[7] Bagay Kayo!!

13.2K 263 34
                                    

Chapter 7

Nagsimula na kami ng project namin nung nalaman nya ang secret ko. Inilabas ko na yung mga gagamitin namin para sa project namin. Tungkol sa love ang project namin kaya tinanong ko kung ano ang love para sa kanya.

"Anong love para sa'yo?" tanong ko sa kanya.

"Interpersonal?"pabalik na tanong nya.

"Ha?" naguguluhan kong sabi.

"For me love has 2 definition, Interpersonal or Impersonal."

"Ahh ganun ba? Are we going scientifically?"

"Interpersonal is love between humans. It is much potent sentiment than a simple liking for another. Unrequited love refers to those feelings that are not reciprocated. Interpersonal love is most closely associated with interpersonal relationships. Such love might exist between family members, friends, and couples. Impersonal is for objects and principles." (salamat wiki, i owe you one.)

Dahil naintindihan ko na yung sinasabi nya kanina, may sasabihin rin ako tungkol sa Interpersonal Love.

"Interpersonal relationship is strong, deep, or close acquaintance between 2 or more people. This acquaintance may be based on inference, love, solidarity, regular businesses interactions or some type of social commitment."

Nung natapos ang nosebleed session namin biglang may kumatok sa kwarto ko. Si Baby Flor ang pumasok. "Ate pinapatawag na kayo nina Ate sa baba, kakain na daw po tayo." sabi nya.

"Sige bababa na rin kami." sabi ko.

"Ate bagay po kayo ni Kuya, LONIE na po ako ngayon ha?" sabi nya. LONIE? Ano yun?

" Lo from NicoLO and NIE sa StephaNIE." sabi nya sabay sara ng pintuan at tumakbo.


The dinner started, "Anong pangalan mo?"tanong ni Ate kay Nicolo.

"Nicolo Tan" sabi naman nya.

"So the second most richest family in the world, eh?"

"Yeah, and what's your family?"

"It's in the rank but not in Ten." nakahinga naman ako ng maluwag dahil niligtas ako ni Ate dun. Ayoko na may nakakaalam sa totoong pagkatao ko.

"Is there something between you two?"tanong ni Kuya.

"Nothing, Wala,아무것도." sigaw ko.

"Hindi ikaw ang kinakausap ko Stephanie!" sigaw ni Kuya kaya napatahimik ako.

"There's nothing really, we just met this first day of school." sagot naman ni Nicolo.

Natapos ang lunch namin at dumaretso kami ni Nicolo ni S Room ko, since alam na naman nya ang kwarto kong to pwede na sya dito. Kumuha ako ng ramyeon ko at nagluto ng 8 na cup. Inalok ko si Nicolo kung gusto nya.

"Gusto mo ba?" tanong ko.

"What's that?"tanong naman nya.

"Ramen, gusto mo? Tikman mo lang."sabi ko naman sabay abot ng isang cup.

Naka apat akong ramyeon at naka apat rin sya, and It's a tie. Nagtaka ako dahil hindi nya alam ang mga kind ng noodles like instant etc.

Natapos namin ang project namin at bumaba na kasi aalis na si NIcolo. Nakita namin sina Ate na nasa baba at nanunuod ng tv.

"Ate aalis na po si Nicolo."

"Ah sige, ingat ka Nicolo."sabi naman ni Ate.

"Bagay kayo ha."pahabol naman na sabi ni Ate.

Ano? Bagay kami?


Nicolo

We're not 'bagay' because I love someone else.

The Nerdy Billionaire (Revenge) fin.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon