[14] Nerd

14.5K 287 2
                                    

Nung natapos yung event kahapon bumalik na kami sa bahay at natulog. Sinimulan na naming ayusin yung mga gamit namin kagabi at yung mga uniform namin.

Naglalakad kami ngayon papunta sa classroom namin nung napadaan kami sa garden may nakita kaming 4 na lalaki na binubugbog yung isang nerd.

Nagkatinginan kaming apat at nagnod , alam na nila kung ano yung gagawin nila. Kaya dumaretso na kami dun sa kinatatayuan nung mga lalaki.

"Pssssstt."tawag ko dun sa mga lalaki.

"Bakit Anong----"di na nya nasabi yung dapat s-sabihin nya dahil nung nakita nila kami bigla na silang kumaripas ng takbo.

Nung nakita ko yung nerd na lalaki, naalala ko na sa kaklase ko pala sya. Nakikita ko sya nuon pero hindi sya binubully ng mga classmates ko, dahil ako lamang.

Binigyan ko sya ng panyo at kinuha naman nya yun, pumutok kasi yung labi nya dahil siguro sa suntok. Nakita ko naman na may glasses sa sahig na nabasag.

Kaya pinunas na nya yung panyo sa sugat nya sa bibigPumutok kasi yun.Bago yung Eye Glasses nya nasa sahig at basag na.

"Hi Stephanie, here."sabay abot ng kamay. Sumunod naman ang mga kaibigan ko.

"Paano nayang glasses mo basag na??" tanong ko.

"Ah,meron pa kasi ako dun sa bag in case katulad nito."nahihiyang sagot nya.

"Dumaretso na tayo sa clinic sasamahan ka na namin."sabi ko.

"Sige Salamat."sabi nya.

Nung nakapunta kami sa clinic ng school, walang nurse at no choice kami ang maggagamot sa kanya. Pero nagpresinta ako na pupunta ako sa room namin at kukuhanin yung bag nya.

Nung naglalakad ako sa hallway,Maraming tao ay nagbobow sa akin. Nagreresponse naman ako at nung nakadating na ako sa room namin kumatok ako kasi nagkaklase na. Yung iba walang teacher kaya nasa labas.

Tok Tok.

"Mam Reyes Right??"-Me

"Yes Ms.Prada."

"May Student kaba po dto na Nerdy na Guy??" tanong ko.

"Uhm Yes si Mr.Garcia. Wala pa nga sya eh pero pumasok sya kaninang umaga."sagot ni Mam sa tanong ko.

"Where is his chair?"-Me

Tinuro ni Mam ang upuan sa pinakalikod na sobranhg dumi dahil may green paint sya. Biglang naguinit ang ulo ko, kahapon kasasabi ko lang na dapat walang mangbubully dahil alam na nila kung ano ang magagawa ko.

Pumunta ako dun sa unahan,at hinampas yung table dun. Nagulat naman yung mga estudyante at nagiwas ng tingin.

"Sino ang gumawa dun sa bag ni Mr.Garcia??"cold na sabi ko.

"Oh,ano naman??Ano naman kung ginanun namin yung bag ni Nerd??"tumayo yung isang babae at sinabi to.

"Bakit anong ginawa sa inyo ni Mr.Garcia at ginaganun nyo sya??"tanong ko.Di naman nakasagot yung mga estudyante.

"Bakit hindi nya ginawa ang Assignment nyo? Projects nyo? Inuutos nyo??" hirit ko pa.

Kinuha ko yung phone ko, at tinawagan ko yung Butler ko. Pumunta ako sa upuan ni Mr. Garcia at binuksan yung bag nya. Lahat ng gamit dun ay papalitan ko, I feel bad for him dahil nerd sya and baka mangyari yung nangyari sa akin dati.

PHONE Conversation

"Yes Mam ano po yun??"

"Butler, pakidala dito ng new chair."

"Please buy One latest bag from our Store. The one na hindi pa inilalabas,one Apple Macbook. One Iphone 6, One Ipad Air and 2 Notebooks."sabi ko.

"Yes Mam.Darating na po dyan maya maya."

END.

Hindi ako namimigay ng ganun ganun lang pero dahil nga I feel bad. Nung tiningnan ko yung mga estudyante dito sa room namin mga nakanganga lang sila. Maya maya dumating yung janitor at si Butler.

"Pakilinis nitong place na to, palitan ng bagong upuan." binuksan ko muli yung bag ni Garcia at kinuha yung glasses hindi naman sya madumi at may basag kaya kinuha ko na yun. Binigay ko yung may pinturang bag dun sa isang janitor.

"Pakitapon na nitong bag pero yung laman na gadgets, kuhanin mo yung kaya mong kuhanin at ilagay mo dun sa bago kong ipinabili. At yung mga nakuhanan mo ng gadget ibigay mo na dito sa janitor." utos ko kay Butler at nagpaalam na sa teacher at dumaretso na sa clinic habang dala nga ang kanyang eyeglasses.

"Oh Mr.Garcia yung eyeglasses ko. Pinalitan ko na nga pala yung mga gamit mo dun sa classroom mo.Puno ng pintura. Pinapalipat ko na yung Files dun sa laptop na binili ko para sa yo."sabi ko sa kanilang lahat.

"Uh 'Di mo na kailangan gawin yun,Pero di mo ba ako kilala??"tanong nya. Nabigla naman ako dun ngayon ko lang sya nakikita ah, nakilala pala correction.

"Ano bang name mo malay mo kilala kita diba??"sabay kindat.

"Dexter Garcia." nung sinabi nya yung name na yun. Biglang nanlaki yung Eyes ko, as in malaki bilog na bilog. O____O.Si Isan?

"Ikaw si Insan?!" nung sinigaw ko yun biglang nagtawanan sina Kayla.

"Ah oo ako yun. Buti pala nabugbog ako no? Dahil nakilala mo ako uli. Hi Steph."sabay kaway. Namiss ko tong lalaking to, simula kasi nung 7 years old ako umalis sila papuntang Russia. Kaya ngayon na lamng uli kami nagkita. Niyakap ko sya at sakto namang may nagbukas ng pinto.

At iniluwa nun si Nicolo!

The Nerdy Billionaire (Revenge) fin.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon