Chap 2: Công bằng ở đâu??

4K 281 24
                                    

- Cũng không có gì - người kia tao nhã nhấc một chân vắt lên chân kia, dùng ngữ điệu kiên nhẫn giống như giảng viên đang giảng bài cho sinh viên của mình - ... Thứ nhất tôi để ý quần áo anh mặc đều là đồ đắt tiền, trên áo lại có vài vết khâu vá, điều này nói lên gia đình anh tuy khá dư dả nhưng anh lại vô cùng tiết kiệm. Vết khâu kia rất nham nhở chứng tỏ do anh tự khâu lại, vì lý do gì mà một nam nhân lại phải tự khâu vá quần áo? Phần lớn là gia đình anh không có chị em gái, vậy còn mẹ anh? Tại sao mẹ anh không làm giúp anh? Chắc hẳn bà là một người bận rộn. Tôi để ý trên bàn anh vô cùng bừa bộn, nói lên anh là một người thiếu ngăn nắp, tỉ mỉ, tính tình cẩu thả. Trên bàn lại có một túi thuốc, để ý kĩ toàn là thuốc bổ mà những loại này phải được sự đồng ý của bác sĩ mới được dùng, nó không được bán ngoài nên không thể tùy tiện mua. Người cẩu thả còn thiếu chăm sóc bản thân như anh không đời nào chịu đi khám bệnh mua thuốc, hơn nữa thuốc trong vỉ không thiếu một viên, ngoài túi còn hơi bám bụi, chứng tỏ anh chưa từng uống qua, vì thế có thể kết luận thuốc này do người khác mua ép anh mang tới uống, chữ trên tờ giấy hướng dẫn trong túi là nét chữ bác sĩ, hơn nữa là nét chữ của phụ nữ trung niên. Anh chưa có bạn gái, không ở cùng chị em gái vậy người phụ nữ làm bác sĩ trong ngành y, lo lắng cho anh như vậy, có thể ép anh mang thuốc đi uống là ai? Đương nhiên là mẹ anh rồi...

- Woa!!! - Cậu ta còn chưa nói xong mọi người trong phòng đã vô cùng kinh ngạc vỗ tay tán thưởng.

- Vậy cậu nói xem tại sao cậu biết ba tôi làm trong quân đội? Còn nữa, lý do gì cậu nói tôi chưa có bạn gái? - Lộc Hàm không cam tâm nghiến răng nghiến lợi cố hỏi thêm.

- Tôi cho rằng cái này đơn giản nên không cần giải thích nữa... - Ngô Thế Huân lại đem ánh mắt kiêu ngạo hướng Lộc Hàm cười đầy thâm ý - ... nhưng nếu đội trưởng Lộc thực sự không hiểu thì ... trên bàn làm việc của anh có đặt một tấm ảnh một vị Thượng tá mặc quân phục tầm tuổi trung niên, nét mặt hao hao giống anh nên tôi đoán là cha anh. Còn về bạn gái, những người có bạn gái sẽ chú ý tới hình dáng bên ngoài của mình hơn, ví dụ như chú ý ăn mặc, chú ý cắt tóc, chú ý... cạo râu, nhưng anh hoàn toàn ngược lại, ăn mặc thì tuềnh toàng, tóc mái lại dài quá mắt, râu tuy không nhiều nhưng mọc lung tung. Hơn thế người có bạn gái sẽ rất chú ý tới điện thoại mong người yêu mình gọi tới, nhất là những người trong nghề cảnh sát gặp nhiều áp lực, nhưng điện thoại của anh ... - vừa nói đối phương vừa cúi xuống chậm rãi lật đống giấy tờ rơi dưới đất lên lấy ra một chiếc điện thoại sứt mẻ nhấn nhấn vài nút rồi đưa tới trước mặt Lộc Hàm -... rơi ở dưới đất khá lâu tới nỗi bị giấy tờ đè lên mà anh không hay biết, còn hết sạch pin đến mức tắt nguồn. Trả cho anh.

Gần chục người trong phòng, kể cả những người của tổ khác lập tức há miệng "ồ" lên một tiếng, ánh mắt ngưỡng mộ bắn ra những tia sáng lấp lánh chiếu vào người Ngô Thế Huân. Trong phút chốc người kia như thánh sống, hào quang cứ gọi là soi rọi muôn nơi.

Xin chào! Đội trưởng![Hunhan] [Phần 1]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ