na naman?" Tanong sakanya ng kanyang kaibigan.
"Yan ang sinasabi ko sayo, kung nag reply ka sana noon, edi walang problema." Sermon pa nito sakanya.

Lumipas ang oras at naisipan ng dalawa na kumain sa canteen. Sa pag pasok pa lang nila, napansin agad ni autumn si hillani na kumakain mag isa sa loob ng canteen.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 13 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Under The M♾️nlightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon