Brylle's POV
1 week ... 1 week na ang nakalipas simula ng nangyari sa barko .. hindi ko rin natuloy ang sasabihin ko kay Jax , 1 week ko narin siyang hindi nakikita .. -_- gusto ko naman siyang damayan , sa unit naman niya pinalitan na niya ang passcode .. sigurp nga kailangan lang din niya ng time ..
" Brylle tara na " Tumingin ako kay Nathan , andito kami sa sementeryo hmm kasama namin yung Roomate ni Jax kaming tatlo lang , si Shaun ewan wala akong balita sa kanya ..
Araw araw din kaming dumadalaw dito ..
" Pinsan ni Jax , iniwan mo silang lahat ng biglaan , tignan mo hindi mahagilap ang anino nila Shaun at Jax " sabi ko sa puntod niya .. Oo wala na siya , noong araw ng kasal niya mismo ..
FLASHBACK ..
Pagkasabi na pagkasabi nung Roomate ni Jax na wala na ang Pinsan niya agad kaming tumungo papunta sa reception , doon nakita namin ang 5 doctor , at ang mga magulang ng Pinsan niya at andun sa mga bisig ni Shaun ang asawa niya ..
" I-I-Insan " tumingin ako kay Jax na nanlulumo na at lang ang agos ng luha niya .. agad naman siyang nawalan ng malay kaya sinalo ko siya .. may mga lumapit din saaming doctor .. tumingin ako sa pwesto nila Shaun at ng asawa niya ..
" Time of death 11:11pm " rinig kong sabi ng Doctor , tuloy lang sa pagiyak ang mga magulang ng Pinsan niya , si Shaun naman hindi gumagalaw at ayaw bitawan ang katawan ng Asawa niya !! hindi ko alam kung paano sila dadamayan ..
Binuhat kona si Jax papunta sa kwarto .. iniwan ko lang siya saglit .. binalikan ko siya noong lumapag na ang barko pero wala na siya doon , ang sabi ng mga nakakita umalis na raw .. at simula noon hindi kona siya nakita ..
END
" Hindi parin ma contact ang cellphone ni Jax " sabi ng Roomate niya !! hindi rin kasi sila dumadalaw dito , araw araw kaming nandito -_- pero ni bakas ata ng sapatos nila hindi talaga sila dumadalaw !!
" Intindihin mo nalang Brylle , sa nangyari kay Shanice , sila ang lubos na naapektuhan " sabi saakin ni Nathan .. hindi ko nalang siya pinansin at lumakad na palayo sa puntod ng Pinsan ni Jax !!
Hindi ko alam .. yayayain ko paba siyang magpakasal ?? OO SYEMPRE !! siguro nga kailangan kolang siyang bigyan ng Time para sa sarili niya ..
" Brylle una na kami ." tumingin ako kay Nathan , dala nila ang sarili nilang sasakyan , ako naman si Mang Jose ang kasama ko ..
" Sige " tumango nalang siya at pumasok na sa sasakyan nila ganun din ako ..
" Iho , uuwi na ba tayo ??" tanong saakin ni Mang Jose !! nag isip muna ako .. uuwi naba ako ?? dumalaw kaya muna ako kay Jax baka sakaling lumabas na siya ng lungga niya !! naliligo pa kaya siya ?? kumakain ?? baka nangangayat na siya !!
" Mang Jose daan muna tayo sa KFC bibili lang tayo ng pagkain at ideretso muna sa Unit ni Jax " utos ko kay Mang jose !!
" Opo " at dumiretso na nga kami sa KFC !!
----
Jax POV
1 week ....
1 week na ang nakalipas .. wala na si Insan ... wala ng nang iinis saakin , naalala ko rin noong birthday din namin ni Brylle natapos ang 100 days contract namin ... noong nagsimula kami ni Brylle ganun din nag simula sila Insan ... 100 days .. 100 days Insan ...
* DING DONG
hmmm .. wala din ako sa mode na makipag usap muna .. kahit si Brylle hindi ko pa nakakausap !! gusto ko naman na siya kausapin .. pero wala lang talaga ako sa mode ...
BINABASA MO ANG
My Girlfriend For 100 Days : Their Story
Teen FictionWhat will happen if The Bobo Meets The Gago ??? What if the Poor meets the Rich ..? Matututunan ba nilang mahalin ang isat isa ?? Does their relationship will turn out to be a happily ever after , like cinderella meet a prince charming or ... its j...