[19] Cool

12K 270 17
                                    

~Grey~

      Nung nilipad yung hoodie ni Stephanie, parang tumigil yung mundo ko. Ngayon lang ako nakakita ng isang napakagandang nilalang, sa buong buhay ko.

      Isang cold, misteryosong tao ang tingin ng mga tao sa akin pero kapag napalapit ka sa akin, isa akong lalaking palangiti at medyo madaldal. Hindi ko pa napapakita yung side na yun sa mga kaibigan ko.

     Gustong gusto kong' malaman kung sino talaga si Stephanie at yung mga kasama nya, I don't know why but Stephanie caught my attention.

     Nung nasa bahay na kami, nagsimula na naman si Kent sa pangungulit kay Nicolo tungkol kina Stephanie at maya maya sinimulan nya na rin din.

    "Nameet ko si Stephanie noong nandito ako sa PIlipinas, and her bestfriend Ayah~" at tinuloy nya yung kwento kung paano sya sinaktan ni Ayah at pano nya sinaktan si Stephanie. Sinabi na nya rin kung sino yung kasama ni Stephanie.

~Nicolo~

     Ayokong sabihin na isa silang gang, di ko alam kung bakit pero ang alam ko isa sila sa pinakamalakas na gang at kapag naglaban ang gang namin alam kong matatalo kami kung mapapalapit sila sa kanila.

     Tumulog na lang kaming apat at si Kent at Renz ay excited na pumasok dahil sa isang dahilan, para makita si Stephanie. 

~

     Nung umaga nagulat ako dahil ang aga gumising ng mga gago. Sa buong buhay ko, ngayon ko pa lamang sila nakita na maaga gumising.

     "Hyung ang bagal nyo naman." si Kent.

     "Bakit ba gustong gusto mo magmadali?" tanong naman ni Renz.

     "H-huh?N-nothing." nauutal na sabi nya. Kahit hindi nya sabihin sa akin alam ko kung ano ang dahilan. 

     "Talaga lang." at nagsimula na silang magbangayan muli.

~

     "Ang gwapo talaga ng BDG!"

     "Oo nga lalo na si Nicolo."

     "Si Grey!"

    "Si Renz"

     "Si Kent~"

     Nung bumaba kami sa kotse namin, nagsimula na naman kaming rambolin ng mga babae dito sa school. Hindi ko alam kung school for elites ba talaga to or public school dahil sa mga estudyante.

      At dahil excited si Kent, nagmabilis sya ng lakad at sumunod naman kami sa kanya. Minsan lang sya naging ganito kapag umaga and the most shocking part is Grey is walking fast too.

~Stephanie~

    Nung nakauwi kami galing sa convinience store, dumaretso na kami at natulog. I'm so curious who the are, really. I want to know who they are, and what they are.

     I went to my other room and get my laptop. Nagsimula akong magresearch kung sino sila and what a great hacker they have, hindi ko man lamang makuha ang mga background researches nila.

~

     Nalate ako ng gising nung umaga, hindi naman talagang late pero I only have 30 minutes para magready. And for the girls na nagbigay ng flyers, kinuha ko yung mga bag na gusto nila. It's limited edition and eto ang kapalit ng pagtulong nila ang pagsapra ng bibig nila.

     Nung natapos na ako, bumaba na at sumakay sa kotse ko. Nakita ko naman na nasa kotse na nila sina Kayla, Ann, and Gail. Nagsimula na kaming magdrive at dahil malapit lang ang school nakarating kaagad kami with 10 minutes left before class.

      Nung bumaba kami ng parking lot, lumapit ako nina Kayla dahil may iuutos ako sa kanila. I'll let them give the bags to the girls.

~

      Ako lang ang magisa na naglalakad sa hallway and nagsta- start na ang klase. At nung nakarating ako sa room, nagulat ako dahil sa nangyari at napataas ang kilay.

      Nung pumasok ako sa room, puro mga itlog at bato ang sumalubong sa akin. I don't know why are they doing this but I know patay sila sa akin. Bigla akong napadaing nung may tumamang bato sa ulo ko at dahil dun bigla akong sumabog.

       Alam kong ibang aura ang lumalabas sa katawan ko but I can't help it. Lumapit ako sa babaeng nagpasimuno nun at nakita ko si Ayah. I thik she already know na ako yung nagpakalat nung flyers nya kaya sya nagagalit ng ganito.

     " So nalaman mo na pala?" sa sobrang cold na pagkasabi ko nun biglang tumigil ang buong klase sa pagbato at biglang nanahimik.

     "O-oo and that's why I'm doing this!" matapang na sabi nya. Bigla syang nautal nung nagsimula na akong lumapit sa kanya.

     "Kaya mo ba ako ginaganito dahil ayaw mong malaman nila kung sino ka talaga?" bulong ko sa tenga nya na nagpalambot ng tuhod nya. Itinayo ko sya at isinandal sa dingding at inihanda ang kamay ko para sumampal sa mukha nya. Napapikit naman sya.

     "Hime!"

~Kent~

     Nung pumasok kami sa room namin nagtaka kami dahil may pinapaikot silang basket na may itlog at bato, pero hindi kami sumali.

     Maya maya biglang pumasok si Stephanie, woah ang cool ng paglalakad nya. Ang cool din ng pagsusuot nya sa uniform nya at ang cool ng pagtaas ng kilay nya.

     Pero nagulat ako at napatayo nung binato sya ng mga kaklase ko ng itlog at bato. Pero ang cool dahil hindi man lang sya tumakbo or umiyak.

     Bigla syang lumapit dun sa Ayah na pasimuna ng lahat at nagusap. Hindi namin masyado marinig ang sinasabi nya dahil nasa likod kami pero ang masasabi ko lang ang cool~

     Sasampalin na sana ni Stephanie si Ayah pero biglang may tumawag sa kanya na ikinagulat namin ang nangyari.

"Hime"   

~~~~~~~~~~~

     Salamat sa pag-vote sa lahat ng parts ng The Nerdy Billionaire. At dedicated to sayo, jhaziel23. Sana support mo pa rin tong story ko. 

The Nerdy Billionaire (Revenge) fin.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon