" Sorry ... Babayaran nalang kita " para akong tanga dito .. diba sabi ko naman sa inyo bugso ng damdamin .. nakakainis . ang sakit nakaka baliw !!! ano nga bang inaasahan ko ??? naalala kona lang yung contract namin ... na kung may Kiss dagdag yun sa ibabayad niya saakin .. ang sakit eh !! akala ko ... love na eh !!! oh baka naman ako lang ang nag assume ???
" ah eh .. sorry din " sabi ko .. tumayo ako at naglakad papalayo ,hindi pa nga ako makalakad ng matino dahil sa sprain eh !! bigla nalang ako napahawak sa bibig ko ... at umiyak !!! nababaliw na ata ako ... tinakpan ko nalang ang bibig ko para hindi marinig ni Brylle yung pag hikbi ko ... bakit ba naman kasi !!! .... hindi ko nalang magawa ng maayos tong trabaho ko ..... trabaho lang ...
" Jax " narinig kopang sigaw ni Brylle ... pero hindi ko siya nilingon .. ayokong makita niyang para akong tanga dito na nag iiyak ... dahil lang sa pakiramdam na para akong nareject ... masakit eh !!
--
Brylle's POV
" Jax " tawag ko sa kanya !! paika ika siyang naglalakad ... hindi niya ako nilingon ... hindi ko naman sinasadya na halikan siya ng ganon .. pero alam ko sa sarili kong hindi Ko pinag sisisihang hinalikan ko siya ... may bigla nalang kasi akong naramdaman na hindi ko maintindihan ... hindi ko alam ... gago ako oo pero ... hindi ko talaga alam tong nararamdaman ko ... pag nakikita ko siya bigla nalang parang may kung ano sa dibdib ko .. may sakit na ata ako .. hindi ko rin naman sinasadya na sabihin ko yung Babayaran kona lang siya !! hindi ko alam yun kasi agad ang lumabas sa bibig ko .. na parang mali yung ginawa ko kasi nga diba ?? nirerespeto ko siya ng sobra !! pero ...
Sinabayan niya yung halik ko .... binalik niya yung halik ko ....
"jax " mahinang sambit ko .. malayo na siya saakin .. para siyang star ... nakikita ko siya .. pero hindi ko naman maabot .. bakit parang ang layo layo niya !! bakit ba parang ang hirap niyang abutin .... alam ko naman kasi na si Tyler ang gusto niya ... diba nga sabi niya ... si Tyler ang every girls dream !! pshh .. mas gwapo naman ako kay Tyler . porke ba matalino masipag .. eh siya na .. kahit naman hindi ako ganun ... AY Teka . bakit koba kinukumpara ang sarili ko kay Tyler ? tssss .. bahala siya ... hindi naman ako naiinis eh !! hay ..
Napabuga nalang ako ng hangin .. at nilagay ang kamay ko sa bulsa ko at tumingin sa langit ...
" Janine .. asan kaba " sambit ko ... 10 years na ang nakalipas , wala paring improvement ang amnesia ko .. baka nga hindi na ako gagaling at hindi na kita makikilala ...
* Kringg Kringg
Napakunot ang nuo ko nung tumunog ang cellphone ko ... hindi naman sa tanga .. emergnecy phone ko kasi ito , kung tatawag dito si tanda lang ... kinuha ko yung sa bulsa ko .. at tinignan ang caller ID ..
O_O
[ Aunt. Brinna Calling ]
Shet .. bakit tumatawag si Aunt Brinna ??? eto yung terror kong Aunt .. kapatid siya ni Daddy , at sa pagkakaalam ko nasa States siya ... bakit naman natatawagan niya ako gamit yung Sim niya sa pilipinas ??
Biglang lumakas yung tibok ng puso hindi sa may gusto ako sa Aunt ko ... napapatiklop niya kasi ako , oo sobra akong takot sa kanya kahit ang mga kaibigan ko !!! sinagot ko ang ACCEPT ... At tinapat sa tenga ko ang cellphone ko ..
" H-Hello ??" sabi ko ... isang sigh ang narinig ko sa kabilang linya .. grabe pinagpapawisan na ko !!
" Brylle " sabi niya ! shet eto nanaman yung maala terror niyang boses , nakakatakot talaga ..... pati pag banggit ng pangalan ko !!!
" A-A-Aunt .. kamusta ?" pinilit kong hindi ipahalata na natatakot na ko !!
" Im fine , nabalitaan ko kay Dad .. na may Girlfriend kana " tsk lintek na Tanda yan .. napaka daldal . pag uwi na pag uwi ko lalampasuhin ko siya ...
" o-opo Aunt .. bakit n-niyo po natanong ??" nanginginig na sabi ko ...
" I want to meet her , " eto na nga ba , eto na nga ba ang sinasabi ko .. eh juskooo ....
" ah Aunt baka naman -- " pinutol na niya ang sinasabi ko ..
" Patrick Brylle Oxford , I Want To Meet Your Girlfriend , this coming next week ... uuwi ako sa mansion ... bring her with you "
End Call ...
O_O ... Gusto niya makilala si Jax .... eh judgemental yung AUNT Kona yun at alam kong ayaw na ayaw ni Jax ng mga Judgemental na tao .... kailangan kong sanayin si Jax maging mukang tao .. well maganda naman siya . kaso yung attitude niya kasi masyadong showy ...
Sana maging ok lahat ... next week ....
................
BINABASA MO ANG
My Girlfriend For 100 Days : Their Story
Teen FictionWhat will happen if The Bobo Meets The Gago ??? What if the Poor meets the Rich ..? Matututunan ba nilang mahalin ang isat isa ?? Does their relationship will turn out to be a happily ever after , like cinderella meet a prince charming or ... its j...