MGFF1D : 50 ( FINALE )

1.4K 32 9
                                    

Louie Jean's NOTE : Hi sa mga nagbabasa at bumabasa palang gusto kolang magpasalamat nang sobra sobra !! especially to my favorite reader of MGFF1D : sweetdevilseye01 ^^ Hehe inabangan mo talaga ito .. well sana hindi ka madissapoint sa ending wahahaha ^^


and to those na magbabasa palang please make sure to leave your comment and vote kahot tapos na ang story na to , sana bigyan niyo parin ang ng feedback ^^ THANK YOU !!!!

This chapter Finale is also the EPILOGUE ^^ hahahaha !!!


----

(After 6 year's ..)

" Miss Leondale , your up "

I Look at the mirror as i see my self wearing a Red dress , smoky eye shadow , and red lipstick it's perfectly suit my white as snow skin tone ..

" Miss Leondale , are you ready now ??" tumingin ako kay Dionne my P.A ( Personal Assistant )

" Yes ,just wait me outside i'll come within 5 minutes " i said to her with an unenergetic voice ... so ...


This is me now ?? Janine Leondale !! nandito rin ako sa New york , im a hollywood actress also a the best model in town here in Newyork .... it's been 6 year's ... 6 year's na para kong binenta ang sarili ko sa sobrang sakit , sa sobrang hirap , na gabi gabi kong pinagdadaanan !! akala ko .. pagkatapos kong makilala ang totoo kong mga magulang .. magiging ok na ang lahat !! hindi parin pala ... lalong lalo na noong gabing yun .... noong gabi kung saan para akong pinatay !!! pinatay sa sobrang sakit ...

FLASHBACK after 6 years ..

" Hello , L-lolo bernard andyan po ba si Brylle ??" andito ako ngayon sa taxi at papunta na sa mansyon nila Brylle .. pinalipas ko muna ang dalawang araw bago ako humarap sa kanya !! masyado kolang atang namiss ang totoo kong pamilya .. si Kuya Jaydee naman mag sesettle na next year pagka graduate daw niya papakasalan na niya si Ate Kathyrnne ^^

" J-Jax " rinig ko ang malungkot na boses ni Lolo bernard sa kabilang Linya !! ano kayang problema ??

" bakit po Lo ? may problema po ba ??" tanong ko kay Lolo Bernard !! dalawang araw lang namana ng pinalipas ko , siguro naman makakapag explain pa ako kay Brylle sa lahat nang nangyare !! ^^ alam ko namang maiintindihan at papakinggan niya saakin taob saakin yung mokong na yun eh !!

" a-ano k-kasi .. a-ayaw kanang makita ni Brylle iha !" o_o h-huh ??? k-kelan pa ??

" Lo naman wag nga po kayong mag good time , papunta na po ako dyan malapit na po ako , pakisabi po kay Brylle antayin ako sa kabas may mahalaga din po akong sasabihin s akanya " sabi ko habang nakahawak ako sa dibdib ko .. a-ako ?? ayaw makita ni Brylle ?? imposible !! madami na kaming pinagdaanan ng mokong nayun!! lalambot din yun kapag nakapag usap na kami .. alam ko .. alam ko ..

" iha kasi --" hindi kona pinatapos pa ang sasabihin ni Lolo Bernard

" Lo nandito na po ako !!" sabi ko sa kabilang Linya bakit ba ganito si Lolo bernard ?? eh gustong gusto nga niya naguusap kami ni Brylle kapag wala sa matinong pag iisip yung gagong yun eh !!! tama hindi ako matitiis nun !! sigurado ako ..

Tumakbo ako papunta sa gate ng mansyon nila Brylle , madilim doon , tinignan kongmabuti ang kabuuan ng bahay !! bakit puro basag na bote ?? sa paligid ... bakit ang dumi ??? anong nangyare sa maala Fantasy mansion nila ?? nakita ko namang lumabas si Lolo Bernard sa bahay nila !!

My Girlfriend For 100 Days : Their StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon