I decided na h'wag na lang pumasok ngayong araw para may magbantay sa bahay at makasama sina Kuya Insan at Kurt.Ayaw rin pumasok nina Kayla pero pinapasok ko sila. Ayaw ko naman na maapektuhan yung studies nila dahil sa akin and I told them that I can handle the danger kapag may umatake man.
~Kayla~
Nakabusangot kaming pumasok sa paaralan, nakakapanibago dahil hindi namin kasama si Princess. Kahit tahimik sya iba talaga.
Biglang may humara sa daanan namin nung naglalakad kami sa hallway papunta sa classroom namin. Humarang sa amin ay si Kent, na manliligaw ni Princess.
"Nasaan si crush?" tanong nya sa amin.
"Hindi sya makakapasok ngayong araw." sagot ko sa kanya. Ang paalala sa amin ni Princess ay wag sabihin kahit kanino ang dahilan ng pagabsent nya. Lalo na nasa panganib si Kurt.
Iniwan na namin sya duon na nakatulala at parang nagiisip. I wonder why Princess don't want Kent her suitor know what's happening.
~Kent~
Nangunot ang noo ko nung hindi ko maaninag ang sasakyan ni Crush. Bakit hindi sya pumasok? Bigla akong napasabunot sa buhok ko nung hindi ko nakuha yung number ni Crush. Nagisip ako ng paraan at naramdaman ko naman na umalis na yung mga kausap ko.
Bigla kong naalala na may past si Leader at si crush kaya tinakbo ko na ang daan papunta sa room at pasimpleng umupo.
"Oh bakit parang nilugi ka?" tanong ni Renz.
"Wala kasi si Crush, di ko alam kung bakit sya absent." mabilis pa sa hangin na lumingon sina Leader at si Grey.
"Ano?! May sakit ba sya?" parang hysterical na sigaw ni Renz kaya napitingin yung ibang students dito sa loob ng classroom.
"May gusto ka ba kay CRUSH?!" suspicious na tanong ko naman sa kanya.
"A-ah hindi ah." parang natakasan na dugo na sagot ni Renz.
"What happened to her?" napatingin naman ako sa yelong nagsasalita.
"I asked her friends at sabi nila hindi raw makakapasok si Crush ngayong araw." ano kayang nangyari kay Crush? If she won't show up tomorrow, I'll go to her house. Don't know her house but I'll ask Leader about it.
~Stephanie~
Anong nararamdaman ko dito sa bahay? Hell!! Since the beggining of the day pangungulit na lang ang ginawa sa akin ng mga Insan ko. Hindi nakisali si Kurt pero may isa namang usangot na nakisali. Ang asungot na si Kuya.
Tumayo na ako sa sofa since gusto nila akong paglutuin ng tanghalian nila. Dumaretso ako sa kusina namin at naghanap ng pedeng lutuin. Since I'm starting to love other korean foods I'm going to cook them bibimbap that is full of vegetables. It's super healthy and they need healthy foods for fighting.
~
After 2 hours of preparing it, I called them to eat. Mukha naman silang mga bibe dahil mga ngumuso. They hate vegetables badly.
"If you guys didn't eat it, I'll kill you." seryosong sabi ko. I love bibimbap so much, It's full of vegetables but once you taste it you'll like it.
Nagsimula naman silang kumain at napatawa na lamang ako nung kinakain nila isa isa yung side dishes. Lumapit ako sa kanila isa isa at hinalo yung dish nila. Naubos naman nila yung pagkain nila at nasarapan pa sila.
Dumaretso ako sa kwarto ko pagkatapos kong kumain at tinawagan si Kayla kung ano ang nangyari sa school ngayon.
"Kanina hinarangan ako nung manliligawan mi at tinanong kung nasa----" biglang naputol yung sinabi ni Kayla at pinalitan yun ng boses ni Kent.
"Crush! Okay ka lang ba? May sakit ka ba?" napangiti naman ako dahil naiimagine ko na nakapout sya habang sinasabi yun.
"Yeah I'm okay don't worry." pangassure na sabi ko sa knya.
Maya maya binaba na ni Kayla yung tawag kaya bumaba na ako at nagmovie marathon kami. Nasa gitna kami ng movie ng may naramdaman akong presensya. Based on my instict galing yun sa likod ng bahay kaya nagpaalam muna ako kina Kuya na pupunta lang ako ng banyo.
Lumapit ako sa isang kabinet dito sa sala at kinuha ang katana ko dun at ilang shurikens. Dahan dahan akong pumunta sa likod bahay at nakita ko dun ang 20 katauhan na may dalang armas. Did they know na nandito si Kurt?
Dali dali akong pumunta kina Kuya Insans at Kurt and Kuya. Nakita ko sila na nanunuod pa rin sa TV. Gangsters ba talaga sila? Lalo na si Lord, he's into the movie named 'Finding Nemo', huh?
"They're here! Be prepared!!" nagulat naman sila sa pagsigaw ko kaya dali dali silang pumunta sa kinuhanan ko ng armas kanina.
"Guys! Fighting!" sigaw ko sa kanila bilang pampalakas ng loob.
BINABASA MO ANG
The Nerdy Billionaire (Revenge) fin.
Teen Fiction08|06|16 #21 Teen Fiction Stephanie Nicole Prada ay isa sa mga bottom of the school social class, in short isa sya sa mga nerd. Pero katulad nung ibang nerds, naloko din. Lumabas yung monster na loob looban nya, at katulad ng ibang nerds dyan na nab...