"Let's talk" sabi ko sa kanya at nagsimula ng maglakad. Tumigil yung paa ko nung nasa garden na kami ng bahay.He's waiting for me to talk but I won't. I want him to talk first, to start first, to say what's in his heart first.
"I'm so----" hindi ko na pinatapos yung sasabihin nya.
"Don't say sorry kapag hindi mo pa sinasabi kung bakit ka nagsosorry." sabi ko sa kanya. Napabuntonghininga na lamang sya at tumingin sa mata ko.
"Since first day of school, isang anghel ang tingin ko kay Ayah. Nalove at first sight ako sa kanya nung lumipas yung mga araw nainlove na ako sa kanya. Namemeet kita and nagseselos si Ayah nuon. She's so hysterical na sinasabi nya na baka daw agawin mo ako sa kanya."
"Hindi na sya minsan pumapasok dahil ayaw ka nyang makita. Wala naman akong magawa sa kanya, nagpupumilit syang tumulog sa bahay ko kaya pinayagan ko naman sya. Time passed at may nararamdaman akong kakaiba sa kanya but I love her that time. And nagulat ako isang araw na may favor sya sa akin at pumayag naman ako."
"And that favor is to make you fall inlove to me at matapos ang 1 month hihiwalayan kita. Wala akong magawa nun pero I need to do it or else mawawala sya sa akin. Natapos naman yung 1 month and nagulat na lamang ako nung bigla kang nawala. But after weeks napapalayo na sa akin si Ayah. Hindi nya ako minsan kina kausap. Until I saw her with my bestfriend that you don't know who."
"I saw them kissed and that broke my heart. But I felt something, freedom. Sabi ko sa sarili ko na hindi ko na sya mahal at kilala. I've been finding you for months but I can't find you. Until my gang came and we started fighting again. I wanted to say this to you, I'm really sorry Stephanie. Pinagsisihan ko ang lahat sana mapatawad mo ako." biglang pumatak yung luha nya.
"Thank you dahil sa nangyari nagbago ako. Nawala yung nerd na palampa lampa. At napalitan yun ng isang matapang na Stephanie Prada. Nakalipas na yun at nakamove on na ako sa nangyari kaya I'll give you a chance to prove na karapat dapat kang patawarin." sabi ko at umalis na lang.
Now I know why, at lalong lumalim yung galit ko kay Ayah. Dapat syang maghirap,dapat nyang maramdaman ang naramdaman ko nung oras na nasasaktan ako.
~1 day na lang para sa party na pupuntahan ko and I just received my dress. It's red and black and super simple. I want a simple one dahil alam ko na mapapalaban ako.
I'm just planning right now, how to hide my shurikens and other weapons. And just investigating who are they but can't find anything so magre ready na lang ako. I forgot I don't need to be ready because I'm always ready.
Once I know who you guys are. I'm pretty sure you guys are all dead meat. *smirk.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Billionaire (Revenge) fin.
Teen Fiction08|06|16 #21 Teen Fiction Stephanie Nicole Prada ay isa sa mga bottom of the school social class, in short isa sya sa mga nerd. Pero katulad nung ibang nerds, naloko din. Lumabas yung monster na loob looban nya, at katulad ng ibang nerds dyan na nab...