Kate's POVAno kayang ginagawa niya ngayon? Kumain na kaya siya? Baka nagpapalipas ng gutom yun at nagfefeeling android nanaman..
Hindi naman siya android.. siguro.
"Dianne pwede bang tigilan mo muna ang pagkausap diyan kay winnie? Kumain ka muna."
Hindi ko siya pinansin. Hindi naman kasi ako nagugutom. Ang gusto kong gawin ay..
"Dianne sabihin mo kay kuya.. Ano ba talagang nararamdaman mo ngayon?"
Hindi ko pa rin pinansin si kuya. Ayoko munang makipag-usap ngayon. Nalilito pa rin kasi ako..
"He's my friend.. a very complicated friend"
Dahan-dahan akong napatingin kay kuya Michael. Bigla na lang kasi siyang nagsasalita eh hindi ko naman kilala kung sinong--
"Alexander is a criminal."
"Pinatay niya ang asawa ko! Ang ina ng mga anak ko! Hindi lang yun. Pumapatay siya ng walang awa! Kahit sino! Ninanakaw niya ang ari-arian ng kahit na sino! Walang sina-santo ang hayop na 'yon!"
Ahh..
"He ordered to kill my mother! He's a fvcking monster!!"
Ganun pala..
"He's stealing properties, engaged in different underground dealings.. and he kills people. Anyone who'll get in his way."
Kung ganun.. tama sila..
"He's a very dangerous and ruthless man.. and that's really true."
Masama siya.. pero bakit ganito?
Hindi ko magawang matakot o magalit man lang sa kanya..
"Remember two years ago nung naaksidente ako? It wasn't really an accident. He sent me on a underground transaction, on his behalf. That's where I've been ambushed. I almost died."
Oh my ghad. Kung ipinadala lang si kuya dun.. ibig sabihin para talaga kay Alec yun!
Pero ipinadala siya ni Alec. Ibig sabihin alam niya at hinayaan lang niyang--
"Pero hindi ako namatay. Alam mo kung bakit?"
Hinintay ko lang kung anong sasabihin ni kuya..
"Niligtas niya ako. Niligtas ako ng taong sinasabi ng lahat na masamang tao. Niligtas ako ng isang kriminal. Ng isang mamamatay tao."
Hindi ako makapagsalita. Kasi habang dinedescribe niya yung nagligtas sa kanya.. parang masaya pa siya na isang kriminal yung sumagip sa kanya.
"Ang lahat ng naririnig mo ay hindi laging kapareho ng nakikita at nararamdaman mo. Dahil ang importante ay 'yong kung anong tanggap ng puso mo."
Tanggap ng puso ko..
"Ang pinakamagandang bagay na magagawa mo para sa sarili mo, ay ang manindigan sa kung anong makakapagpasaya sa'yo. Siya ang kailangan mo.. at hindi ang kung anumang masamang bagay tungkol sa kanya."
Tama.. tanggap siya ng--
Oh my ghad.
"Kuya.. *sob* hindi ko na naman siya makakasama eh.. Huhuhu *sob*"
"What? Kung gusto mo siyang makasama--"
"Hindi nga pwede sabi kuya eh! Huhuhu!"
"Bakit ba? Ano bang problema? Kung natatakot ka--"
BINABASA MO ANG
Married to a Mafia Boss - COMPLETED
HumorPupunta ng school, makikibonding with friends, makikipagkulitan sa family pag uwi .. mga typical na bagay para sa isang college student .. Everything seems fine. until i met this NOT so ORDINARY man. . who eventually turned my world Upside Down.. LI...