[4] Ayah's Brother

14.5K 289 29
                                    

Chapter 4

Ayah

I'm a fake friend, I'll say that. Naiinis ako sa babaeng yun kala mo kung sinong maganda! Aba't nilalandi pa si Nicolo, my loves. Gagawin ko talaga ang lahat para mapasakin si Nicolo.

"Ate ano bang itinutunganga mo dyan? Ha?" sabi ng kapatid ko.

"Ahhh wala yun" nakain kasi kami ngayon.

Meet my younger brother, Kurt Ivan. Mas matanda ako sa kanya ng isang taon, gwapo yan at patay na patay kay Stephanie.

Hindi ko sya maintindihan, galing yan sa America at ngayon lang sya mag aaral dito sa Pilipinas

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Hindi ko sya maintindihan, galing yan sa America at ngayon lang sya mag aaral dito sa Pilipinas. Di pa nya nakikita ni Stephanie, sa mga pictures lang. Kaya nya nagustuhan si Stephanie dahil dun, at si Kurt lang ang paraan para makuha ko si Nicolo. Simula ngayon magsisimula na ang plano ko, para saktan si Stephanie at kuhanin sa kanya si Nicolo.

Stephanie

Lumipas na ang buong gabi ng nakatunganga lang. Hays 'di pa rin maka move on dun sa may garden, at yung word na gusto mo ako no? Kaya pagkagising ko, sa S Room na agad ang daretso ko para kumain ng ramen. Pero pagkatapos ko kumain mag b-breakfast muna din ako.

School 

Ilang beses ko na ata tong kain pero pagkadating sa school, dadaretso muna ako sa canteen at sa locker ko. Kakain muna at may kukuhanin ako, para sa isang subject namin. Dumaretso na ako sa locker ko at kinuha ko na ang dapat kunin, isinara ko na yung locker ko.

"Wwaaaaahhhh!" kagitla naman si Kuya. Napatingin ako sa mukha nya well...gwapo.

Ngumingiti syang tumingin sa akin. "Hi Ate Stephanie!" bati nya. Bakit nya ako kilala?

"Anong pangalan mo?"

"I'm Kurt Ivan. Kapatid ni Ayah yung Bestfriend mo."sagot niya.

"Nice Meeting you, Kurt" inabot nya yung kamay nya at inabot ko naman yun.

"Papunta ka po saan, Ate?" tanong nya.

"Ahh dadaretso na ako sa room ko." sagot ko. Laging sinasabi at kine-kwento ni Ayah si Kurt sa akin, dahil ayokong maging awkward kaming dalawa hindi na lamang ako magsasalita tungkol sa pagkagusto nya sa akin, kung totoo man yun.

"Hatid na po kita."pumayag na ako. Loner naman ako minsan eh, laging busy si Ayah these days. "Pede ba makipag kaibigan?" biglaang tanong nya.

"Ahh sige ba." sagot ko, namula yung pisngi nya. Okay lang ba siya? HIndi na ako tumanggi sa sinabi nya dahil nasa room na namin kami at nagpaalam na ako sa kanya.

"Salamat sa paghahatid Kurt."sabi ko kakahiya kasi ehh.

"Ehh wala yun gusto mo araw arawin ko pa ehh."sabay kindat.

"Haha ah sige pasok na ako." baka biglang dumating ang Teacher namin, at mapagalitan pa ako.

"Ah sige mamaya na lamang!!"

Pumasok ako sa room namin at ang una kong nakita ay si Nicolo. Wala pa naman syang inuutos sa akin netong mga araw. Natapos ang klase ng maayos at tahimik. Lalabas na sana ako ng room ng tinawag ako ni Nicolo.

"Hey, where are you going?" tanong na sigaw nya.

"Sa labas syempre magrerecess." sagot ko sa kanya.

"You're not going anywhere, you'll come with me." hinila nya ako sa kamay, kaya pinipilit kong tanggalin pero ayaw nya ipatanggal. Kaya pinagtitinginan kami dito ng mga tao sa hallway. At dumaretso kami sa parking lot ng school namin.

"San ba kasi tayo pupunta??"naiinis kong tanong, at biglang nawala si Nicolo.

Zzzoooooonnnnggggg

May biglang tumigil na white van sa harap ko. Eto na ba yung nasa balita na kapag may white van daw na nasa paligid mo ay tumakbo ka na. Kaya nagsimula akong tumakbo pero hindi ako umaandar.

"Hey, don't you ever run. We're riding my van because I don't want to drive."sabi ni Nicolo.

"Ano ba ang gagawin natin?"

"Date."

The Nerdy Billionaire (Revenge) fin.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon