A/N \; Edited Chapter ^_^ ENJOY
--------------
" Tita why " sabi ko habang umiiyak at parang nawala na sa katinuan ang utak ko ,, ..
" Iha yan rin ang tanong ko .. pero pilit kong tinatanggap na yun ang kapalaran ni ... " at umiyak narin si Tita , nakita ko naman si Nathan na gumalaw na at tinulungan akong tumayo ,, nag usap narin si Tita at ang doctor ,... ako nga na nasaktan sa 6 months ?? pano pa kaya kung malaman ni Tita na biglang maging 2 months nlang ??
Nakalabas kami nathan sa loob , na wala parin ako sa isip ko dahil tuloy lang sa pagtagos na parang waterfalls ang mata ko ... kagat ko ang mga kuko ko .. at nanginginig !! nakita ko sila Tyler at Brylle na katabi si Shaun ...
" Jax " sabi ni Tyler na lalapit sana saakin ,,, pero sorry Tyler .. siya ang kailangan ko ngayon .. tumakbo ako papalapit kay Bryll at hinagis ko ang sarili ko sa kanya at yumakap ng mahigpit at saka umiyak ng todo ... narandaman ko rin ang pagyakap saakin ni Brylle pabalik .. hindi ko alam pero nung makita ko agad siya , siya agad ang pumasok sa isip ko para icomfort ako !!
" shhsss , iiyak mo lang " bulong niya saakin at umiyak nga ako ng sobra ... Kailangan ko ng masasandalan ... at sinasabi ng Isip at puso ko na si Bryllle ang kailangan ko ....
--
Tyler's POV
" Jax " sambit ko ng makita ko siyang wala sa sarili at kagat kagat ang daliri niya at bakas sa mata niya na nasasaktan siya .. alam ko ang tungkol sa sakit ni Shanice Reyes .. sinabi saakin ni Nathan iyon .. pero si Shaun at Brylle nalang ang hindi nakakaalam .... lumapit ako kay Jax para sana icomfort siya .. pero ,,,
Tumakbo nga siya patungo saakin , ready na akong buksan ang bisig ko para yakapin siya ng bigla niya akong lagpasan na parang hindi ako nag eexcist .. ang ....
sakit .....
Lumingin ako , at tama nga ako .. si Bryllee ... si Brylle ang kailangan niya ngayon , at sa tingin ko si Brylle lang ang kailangan niya tuwing masasaktan siya . at kailangan niya ng masasandalan !!! napangiti nalang ako ng mapait ....... its always you Brylle ... that ...
she needs ...
Lumakad ako papalayo doon , tinap naman ni nathan ang braso ngumiti nalang ako s akanya !! at dumiretso s akung saan .. s akung saan pwede kong hindi maramdaman yung sakit ?? pero hindi eh !!! kahit saan ako tumungo ... parang unti unting binabasag yung puso ko ng pino ... nakarating ako sa seashore ,,
" BAKITTTTTTTTTT " Sigaw ko at tumulo na ang luha ko ....
" ANG SAKIT SAKIT NA .... BAKIT BA HINDI BA PWEDENG AKO NALANGGG " Sigaw ko ,... gabi narin at wala naman ng sigurong tao ... pero iisipin kopa ba yun ?? wag muna ,, gusto ko ilabas yung sakit sa dibdib ko ..... tumutulo na yung luha ko .. napaluhod na ako at pilit iniinda ang sakit sa dibdib ko !!!!
" jax " sambit ko at napapikit sa sakit ...
" kailan ba .... kailan kaba magiging saakin ... " mahal ko siya pero hindi ako yung tipo ng lalaki na dadaanin s adahas para lang makuha ang gusto ko .. dahil kung hindi para saakin tinatanggap ko naman .. nabuhayan lang naman ako ng loob noong nalaman ko ang nangyare sakanya !! aaminin ko noong nawala siya , pinatay ako ng paulit ulit !! bakit ba ganito ,, ganito nalang ba ang papel ko ?? lagi nalang bang .....
" ang sakit sakit ... janine " nasambit ko ang pangalan ng babaeng minsan ko nang minahal ... ang babaeng minahal ko ng sobra .... kahit na alam kong si Brylle ang mahal niya .....
-FlashBack
oo ako ang unang nakakilala kay Janine noon ... mga bata palang kami .. ako ang unang nakakilala s akanya !! ako ang unang naging kaibigan niya .. naging mabait ako sa kanya ... tapos noong isang araw umalis sila dahil sa makikipag kita raw sa kaibigan ang magulang niya , sumama ako sa kanila noon ... at sa hindi inaasahan , kela Brylle iyon .. kaibigan ko rin si Brylle bata palang siya kaibigan kona rin siya , hindi naman sa madamot ako na hindi ko ipakilala si Janine sa kanila nila Nathan at Shaun ... ako lang kasi ang kaibigan ni Janine noon .. magkakilala ang mga magulang nila Janine at Brylle .. kaya naman nungniyaya ako ni Janine na makipag laro kay Brylle na todo snob kay Janine .. hindi ako nagamba noon kasi nga napaka isnabero ni Brylle ... lagi niya sinusungitan si Janine , lagi din silang nag aaway . hanggang sa dumating sila Nathan at Shaun naging mag kakaibigan kami , pare pareho kaming pumapasok sa iisang school nung grade 4 hanggang grade 5 kami kasi galing sa ibang bansa si Janine noon at doon siya nag aral noon , nakilala din namin si Sheen noon at naging kabigan din namin siya .. ... naging matalik kaming mag kakaibigan .. at ako .. patuloy na minahal si Janine , naduduwag akong sabihin s akanya na gusto ko siya dahil baka hindi niya ako gusto at masayang ang kung anpng meron kami ... pero hindi ko muna inisip yun .. magtatapat na ako sa kanya hinanap ko sya .. at nakita ko siya kasama si Brylle , akala ko naglalaro lang sila pero nang makalapit ako at marinig ang pinag uusapan nila ..
BINABASA MO ANG
My Girlfriend For 100 Days : Their Story
Teen FictionWhat will happen if The Bobo Meets The Gago ??? What if the Poor meets the Rich ..? Matututunan ba nilang mahalin ang isat isa ?? Does their relationship will turn out to be a happily ever after , like cinderella meet a prince charming or ... its j...