7
NEW GUY"Hay, kakapagod."
Reklamo ni sovanna pag labas namin ng lab.
Pabagsak akong umupo sa upuan dito sa DV hospital.Kakatapos lang ng duty namin.
"Ang init." Reklamo ko. Tumayo ako at tinanggal ang lab coat na suot ko.
6:30 na ng gabi at kakatapos pa lang ng duty namin.
Mabuti na lang talaga at thrice a week lang ang duty ko. At mabuti na lang talaga at dito kami napunta sa DV hospital. 2 mins lang ang layo sa DVU.
Ang ibang classmate namin napunta sa malalayong lugar for internship.
"Uwi na tayo?" Pagod na pagod na tanong ni millie.
Tumango si sovanna sakanya. Tumayo na kami.Kinuha muna namin ang mga gamit namin saka kami dumeretso sa parking.
"Mauna na kayo, daan pa ako sa DVU."
"Iba talaga pag inlove." Naiiling na sabi ni sovanna. Sumakay na sya sa sasakyan nya at mabilis itong pinaharurot paalis.
"Sige, ingat." Tinapik ako ni millie sa braso bago sya umalis.
Ako naman huminga muna ng malalim bago ko pinatakbo ang sasakyan ko papunta sa DVU.
Sana nandoon pa si maam autumn. Kailangan ko syang makita para matanggal ang pagod ko.
10 hours ang duty ko kailangan ko syang masilayan kahit saglit lang. Simula kagabe hindi ko pa sya nakikita. Nangungulila na ako.
Pag dating ko sa parking, nakita ko si estrella at si maam summer na naglalakad. Mukhang pauwi na rin sila.
"Good evening maam." Bati ko kay maam summer.
Tinaasan nya ako ng kilay. Ano na naman?
"Good eve, captain." Matipid na bati ko kay estrella. Nginitian nya ako."Good evening, laviste." Nilagpasan ko na sila pero agad akong natigil dahil muling nag salita si winter.
"Syanga pala." Tumingin ako sakanya.
"Since wala ka sa meeting kanina, sasabihin ko na sayo. 2 weeks after university ball, start na ng training natin."
Sumaludo ako sakanya at ganon rin ang ginawa nya.
Ngumiti muna sya saakin bago sya lumapit sa girlfriend nya na naghihintay sa unahan nya.Napangiti ako dahil nag holding hands sila.
Habang nasa hallway papunta sa office ni maam, pakanta kanta lang ako habang dinadamdam ang sariwang hangin.
"Pagkapuff sya'y nagpahubad at nagpasibak
Oh wasak sagad na sagad hit it from the back
Labas cock di ko mahubad yung chucks
Freaky magdamag she wanna fuck... aray naman."Reklamo ko dahil may bumangga saakin.
Natigil tuloy ang pag kanta ko.Nag eenjoy pa naman ako.
Pag lingon ko, nakita ko si maam autumn na ang sama ng tingin saakin.
Bakit? Ano na naman?
Ano na namang kasalanan ko?
"what song is that?" Inis na tanong nya.
Napakunot noo ako.
"Anong kanta?" Sinamaan nya ako ng tingin.
Natawa ako.
"Ano nga?""That?"
"Ano?"
"Freaky mag damag she wanna fu-" napakagat labi ako dahil ginaya nya talaga yung tono ko.
"Oh god, what a shitty song." Umiiling na sabi nya bago ako nilagpasan. Padabog nyang sinara ang pinto ng office nya.