[9] Heartbreak </3

14K 273 2
                                    

Warning: If you are not mature enough to read mature scene like self harm then please don't read this chapter. I'll just explain briefly what happened. If you are mature enough skip to Stephanie's pov.

Hinanap ni Stephanie si Nicolo sa buong school para sabihing sinasagit na nya ang lalaki, until she ended up at te rooftop. Narinig nyang naguusap si Ayah at si Nicolo. As an emotionally weak girl she tried to self harm. But her sister and brother saved her.

Stephanie

Nung nasa school na ako, hinahanap ko si Nicolo sa buong school pero wala akong nakita kahit shadow man nya. Isa na lang ang hindi ko na pupuntahan yung ay ang, rooftop ng main building namin.

Nung pataas ng pataas ako ng hagdan meron akong naririnig na naguusap at pamilyar na boses ang naririnig ko. Kay Ayah at Nicolo eto panigurado. Nalungkot ako bigla ng maalala si Ayah ang cold ng trato nya sa akin netong mga araw at nag aalala ako sa kanya.

Nung makarating ako sa rooftop nanlumo ako, nakita ko si Ayah na nakakapit sa braso ni Nicolo.

"Ngayon na yun diba?"

"Yes, the favor you asked me?"

"Yes, the favor that you'll make Stephanie fall in love to you and break her heart and you did a good job" and they started to kiss. At duon na nalaglag ang puso ko nanlambot ang buo kong katawan. At parang wala ako sa sariling lumakad habang bumubuhos ang luha ko.

Dumaretso ako sa bahay, at pumasok sa kwarto ko. Pagdating sa mga bagay, emotionally ako pinaka mahina. Ayaw ko ng nasasaktan dahil may mga bagay akong dapat hindi ginagawa at yun ay ang pagpapahirap sa sarili ko physically.

I made a letter for my siblings, saying that I will do the thing the worst thing. I went to the stairs and let go of the paper, go back to my room, lock it and find sharp thing.

I think this is the goodbye, Annyeong.

Ate Claire

Nakita ko si Stephanie na tumakbo papunta sa kwarto nya, hindi ko makita yung mukha nya dahil nakatakip yung buhok nya. Tumuloy na lang ako sa panonood baka pagod lang si Stephanie kaya ganun. Maya maya may nakita akong letter na bumaba galing sa upper floor.

Binuksan ko yung at napaiyak na lang ako sa nabasa ko. Nakita ko si Bryan na pababa sa hagdanan at dali daling pumunta sa lugar ko.

"Ate bakit ka umiiyak?" nag- aalala na sabi niya.

Dear Ate, Kuya, Baby.

Siguro nababahala kayo kung bakit ako nagkakaganito. Niloko kasi ako ni Nicolo at Ayah. Sila pala,may relasyon pala sila. Favor lang pala ako sa kanila. Nakapag natapos na daw ang one month iiwan na aako ni Nicolo. Ate masakit, Kuya masakit talaga, Baby masakit talaga. Parang ayaw ko ng mabuhay pede naman akong tumalon dun sa balcony ng floor ko diba? Kaya binigyan ko kayo ng letter. Gusto ko lang sana humingi ng tawad sa lahat. At sa gagawin ko ngayon. Balak ko na nga palang mag...Babye po ate, kuya, baby. Kung matutuloy ang binabalak ko. Mahal ko kayo Sobra. Love you Guys. Maraming Salamat.

Love.

Steph.

Binigay ko kay Bryan ang sulat at biglang tumakbo paunta sa main maid ng bahay namin at kinuha ang susi ng kwarto ni Stephanie.

Nung nakataas ako nakita ko na din si Bryan at katok ng katok sa pintuan ni Stephanie. Binuksan ko yung kwarto nya at bigla na lang akong napaluhod sa nakita ng mga mata ko, si Stephanie walang malay.

The Nerdy Billionaire (Revenge) fin.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon