"Let's go!" Sigaw ko sa kanila nung bumaba ako galing sa kotse ko.Tumakbo na kami papunta sa loob ng bar. Simula nung nalaman ko kung bakit sinuntok ni Nicolo si Kent, pinagalitan ko si Kent. Kasi naman this plan is really a bad idea!
Nanlaki yung mga mata naming lahat, as in lahat kami. Lumingon ako kay Kuya para humingi ng tulong para patigilin sila kaya tumango na lamang ako. Nangunot yung noo ko nung napansin kong hindi gumagalaw yung katawan ni Nicolo, did they temporarily paralyzed him?
Bigla akong nagalit at biglang tumakbo papunta sa gitna, narinig ko naman na inagaw ni Kuya yung microphone sa mc. Habang tumatakbo ako nakatitig ang mata ko sa mata ni Nicolo. Hanggang unti unting pumipikit yung mga mata nya.
~
Nadala namin si Nicolo sa ospital at pinarusahan ni Kuya ang Red Fire Gang. I don't know what kind, tho. Nandito kami sa private room ng hospital kasama ang gang ko, his gang, cousins gang and my brother.
"Akina yung apple. Ako ang bumili nyan!!" sigaw ni Kent kay Renz. Naghahabulan sila sa buong room para lang sa mansanas. Ang ingay nila, kanina pa sila nagbabangayan.
"Stop it." cold na sabi ko sa kanila.
"Wah! Galit ba sa akin ang bestfriend kuuuh." sabi ni Kent habang nakapout.
"Stephanie, let's talk for a minute." rinig kong sabi ni Kuya galing sa pintuan. Tumayo ako at nagsimula ng maglakad papunta kay Kuya.
"Why did you call me, brother?"
"I need to say something to you, but don't be angry because I didn't say this to you earlier." tumango na lang ako.
"Prada family has a clan." Isang sentence lang yun pero ang lakas ng impact. Lumaki yung mata ko at biglang hinampas sa balikat si Kuya.
"REALLY?!" parang excited na sabi ko.
"Yes, meron na tau simula pa nung pinanganak ka. Ayaw ni Mom sabihin sayo dahil you know she really love you at ayaw nyang maging badass ka. So si Clarrise yung namahala nung Clan since sila yung namamahala nung companies natin. Tumawag sa akin si Mom at sinabing sabihin ko na daw sau." nag nod naman ako. I get it now, hindi naman ako magagalit or ano.
Our clan can help my plan. My plan to get revenge to Mendez Clan, Ayah's Clan. And I need the whole gang, Nicolo's gang. No problem sa mga pinsan ko but Kurt. I know he's hurt right now.
Bibili lang daw ng pagkain si Kuya kaya pumasok ako ng room ni Nicolo. Nagulat ako sandali nung nakamulat na sya, kinakausap naman sya nilang lahat kaya lumapit na ako.
"You okay now?" napatingin silang lahat sa akin.
"No" sagot nya.
"What do you need then?" tanong ko sa kanya. Alam kong may kailangan sya hindi naman halatang hindi sya ayos dahil nakangiti sya.
"Kiss." muntik na akong mamula pero hinampas ko sya sa balikat nya. At dahil may sugat sya dun bigla syang sumigaw.
"Guys I need to tell you something." sabi ko sa dalawang gang. Nakikinig lang ang gang ni Kurt.
"Alam na nina Kuya Insan ko but you guys don't. May clan ang Prada Family. Sabi ni Kuya dati pang meron pero hindi nila sinasabi sa akin." nag glare ako sa mga Kuya ko nagpeace sign naman silang lahat.
"Alam nyo naman yung nangyari nung party diba? Dahil dun naospital ako but that's not my reason to do this. Nalaman ko rin na isa rin na rival ng Clan namin ang Clan ng family ni Ayah."
"So gusto mo kaming tumulong? " tanong ni Kayla.
"Yes, are you guys with me?" nagoo naman silang lahat.
Napatingin ako sa side ni Kurt hindi sya mapakali I know. I know na pamilya nya pa rin yun but I'm doing this for him. Don't want to tell you for now and Don't want to tell them for now too.
What we need now is a plan. We need some training to fight them. We need some strength to fight together so let's start this!
BINABASA MO ANG
The Nerdy Billionaire (Revenge) fin.
Teen Fiction08|06|16 #21 Teen Fiction Stephanie Nicole Prada ay isa sa mga bottom of the school social class, in short isa sya sa mga nerd. Pero katulad nung ibang nerds, naloko din. Lumabas yung monster na loob looban nya, at katulad ng ibang nerds dyan na nab...