" Rất đơn giản, nạn nhân đã từng là vận động viên karate nên để khống chế được cô ta phải là một người khỏe mạnh, còn về chiều cao, hẳn là mọi người còn nhớ khi ở hiện trường tôi đã dàn dựng lại tư thế hung thủ kéo căng tay nạn nhân từ phía sau rồi ép vào tường. Từ nền đất tới vết xước trên tường do nạn nhân gây ra có chiều dài bằng 1m75 cộng thêm khoảng 5 gang tay nữa, tôi đo độ dài cánh nay nạn nhân cũng tương đương 5 gang tay. Càng chứng tỏ tay nạn nhân bị kéo căng hết mức, người có thể kéo căng tay nạn nhân như vậy hẳn là phải có chiều cao bằng cô ta hoặc lớn hơn. Nên tôi đưa ra kết luận hung thủ cao 1m75 trở lên. Trên nền đất ở gần chỗ nạn nhân bị giết còn có một chi tiết lạ, giống như vết máu trên sàn bị ngăn lại bởi một vật nào đó hình trụ, hơn thế còn một ít bột trắng dính trên đó, sau khi xem xét tôi biết được đó là sữa bột dinh dưỡng dành cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi, một kẻ đi giết người còn không quên mua sữa cho con, có thể đưa ra kết luận anh ta đã có gia đình và là một người cha có trách nhiệm, yêu gia đình. Nhìn vết máu hắt lên trên tường theo hướng từ trái sang phải liền khẳng định được hung thủ thuận tay trái, còn về tuổi, nếu anh ta đã có gia đình thì phải từ 22 tuổi trở lên, độ tuổi pháp luật cho phép nam giới kết hôn. Người trên 40 tuổi thường không có sức khỏe như vậy, hơn nữa do tâm lý chín chắn cũng sẽ không có hành vi giết người quá tàn ác như thế. Nên kết luận anh ta từ 22 đến 40 tuổi.
Anh ta là một người thông minh và cẩn trọng vì sau khi gây án còn rất bình tĩnh thu dọn hiện trường, một người như vậy hẳn là không thể vì tức giận nhất thời mà ra tay giết người, anh ta chắc chắn đã lên kế hoạch từ trước. Vậy vì nguyên nhân gì một người đàn ông phải lên kế hoạch giết tình nhân của mình? Thông thường có ba lý do chính: thứ nhất là trốn tránh trách nhiệm, thứ hai muốn lấy tiền của nạn nhân, thứ ba là vì thù hận. Nạn nhân không hề có thai nên có thể loại bỏ nguyên nhân do trốn tránh trách nhiệm, số tiền 10 triệu đồng của nạn nhân không hề bị lấy đi vì vậy lý do thứ hai không tính đến. Tại sao lại thù hận? Một là do hung thủ có thù oán từ trước với nạn nhân, hai là nạn nhân biết bí mật nào đó của hung thủ nên đe dọa anh ta. Trong ngăn kéo cá nhân của nạn nhân có một tờ đơn ly hôn, vì lý do gì mà một người không có việc làm cũng như tiền bạc như cô ta lại dám bỏ người chồng giàu có của mình, hơn nữa còn vội vã như thế? Chắc hẳn Tiêu Ngọc đã sớm có ý định lấy người đàn ông khác. Kết hợp các dữ kiện lại có thế đưa ra phán đoán: nạn nhân biết bí mật nào đó của hung thủ nên dùng nó để ép anh ta phải lấy mình.
Trong phòng bếp của nạn nhân có hai chiếc ghế đặt đối diện nhau đều xoay một góc khá lớn về bên trái căn phòng, trong khi bốn chiếc ghế còn lại đều được xếp gọn gàng. Tôi thử ngồi xuống cả hai chiếc ghế và hướng mắt thẳng về phía trước, dễ dàng thấy được góc nhìn tốt nhất mà hai chiếc ghế hướng đến là chiếc tivi ở bên trái căn phòng. Cuộn băng trong DVD nói rất chi tiết về các công ty cổ phần trong nước và cách quản lý một doanh nghiệp, chồng nạn nhân nói cả hai vợ chồng đều không có hứng thú với kinh tế, vậy Tiêu Ngọc mở đĩa cho ai xem? Đương nhiên là hung thủ. Từ đó suy ra hung thủ có khả năng rất lớn là người làm trong lĩnh vực kinh tế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xin chào! Đội trưởng![Hunhan] [Phần 1]
FanfictionTên truyện: "Xin chào! Đội trưởng!" Tác giả: Củ Cải Ngào Đường. Nhân vật: Sehun - Luhan Tình trạng: Hoàn thành Giới thiệu: Lộc Hàm sau bao nhiêu năm phấn đấu, xông pha quên mình vì nước vì dân cũng vinh dự được trao cho danh hiệu đội tr...