Chapter 5
"What are you thinking about?" nabalik ako sa katinuan nung nagsalita sya, bakit nga ba ako natulala?
"Ah wala yun may iniisip lang ako he-he." awkward kong sabi. Biglang tumigil yung van ni Nicolo, bigla kong napansin kung saan kami tumigil sa mall namin?!
"Bakit tayo nasa mall namin??"nasabi ko bang sa amin? I mentally slapped my head.
"What do you mean it's yours, you're dreaming high nerd. You didn't even know who own this mall." buti na lang talaga na hindi sya nagtaka sa sinasabi ko.
Ang lalaki ng hakbang nya kaya hindi ako makasabay sa kanya. Ang tangkad nya kasi at hindi naman ako katangkadan."Ano ba gagawin natin dito?"
"Aayusan ka nila."
"What?! Wag ayoko!"
"Do what I want or else." Napasimangot na lamang ako sa sinabi nya. Bakit kasi sumama pa ako sa date na ito?"You're my slave so do what I want." sumunod na lang ako nanginginig na ang kamay ko dahil sa kaba. Wala naman talaga akong ikakakaba dahil hindi pa alam ng mga tao ang mukha ko.
"Oo na po boss."sabay saludo ko.
Habang naglalakad kami nagtitinginan yung mga tao kaya humiwalay muna ako ng konti sa kanya. Tumigil sa paglalakad si Nicolo kaya napatingin ako sa pangalan nung salon, at nakilala ko na agad yun dahil si Ate ang may ari nito. Unang pumasok si Nicolo kaya tinext ko muna si Ate.
Ate nandito ako ngayon sa Shop mo.Ano aayusan kasi ako ni Nicolo friend ko sa School, kaya magpanggap ka na lang at yung mga kasama mo ha?? - sent from me
No problem sis. Keri ko yan. Pero infairness gwapo si Koya ha.!! - sent from ATE
Oo nga gwapo pero mayabang. - sent from me
Ayusin mo Ate ha?? - sent from ATE
"I want you to take care of this girl, do whatever suits her. And you don't you ever hide from me."
"Ok po.""Ok good." Lumabas na si Nicolo at nagulat ako dahil biglang nagtatalon si Ate.
"Aaaayyyiiiieeeeee Girl may Boyfie ka na??Nanliligaw ba sya??"
"Wala yun ate Gawin mo na ang dapat gawin."
Natapos na yung mga staff ng salon ni Ate at umalis na ako. I removed my braces at eyeglasses. Pero hindi ko makita si Nicolo kaya tinext ko na lang sya.Nicolo
I want that nerd to be more presentable in this date. So I'll find some dresses and clothes for that girl, but I don't know what size of clothes she wear. I bought 10 pairs, most of them are dresses and 3 of them are heels.
I felt my phone vibrating inside my pocket, I want to check it but my hands are full. I stopped for a minute to try but someone bump into me.
Stephanie
Hinahanap ko si Nicolo dito sa mall pero sobrang laki ng mall kaya hindi ko sya nakita. Habang nagtetext ako may nakabanga ako.
"Hey miss! Say sorry right now. "sigaw ni Nicolo, ang lalaking bumangga sa akin. Pero hindi nya ako nakilala kaya sya sigaw ng sigaw.
"Hindi mo ba ako kilala?"
"No, many girls tried that kind of tactic but you can't fool me. "
"Hoy, ikaw ang yabang yabang mo si Nerd to gago!"sabi ko. Bigla naman syang natulala at tumingin sa akin.
"Hoy Nicolo."
"Okay, you're done so let's go."
Nicolo
I don't know why but my world suddenly stopped for a minute, but we need to continue our date. "Let's go to a changing room so you can change your clothes." I can't look at her because of what happened earlier.
"Why are you so slow?!" She's really slow and I hate slow peoples. She went out of the change room and I have the same reaction when I saw her earlier.
"So you are really pretty."I said. She wants to eat so we decided to eat. I suddenly want to go to the washroom so I went. "Washroom."I said and she just kept on eating.
"Sige maghihintay na lang ako."
Stephanie
Nung nagpunta si Nicolo sa washroom may lalaking lumapit sa akin. Naka Uniform sya ng school ko."Ah hello miss ako nga pala si Kristian." biglang lumabas yung dimples nya. "Hello, Stephanie." Inabot nya yung kamay nya para magshake hands pero biglang dumating si Nicolo na galit?
"Hands off her Boy!!"
"Oh Nicolo nandyan ka napala." hinila ako ni Nicolo palabas.
"See you sa School Friend!" kumaway na lamang si Kris sa akin.
"Ano bang problema mo Nicolo, masakit!!" naluluha na ako.
"You don't understand me Stephanie, I'm jealous that's why." naglakad na sya palayo kaya tinawagan ko yung Butler namin para sunduin ako. Selos sya? Bakit naman?
BINABASA MO ANG
The Nerdy Billionaire (Revenge) fin.
Teen Fiction08|06|16 #21 Teen Fiction Stephanie Nicole Prada ay isa sa mga bottom of the school social class, in short isa sya sa mga nerd. Pero katulad nung ibang nerds, naloko din. Lumabas yung monster na loob looban nya, at katulad ng ibang nerds dyan na nab...