~Nicolo~
Tanghali kaming nagising ng buong gang at dahil dun nalate kami. Simula nung dumating sila sa pilipinas lagi na lamang akong late, ang babagal kasi nilang kumilos para silang mga babae.
"Hyung, nasan yung sunglasses ko?" tanong sa akin si Kent.
"Nasa kwarto, kita ko kanina." sagot ni Renz.
"Tss." and last but not the least si Grey.
Black Demon Gang, is the NO.1 gang in the Philipppines. Dati pa kaming gang pero umalis ako nuon para makatakas sa kanila. Ayaw nila akong pauwiin sa Pilipinas dahil sa isang dahilan, mainit daw.
Grey , 2nd sa pinakamalakas sa grupo namin. Tahimik at masungit. Ayaw nya sa babaeng maingay at clumsy.
Renz , sya ang cook ng gang namin pero hanep kapag lumalaban. Minsan tahimik minsan maingay kapag kasama si Kent,
Kent, ang pinakamakulit sa grupo at pinakamaingay. Sya ang happy go lucky ng grupo at mahilig sa cool na babae.
~
Nung bumaba kami sa parking lot ng school, mabilis kaming naglakad dahil late na kami. Wala ng tao sa hallway at nagpapasalamat ako dahil dadayo na naman ang mga bubuyog.
"Why are you late Mr. Tan and your friends?" tanong ni Ma'am. Nagkamot na lamang ako ng ulo at dahil dun biglang tumili ang lahat ng babae maliban sa babae sa pinakalikod.
~
Recess na at dumaretso na kami sa cafeteria at ang nakita namin dun ay si Ayah at yung mga kagang ni Stephanie na nagaaway.
Umupo muna kami sa pinakalikod at nanuod at nakita ko sa katabing table namin si Stephanie na nanunuod sa kaibigan nya.
Maya maya ay natapos na ang gulo kaya tumayo na kami at nagorder ng pagkain namin. Biglang nagtilian ang mga babae at nakalimutan na ata nila ang nangyari kani kanina lang.
~
Nung natapos ang klase umuwi na kami at nagpahinga. Alam kong magrerevenge din si Stephanie kay Ayah at sa akin pero gusto ko ring magrevenge kay Ayah. Yun din ang pinagkakaabalahan namin nitong mga araw.
Hindi naman nila kami tutulungan kaya kami na lang na buong gang ang bahala para duon kung meron man silang revenge hindi na namin sila papakaelaman.
~
"Hyung sige na, samahan nyo na ako." pangungulit ni Kent sa amin. Gusto daw nya pumunta sa convinience store malapit dito sa bahay namin at bibili raw sya ng pagkain nya. Matakaw kase,
"Kung gusto ko, ikaw na lamang." sagot naman ni Renz.
"Eh Hyung, sige na." si Kent uli.
"Sumama na tayo, bibili rin ako ng pagkain." at dun tumigil sina Kent at Renz dahil nagsalita ako.
~
" Ramen, ramen, ramen, ramen." paghahanap ni Kent gamit ang bibig.
"Tumigil ka nga sa kakasabi nyan." at again nagbangayan na naman sila.
"Tss" si you know.
Nung tapos na kami bumili at nagbayad umupo kami dito sa labas ng convinience store. Maya maya may lumapit sa aming isang babae.
Hindi namin makita yung mukha nya nd hindi rin nya kita yung mukha namin dahil nakahoddie kaming lahat.
"Can you give me money?" may pagka cold at mahinhin na pinagsamang pagkasabi nya.
"Why?" tanong naman ni Kent.
"I forgot my wallet and I badly need some money." sagot naman nya.
"Can you let us look at your face?" si Renz. Halata namang naiinis yung babae pero tiniis nya.
"But you guys let me see your faces too." cold na sabi nya.
Aalisin na sana nya yung hoddie nya pero biglang humangin ng malakas at nakita ko si Stephanie?!!
BINABASA MO ANG
The Nerdy Billionaire (Revenge) fin.
Teen Fiction08|06|16 #21 Teen Fiction Stephanie Nicole Prada ay isa sa mga bottom of the school social class, in short isa sya sa mga nerd. Pero katulad nung ibang nerds, naloko din. Lumabas yung monster na loob looban nya, at katulad ng ibang nerds dyan na nab...